Như Huỳnh (28 tuổi, Cà Mau) vừa chuyển đến chung cư thay vì nhà phố mà vợ chồng cô mới mua cách đây không lâu.

Lấy chồng thuộc gia đình có điều kiện, Như Huỳnh được bố mẹ chồng yêu thương hết mực. Hàng ngày cô chỉ sáng đi làm, tối về và không phải làm gì nhiều ngoài việc rửa chén vào buổi tối. Nhưng vẫn muốn dọn ra ở riêng.

Cô cho biết, khi đề xuất vấn đề này cho bố mẹ chồng, ông bà không hề phản đối, chỉ được mẹ chồng gửi gắm một câu: “Đừng có hối hận nghe con”. Tưởng đó chỉ là một câu nói đùa, nhưng nó đã trở thành nỗi muộn phiền của cô ở thời điểm hiện tại.

Bố mẹ chồng Huỳnh là những người làm kinh doanh nhưng đã nghỉ hưu và có “của ăn, của để”. Có lẽ vì thế, khi nghe con trai một muốn xin ra ở riêng ông bà cho luôn 3 tỉ đồng để mua nhà.

Có số tiền này, vợ chồng Huỳnh dư sức mua được một căn hộ rộng rãi không quá xa trung tâm, nhưng cô lại không muốn ở chung cư.

Đủ tiền mua chung cư, nhưng Huỳnh lại quyết định vay thêm tiền để mua nhà mặt đất. (Ảnh minh họa)

Sau khi tìm hiểu quanh khu vực Bình Thạnh giá nhà mặt phố đang rơi vào khoảng 187 triệu đồng/m2, nhà trong ngõ rộng khoảng 112 triệu đồng/m2, Huỳnh đã tìm được một căn ưng ý rộng 45m2 với giá gần 5 tỉ đồng.

Tuy nhiên, để mua được căn nhà này vợ chồng Huỳnh phải vay thêm 2 tỉ nữa mới đủ. Cô đếm sơ qua số vàng có được sau đám cưới nếu bán đi được khoảng 500 triệu đồng, vay mượn bạn bè thêm 500 triệu đồng, thì phải vẫn phải vay thêm ngân hàng 1 tỉ đồng.

Với mức lương hiện tại của hai vợ chồng, trả ngân hàng một tháng 20 triệu đồng cũng không quá khó khăn, nhưng nếu về lâu dài dễ phát sinh nhiều vấn đề khác. Suy đi tính lại, vợ chồng cô vẫn quyết định mua.

Sau 2 tháng chuẩn bị và hoàn tất thủ tục mua bán nhà, vợ chồng Huỳnh đã có được không gian riêng.

Được sống trong căn nhà riêng của mình thật thoải mái, nhưng niềm hạnh phúc đó không được bao lâu vì vợ chồng cô liên tục xảy ra mâu thuẫn.

Như đã tính, số tiền đang nợ trong ngân hàng 1 tỉ, hàng tháng cô phải trả lãi và gốc cho ngân hàng gần 20 triệu đồng/tháng, nhưng cô lại quên đi số nợ 500 triệu vay mượn của bạn bè có thể bị “đòi” bất cứ lúc nào. Trong khi đó, mua nhà mới phải sắm đủ thứ đồ nên lương có tháng nào là “xào” tháng ấy, trả xong nợ ngân hàng thì không còn tiền để chi tiêu mỗi ngày.

Áp lực tài chính, còn thêm ông chồng không biết chia sẻ. Đi làm về muộn, Huỳnh vừa đi chợ, nấu nướng, rửa bát, dọn nhà, giặt đồ. Căn nhà đang ở có chiều cao 3 tầng nên mỗi lần dọn xong là tới tận khuya cô mới được nghỉ ngơi. Ngày nào, cũng vùi đầu trong những công việc không tên, cô gần như bị trầm cảm nên dễ nảy sinh cáu gắt, không còn vui vẻ như thời gian ở cùng bố mẹ chồng.

Bán nhà to, đổi nhà bé

Áp lực tài chính khiến Như Huỳnh phải bán gấp nhà để đổi sang căn hộ chung cư. (Ảnh minh họa)

Trước khi quyết định ở riêng, vợ chồng Huỳnh đã hứa với bố mẹ phải sống thật hạnh phúc, nên nếu giờ bán nhà đi để về ở với bố mẹ chồng như trước kia thì cô chỉ còn cách “độn thổ”.

Chính vì thế, vợ chồng cô quyết định bán căn nhà này đi trả nợ số tiền đã vay của bạn bè, số còn lại mua một căn hộ phù hợp với tình hình tài chính hiện tại.

Tuy nhiên, với tình hình thị trường nhà đất hiện tại, mua vào đã khó bán ra còn khó hơn. Trừ khi người mua phải có sẵn tiền mặt. Trầy trật cả tháng, Huỳnh cũng bán được căn nhà với chiết khấu 10%.

Trả nợ xong xuôi, số tiền còn lại vẫn đủ mua một căn hộ rộng rãi, nhưng nghĩ đến việc chỉ chưa đầy 2 tháng đã “bay” 500 triệu đồng, Huỳnh cảm thấy vô cùng hối hận.

Giá như từ đầu cô mua một căn hộ bằng số tiền của bố mẹ cho thì đã không mất 500 triệu đồng từ việc bán “của hồi môn”. Và giá như cô không ra ở riêng thì cũng chẳng cần lo lắng, trầm cảm vì phải làm nhiều việc.

Chủ đề: Mua nhà trả góp,
Song Anh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.