Đầu tư bất động sản chưa bao giờ hạ nhiệt dù ở thị trường trong nước hay quốc tế. Vậy đầu tư mua nhà Mỹ khi chưa đến Mỹ sẽ như thế nào?

Có nên mua nhà Mỹ khi chưa đến Mỹ?

Sự cạnh tranh gay gắt cùng những bất cập do dự án thực tế khác xa quảng cáo cũng như giá bán tăng quá nhanh khiến nhiều khách hàng hoang mang khi tham gia đầu tư bất động sản tại Việt Nam. Giữa vòng vây của hàng loạt dự án trong nước, bất động sản Mỹ dường như khiến giới đầu tư còn tò mò và chưa dám tham gia. Tuy nhiên, liệu có nên mua nhà Mỹ khi chưa đến Mỹ hay không?

Bất động sản Mỹ vẫn đang rộng mở cho nhà đầu tư trên toàn thế giới và không có lý do gì để nhà đầu tư Việt bỏ qua thị trường hấp dẫn này.. Chính sách giao thương cởi mở, pháp lý minh bạch và tiềm năng sinh lời dài hạn cùng quyền sở hữu vĩnh viễn tài sản nhà ở dành cho người nước ngoài, bất động sản Mỹ đã và đang khiến giới đầu tư có mong muốn tham gia đầu tư nhanh chóng.

Với mức chi phí bỏ ra từ 5 tỷ đồng, giới đầu tư Việt đã có thể sở hữu một căn biệt thự ở các thành phố phát triển bậc nhất của Mỹ, khu vực nhà ở có tốc độ tăng giá nhanh như thành phố Tampa (Florida) hay Dallas (Texas) và đi kèm với những giá trị tiện ích nội/ngoại khu hiện đại. Bản thân là người sở hữu, nhà đầu tư có thể yêu cầu cung cấp đầy đủ các chi tiết, xác nhận chất lượng kỹ thuật bản vẽ dự án nhà mẫu, cập nhật tiến độ thi công dự án nhà ở bằng văn bản, hình ảnh thực tế,… để có thể tham khảo và tự tin với quyết định đầu tư của mình.

Cơ hội mua nhà Mỹ cho nhà đầu tư Việt ngày nay đã trở nên dễ dàng hơn (Nguồn hình: Interhome)

Với sự phát triển của công nghệ, nhà đầu tư vẫn có thể nắm bắt được thị trường, nghiên cứu và khai thác cơ hội, tiềm năng từ thị trường bất động sản Mỹ dù đang ở tại Việt Nam. Đặc biệt, nhà đầu tư có thể trải nghiệm căn nhà mẫu ở Mỹ thông qua Virtual 360 một cách sống động để cảm nhận rõ nét nhất về ngôi nhà mình lựa chọn hoặc tour tham quan khảo sát trực tiếp dự án.

Mặt khác, với các nhà đầu tư đang có quy mô kinh doanh giữa Mỹ và Việt Nam, có nhà tại Mỹ sẽ giúp thuận tiện hơn trong việc đi lại, lưu trú cho những chuyến công tác. Đồng thời đây cũng là cách bảo toàn giá trị tài sản của nhà đầu tư.

Có thể nói, yếu tố tiên quyết ảnh hưởng đến quyết định mua nhà Mỹ chính là “gu” mua nhà của người Việt, thông thường "vị trí địa lý" sẽ được ưu tiên hàng đầu, tiếp đến là “chủ đầu tư” và sau đó là: tiện ích, chất lượng sản phẩm bàn giao, diện tích và thiết kế không gian sống, chất lượng khu dân cư, nhà thầu xây dựng. . . Và đối với bất động sản Mỹ, yếu tố này hoàn toàn được đáp ứng.

Lựa chọn đúng đắn ngay từ đầu

Dù mục đích mua nhà Mỹ để ở, cho thuê hay có ý định đầu tư sinh lợi thì nhà đầu tư cần hiểu rõ các lưu ý quan trọng trước khi lựa chọn một căn nhà.

Đầu tiên chính là vị trí, điều này sẽ giúp nhà đầu tư tập trung tìm kiếm dự án một cách rõ ràng hơn, đảm bảo được các tiêu chí đặt ra. Vì mỗi khu vực tại Mỹ, nhất là các thành phố tăng trưởng và thu hút đầu tư, các dự án bất động sản Mỹ hay trong tình trạng “sold out (bán sạch)” nhanh chóng bởi tiềm năng mà nó mang lại nhiều hơn so với mong đợi.

Tùy vào ngân sách, nhà đầu tư sẽ quyết định lựa chọn loại hình dự án. Bất động sản Mỹ đa dạng về mẫu nhà, chất lượng và nhiều mức giá hợp lý, nhà đầu tư có thể dễ dàng có được sản phẩm phù hợp với quy mô, ngân sách đầu tư của mình.

Ông Chris Dang, Chủ tịch Interhome trực tiếp khảo sát các dự án của Lennar tại Mỹ

Nếu như ở Việt Nam, uy tín của chủ đầu tư sẽ làm nên quyết định của nhà đầu tư thì trong việc đầu tư bất động sản Mỹ tại Việt Nam, “Đối tác cung cấp dự án” sẽ chính là chủ đầu tư. Minh chứng cho sự uy tín, tạo niềm tin cho nhà đầu tư Việt, họ phải là một công ty/tập đoàn nổi tiếng tại Mỹ cũng như chuyên sâu trong lĩnh vực bất động sản.

Và điều quan trọng nhất là lựa chọn đơn vị tư vấn đồng hành, khởi nguồn của sự quyết định đúng đắn. Thực tế cho thấy, việc mua nhà Mỹ thông qua công ty tư vấn đầu tư sẽ giúp nhà đầu tư giải quyết được mối lo ngại như các vấn đề liên quan đến luật pháp Mỹ, chính sách mua bán cũng như bảo vệ quyền lợi người mua đang ở Việt Nam.

Một công ty tư vấn chuyên nghiệp phải đảm bảo tính minh bạch trong từng khâu dịch vụ cho nhà đầu tư, biết phân tích, tư vấn đầy đủ các thông tin dự án cho người mua, giúp nhà đầu tư quản lý và khai thác tối ưu tiềm năng bất động sản đã lựa chọn.

Dựa vào kinh nghiệm chuyên môn và thấu hiểu tâm lý khách hàng, người mua có thể đặt niềm tin vào đơn vị tư vấn này, đồng thời công ty này cũng phải luôn sẵn sàng đưa ra những giải pháp, xây dựng một chuỗi giá trị khép kín để mang đến lợi ích tốt nhất cho khách hàng. Bên cạnh đó nên có sự hỗ trợ nhà đầu tư thực hiện các đợt khảo sát thực tế dự án trước khi mua để có được quyết định đầu tư đúng đắn.

Để nhận được giải đáp đầy đủ hơn các vấn đề liên quan mua nhà Mỹ và trải nghiệm nhà mẫu ngay tại Việt Nam, nhà đầu tư có thể đăng ký tham dự sự kiện ngay hôm nay cùng Interhome.

“Sự kiện mở bán bất động sản Mỹ - Dự án xứng tầm đầu tư”

Sự kiện diễn ra vào ngày 22/06/2019 tại Khách sạn Sofitel, Quận 1, TP.HCM

Đăng ký tham dự tại www.inter-home.vn hoặc hotline: 0909 61 46 48 - 0909 30 46 48

Interhome là đơn vị tư vấn đầu tư bất động sản Mỹ, Úc và cũng là đại diện chính thức cung cấp các dự án bất động sản Mỹ của Tập đoàn Lennar, tập đoàn bất động sản hàng đầu tại Mỹ.

Chủ đề: Bất động sản Mỹ,
Theo TTDN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.