CafeLand - Sự bùng nổ của Bitcoin trong suốt thời gian qua khiến nhiều người bị thu hút bởi lợi nhuận tiềm năng khổng lồ. Tuy nhiên, vẫn có những mặt trái tồn tại xoay quanh loại tiền điện tử này.

Mark Mobius, người sáng lập Mobius Capital Partners, một quỹ tài chính toàn cầu có trụ sở tại Mỹ đã thừa nhận rằng ông rất sợ khi nghĩ đến viễn cảnh đồng Bitcoin giảm giá trị. Ông chỉ là một trong số rất nhiều chuyên gia kinh tế tin rằng Bitcoin có thể gây ra tác động tiêu cực đến các cổ phiếu công nghệ. Mới đây, khi chia sẻ trên trang Bloomberg Markets, Mobius nói rằng mối quan hệ giữa giá Bitcoin và thị trường công nghệ là rất chặt chẽ. “Sự sụt giảm của Bitcoin có thể ảnh hưởng rất xấu đến cổ phiếu công nghệ”, ông chia sẻ.

Theo Mobius, vấn đề thực sự trên thị trường chứng khoán nằm ở lĩnh vực công nghệ. Ông tin rằng nhiều công ty công nghệ sẽ không có thu nhập nếu cổ phiếu công nghệ gặp khó. Điều này đã được bàn luận nhiều trong thời gian gần đây. Ngoài ra, ông khuyên các nhà đầu tư nên theo dõi mối quan hệ giữa Bitcoin và cổ phiếu công nghệ. Trong trường hợp Bitcoin trượt giá, các cổ phiếu công nghệ sẽ bị ảnh hưởng nặng nề.

Ngoài ra, ông cho biết bản thân đã đầu tư vào thị trường vàng bất chấp thị trường đang chứng kiến dòng tiền chảy ra một cách đáng kể từ các quỹ ETF. Mobius khẳng định Bitcoin và vàng cũng có liên quan đến nhau, đó là một trong những lý do khiến kim loại quý này giảm giá trị thời gian gần đây.

“Chắc chắn tồn tại mối quan hệ giữa Bitcoin và vàng. Đó là lý do vì sao Bitcoin cũng được coi là một rào chắn lạm phát và kho lưu trữ tiền tệ tương tự như vàng. Chính điều này đã giải thích lý do tại sao giá trị của vàng giảm xuống trong thời gian gần đây”, ông cho biết

Một trong những điều mà thị trường Bitcoin cần làm để cải thiện chất lượng đó là hạn chế sự biến động. Đó là một trong những nguyên nhân chính khiến đồng tiền điện tử này vẫn chưa được công nhận một cách rộng rãi bởi các doanh nghiệp lớn. Chỉ khi giá trị của Bitcoin được giữ ở mức ổn định, thị trường cổ phiếu công nghệ mới có hy vọng phát triển.

Trong vòng 24 giờ qua, giá trị của Bitcoin cũng đã tăng 3,7%. Hiện tại, đồng tiền điện tử này đang được giao dịch ở mức 56.376 USD/BTC. Thậm chí, các chuyên gia dự đoán rằng giá Bitcoin có thể chạm mức 58.000 USD trong vài ngày tới.

Chủ đề: giá bitcoin,
Anh Nguyễn (Ambcrypto)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Giới chuyên gia dự báo về tương lai của Bitcoin sau 50 năm

    Giới chuyên gia dự báo về tương lai của Bitcoin sau 50 năm

    Mặc những dự báo trái ngược, có một điều gần như chắc chắn là tiền ảo sẽ trở thành một thứ không thể thiếu trong thế giới tương lai...

  • Bí mật về cỗ máy in tiền

    Bí mật về cỗ máy in tiền

    CafeLand – Bỗng dưng nhận được cuộc điện thoại của một người bạn cùng quê đã lâu không liên lạc làm tôi khá bất ngờ. Tuy nhiên, điều làm tôi bất ngờ hơn cả là anh bạn này hỏi về việc có nên đầu tư một đồng tiền kỹ thuật số được một số người bạn giới ...

  • Sự lừa đảo vĩ đại

    Sự lừa đảo vĩ đại

    CafeLand - Cuối tuần rồi, khi đang ngồi trong một quán cà phê ở quận Gò Vấp, tôi tình cờ nghe được một câu chuyện khiến tôi không thể không suy nghĩ. Một người thanh niên ngồi thuyết giảng thao thao bất tuyệt về cơ hội làm giàu cho hai chị trung niên...

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.