Năm 2019 khép lại với sự khan hiếm nguồn cung bất động sản dẫn đến thất thu lớn của môi giới nói chung. Hàng loạt môi giới thậm chí chuyển hướng phân khúc hoặc tìm kiếm những công việc bán thời gian khác nhau để ổn định cuộc sống.

Để duy trì tiếp tục sự nghiệp, đam mê với lĩnh vực bất động sản, rất nhiều môi giới vẫn miệt mài sử dụng các công cụ sẵn có như mạng xã hội, website cá nhân…

Rất thông dụng và tiện lợi nhưng đó vẫn là những phương pháp truyền thống, tỷ lệ ra một đơn mua hàng thực sự khi đăng hàng trăm tin bán nhà trên những nền tảng thông dụng là bao nhiêu? Có chăng vẫn tiếp tục những phương pháp cũ truyền thống hay cần mở rộng, tiếp cận với những mô hình, phương pháp mới?

Câu hỏi mà nhiều môi giới đang quan tâm trong giai đoạn này có lẽ là:

1. Đi đâu để tìm ra nguồn cung ổn định mà không phụ thuộc vào một công ty kinh doanh bất động sản nhất định?

2. Cách khôn ngoan nào để bán hàng ngay cả khi nguồn hàng đang khan hiếm mà nhu cầu đang chờ ngoài kia?

Mặt khác, theo nhận định của một số chuyên gia, sức mua bất động sản đầu năm 2020 đang diễn biến giảm mạnh bất thường. Nếu so với cùng kỳ đầu năm trước, các doanh nghiệp bất động sản đang chuẩn bị các lễ ra quân, mở bán… thì năm nay, mọi hoạt động gần như bị đứng lại. Khách hàng ngại ra đường phòng dịch bệnh, tránh tụ tập những nơi đông người, do đó môi giới cũng khó hoạt động khi không thể tiếp cận trực tiếp để tư vấn bán hàng cho khách hàng.

Với hai vấn đề thử thách lớn này, cùng với xu hướng áp dụng công nghệ 4.0, không khó để thấy để nhận thấy thị trường bất động sản đang cần và sẽ có nhiều sự thay đổi.

Nguồn hàng lẻ từ các môi giới tự do tự chia sẻ cho nhau nhiều hơn, để không chờ đợi từ các chủ đầu tư. Cũng như việc những hội nhóm môi giới vẫn thường họp mặt trực tiếp tại các quán cà phê thì bây giờ rủ nhau họp online trên các group chat.

Một giải pháp được đưa ra là cần tạo ra một sân chơi online chuyên nghiệp dành riêng cho dân môi giới bất động sản và áp dụng những tính năng tiên tiến của công nghệ vào việc tiếp cận khách hàng mà không cần gặp mặt trực tiếp.

Tính cá nhân hóa cũng là một yêu cầu khắt khe cho mỗi người dùng. Tạo ra một cửa hàng online để trưng bày tất cả các sản phẩm bất động sản mà mỗi người môi giới đang nắm giữ. Ngoài ra, tự động cập nhật những sản phẩm mà môi giới đăng ký nhận bán trên cùng một kênh. Sau đó, chỉ cần gửi link cho khách hàng lựa chọn.

Giảm bớt gánh nặng về nguồn hàng bằng cách chia sẻ sản phẩm cho nhau, chủ động nắm giữ các sản phẩm mình đang có trên kênh online trực tuyến. Vấn đề là nên hành động, tham gia ngay từ đầu, từ lúc này để tận dụng những lợi ích từ sớm hay nên chờ đợi?

Để biết thêm chi tiết, vui lòng liên hệ Hotline: 0932 007 905 Website: https://ecoe.vn

Chủ đề: Uber bất động sản,
PV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.