Doanh nghiệp này hiện đang sở hữu và vận hành 12 khu bất động sản công nghiệp với tổng diện tích hơn 4.210 ha. Trong đó, phần diện tích khu công nghiệp thương phẩm còn lại ước tính khoảng 1.130 ha.

Tổng Công ty Viglacera - CTCP (mã chứng khoán VGC) tiền thân là Công ty Gạch Ngói Sành Sứ, được thành lập từ năm 1974.

Trong những năm 2000, doanh nghiệp này bắt đầu rót tiền vào bất động sản và gần đây trở thành lĩnh vực có vai trò dẫn dắt, đóng góp chính vào mức tăng trưởng lợi nhuận. Viglacera thường được biết đến với dự án Khu công nghiệp Yên Phong (Bắc Ninh), nơi Samsung đặt nhà máy sản xuất.

Viglacera còn hơn 1.130 ha đất khu công nghiệp sẵn sàng cho thuê

Mới đây, Viglacera đã công bố kết quả sản xuất kinh doanh tháng 10/2023 với kết quả khả quan, trong đó lĩnh vực xuất khẩu vật liệu xây dựng có sự tăng trưởng vượt trội so với cùng kỳ năm trước.

Cụ thể, Viglacera ghi nhận lợi nhuận trước thuế trong tháng 10 đạt 110% kế hoạch tháng, lũy kế 10 tháng năm 2023 đạt 136% kế hoạch năm. Được biết năm 2023, doanh nghiệp này đặt kế hoạch lợi nhuận trước thuế hợp nhất 1.210 tỷ đồng, như vậy, lợi nhuận lũy kế 10 tháng khoảng gần 1.646 tỷ đồng.

Tính riêng công ty mẹ, lợi nhuận trước thuế ước đạt 108% kế hoạch tháng. Lũy kế 10 tháng đầu năm ghi nhận khoản lãi tăng 72,3 tỷ đồng so với cùng kỳ, vượt kế hoạch năm khoảng 35%.

Ban lãnh đạo Viglacera cho, biết mảng bất động sản đóng góp chính vào kết quả kinh doanh 10 tháng đầu năm, đặc biệt là bất động sản khu công nghiệp.

Đối với mảng vật liệu xây dựng, trong bối cảnh thị trường trong nước còn gặp nhiều khó khăn thì xuất khẩu tiếp tục có những dấu hiệu khả quan. Cụ thể, hoạt động xuất khẩu vượt kế hoạch tháng 5%; lũy kế 10 tháng đầu năm cũng tăng 56% so với cùng kỳ. Trong đó, các sản phẩm gạch ốp lát và kính xây dựng đều ghi nhận tăng trưởng đáng kể.

Về kế hoạch kinh doanh quý 4/2023, Viglacera cho biết sẽ tập trung vào 2 lĩnh vực chính là vật liệu xây dựng và bất động sản. Trong đó, ở lĩnh vực bất động sản sẽ phát triển, mở rộng quy mô các khu công nghiệp tại các địa phương có lợi thế về đất đai, hạ tầng giao thông, nguồn điện và chính sách đầu tư.

Đối với lĩnh vực vật liệu xây dựng, sẽ tiếp tục cho rà soát các nhóm sản phẩm, đảm bảo phù hợp với thị trường cả về chất lượng, tính năng, giá bán và nhu cầu thực tế. Ngoài ra, công ty sẽ tiếp tục đẩy nhanh hơn công tác giới thiệu các sản phẩm giá trị cao tới thị trường trong đó có các sản phẩm như đá nung kết và kính siêu trắng.

Thời gian tới, Viglacera sẽ tiếp tục triển khai các thủ tục cho công tác thoái vốn Nhà nước tại tổng công ty theo chủ trương của Bộ Xây dựng. Đồng thời, xây dựng kế hoạch sản xuất kinh doanh của năm 2024 và kế hoạch 5 năm giai đoạn 2024-2028.

Viglacera nhận định kết quả kinh doanh sẽ tiếp tục tăng trưởng trong năm 2024 với bất động sản làm động lực chính. Hiện công ty đang sở hữu và vận hành 12 khu công nghiệp với phần diện tích thương phẩm còn lại khoảng 1.139 ha, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động kinh doanh khi dòng vốn FDI vào Việt Nam đang có tín hiệu tích cực trở lại sau giai đoạn trầm lắng.

Thúy Hà
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.