Nhiều nhà phân tích cho rằng gói cứu trợ 1.900 tỷ USD của Mỹ sẽ tiếp tục hỗ trợ trong dài hạn cho kim loại quý.

Sau khi lập đáy 9 tháng, tâm lý bi quan trên thị trường vàng đang dần chuyển biến khi trong các phiên cuối tuần này, giá bật lại lên trên 1.700 USD một ounce. Chốt tuần, kim loại quý giao dịch tại 1.728 USD một ounce.

Theo khảo sát của Kitco với các giám đốc ngân hàng, nhà đầu tư, chuyên gia phân tích, xu hướng tăng có thể kéo dài sang tuần tới. 38% người tham gia chọn tăng, 31% dự báo giá giảm và 31% cho rằng thị trường sẽ đi ngang hoặc quyết định đứng ngoài quan sát.

Diễn biến giá vàng vài phiên gần đây.

Dù vậy, chênh lệch lần này không lớn. Nhà đầu tư đang cố gắng phân tích tác động lên vàng của giá dầu tăng và việc người Mỹ được nhận 1.400 USD mỗi người cuối tháng này, sau khi gói kích thích 1.900 tỷ USD được thông qua.

Nhiều nhà phân tích cho rằng gói cứu trợ này sẽ tiếp tục hỗ trợ trong dài hạn cho vàng. Tuy nhiên, số khác khẳng định gói đó sẽ thúc đẩy tăng trưởng GDP, kéo cao thị trường chứng khoán và lợi suất trái phiếu.

"Việc giá vàng không thể tăng cao hơn sau thông tin về gói 1.900 tỷ USD là một điều đáng thất vọng. Điều này không kéo kim loại quý lên được thì tôi không biết cái gì mới có thể?", Kevin Grady tại Phoenix Futures and Options nhận định, "Tôi cho rằng giá tuần tới sẽ đi ngang".

Adrian Day – Giám đốc Adrian Day Asset Management thì bi quan về giá vàng tuần tới. Tuy nhiên, ông cho rằng giá sắp kết thúc chu kỳ giảm. "Từ mức hiện tại, giá có thể xuống thấp nữa rồi mới bật cao lên. Nhưng dù giá giảm, tôi cũng không bán đâu", ông nói, "Rất khó tiếp tục bi quan về vàng khi lượng thanh khoản cực lớn sắp đổ vào các thị trường tài chính".

Adam Button – Giám đốc chiến lược tiền tệ tại Forexlive.com là một trong những người dự báo giá tăng. Ông cho rằng thị trường sẽ giữ được mức hỗ trợ trên 1.680 USD. "Thị trường đang học cách sống chung với lãi suất tăng và thông điệp của Fed tuần tới sẽ là họ sẽ tiếp tục kiên nhẫn", ông nói.

Chủ đề: Giá vàng hôm nay,
Hà Thu (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.