Mới đây, trên mạng xã hội một nam môi giới (tạm gọi là A) tại quận Tân Phú đã kể câu chuyện bị khách hàng lừa mất điện thoại và gần 5,5 triệu đồng khi dẫn đi xem nhà.

Theo đó, vào lúc 9 giờ sáng ngày 13/10/2022, có một người đàn ông tên Sơn gọi cho A hỏi mua nhà với giá tầm 9 tỉ đồng, nhà mới xây sẵn và hẹn tầm 2 giờ chiều tại một quán cà phê để trao đổi thêm.

Đúng hẹn, Sơn gọi A đến một quán cà phê trên đường Tân Sơn Nhì. Sau khi trao đổi, ông Sơn cùng với A đi xem một căn nhà mới đúng nhu cầu với tài chính của ông Sơn ở khu vực gần đó.

Khoảng 15 giờ 30 phút cùng ngày, A gọi cho chủ nhà báo có khách đến xem. Sau khi xem xong ông Sơn chủ động đàm phán với chủ nhà và hẹn ngày mai sẽ cùng vợ mang tiền qua đặt cọc và căn nhà đó trị giá gần 10 tỉ đồng.

A "ngậm đắng" thanh toán cho nhà hàng số tiền 5,5 triệu đồng.

Đến khoảng 17 giờ, ông Sơn mời A đi ăn tối tại một nhà hàng trên đường Lê Trọng Tấn như một lời cảm ơn vì mua được căn nhà ưng ý. Khi đang ăn, ông Sơn bất ngờ mượn điện thoại của A với lý do điện thoại hết pin, muốn gọi cho vợ đi đón con giúp vì ông Sơn đang đi xem nhà cùng A, đồng thời cũng thông báo tin vui cho vợ đã chốt được căn nhà phù hợp và nhờ vợ sắp xếp tiền bạc để mai cọc cho chủ nhà.

A tin là thật nên cho ông Sơn mượn điện thoại không một chút đắn đo. Tuy nhiên, Sơn không ngồi tại bàn để gọi điện mà xin phép ra ngoài nói chuyện riêng. A cũng không mảy may nghi ngờ. Thấy cuộc nói chuyện hơi lâu nên A ra ngoài tìm Sơn. Lúc này, A mới tá hỏa khi nghe phục vụ nói Sơn đã lấy xe về từ rất lâu rồi.

Kết quả, A vừa mất chiếc điện thoại có giá trị, vừa phải “móc hầu bao” thanh toán cho nhà hàng số tiền 5,5 triệu đồng.

Sau khi được đăng tải, bài viết cảnh báo đã thu hút nhiều lượt chia sẻ và bình luận. Trong đó, có người cho rằng chiêu lừa đảo này đã xuất hiện cách đây rất lâu rồi và chia buồn với tác giả. Những cũng có người hài hước đưa ra lời khuyên cho môi giới nên dùng điện thoại “cục gạch” để khách có lừa thì không mất những tài sản có giá trị.

  • Phía sau những cuộc gọi chào mời của môi giới bất động sản

    Phía sau những cuộc gọi chào mời của môi giới bất động sản

    Lỡ tay ấn vào một quảng cáo dự án trên mạng xã hội, anh Vương liên tục bị môi giới bất động sản gọi điện chào mời, dù đã kiên quyết từ chối. Tương tự, chị Hồng Nhung cũng thường xuyên nhận được các cuộc điện thoại từ các môi giới cũ mời gọi “bắt đáy” thị trường.

  • Khổ như môi giới thời bất động sản trầm lắng

    Khổ như môi giới thời bất động sản trầm lắng

    Những câu chuyện kiếm tiền tỉ từ nghề môi giới bất động sản khiến biết bao người đổ xô theo cơn sốt địa ốc. Tuy nhiên, khi cơn sốt đi qua, giao dịch sụt giảm, các môi giới mới bắt đầu nếm “trái đắng” của nghề.

Bảo Minh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.