Những năm gần đây, chính quyền TP.HCM kết hợp với nhiều đối tác để đầu tư phát triển hạ tầng như mở rộng đường, đẩy nhanh tiến độ các tuyến vành đai, các đường chính kết nối vùng, kết nối quận được nâng cấp. Giới chuyên gia nhận định, ngành bất động sản được hưởng lợi nhiều nhất từ những động thái tích cực này.

Mở đường, nâng cấp, cải tạo mỹ quan đô thị

Đối với những đô thị lớn tại Việt Nam, áp lực về dân số và giao thông đang là bài toán cần lời giải cấp bách. Trong những năm gần đây, chính quyền TP.HCM đã không ngừng đầu tư và nâng cấp hệ thống đường xá, cải tạo kiến trúc đô thị, nạo vét kênh rạch… để giải tỏa áp lực này.

Ngoài những dự án tầm vĩ mô như xây dựng các tuyến metro, đầu tư các trục đại lộ làm xương sống kinh tế và thương mại đô thị như đại lộ Võ Văn Kiệt, Nguyễn Văn Linh, Phạm Văn Đồng, nhiều dự án khác cũng được tiến hành song song để đồng bộ hệ thống hạ tầng giao thông.

Đại lộ Võ Văn Kiệt mang lại nhiều giá trị cho các dự án bất động sản toạ lạc quanh tuyến đường này.

Thành phố cũng phê duyệt dự án cầu đường Bình Tiên nối từ quận 6 sang quận 8 và tuyến đường Vành đai 3 khi đưa vào hoạt động sẽ giúp kết nối khu vực phía Tây với các quận nội thành và các tỉnh lân cận như Bình Dương, Đồng Nai, Long An… Đặc biệt, tuyến metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương) là tuyến metro xương sống của Tp.HCM; tuyến số 4 (đại lộ Nguyễn Văn Linh - cầu Bến Cát, Thạnh Xuân) sẽ giúp kết nối thông suốt từ khu Đông sang khu Tây cũng như từ khu Tây về nội thành.

Cùng đó, khu Tây đang sở hữu trục đại lộ Võ Văn Kiệt là tuyến giao thông huyết mạch nối khu Đông với khu Tây. Tuyến đường này đã tạo ra diện mạo mới cho toàn khu vực, từ đó đẩy giá đất khu Tây tăng cao và tạo động lực chính để các nhà đầu tư mạnh tay chuyển dịch dòng vốn về khu vực này.

Hàng loạt dự án mọc lên theo các trục giao thông lớn

Dọc theo các trục đường lớn như Phạm Văn Đồng ở khu Đông, Nguyễn Văn Linh, Võ Văn Kiệt ở Khu Tây và Tây Nam, các doanh nghiệp bất động sản tên tuổi như LDG Group, Novaland, Hưng Thịnh… đã đầu tư nhiều dự án khu căn hộ, khu đô thị.

Chẳng hạn như dọc trục Nguyễn Văn Linh, LDG Group đã đầu tư xây dựng khu căn hộ thông minh đầu tiên với tên gọi Saigon Intela. Từ đây, có thể dễ dàng đi vào quận 8, quận 5 hoặc trung tâm thành phố với sự kết nối giao thông thuận lợi.

Trên đại lộ Võ Văn Kiệt ghi nhận nhiều dự án mới được ra mắt trong nửa đầu năm 2018. Chỉ tính riêng chủ đầu tư LDG Group đã sở hữu hai dự án là High Intela và West Intela được đầu tư theo mô hình căn hộ thông minh.

Khu căn hộ thông minh High Intela nằm ngay mặt tiền đại lộ Võ Văn Kiệt đang được nhiều gia đình trẻ quan tâm.

Nhờ hạ tầng kết nối tốt và đô thị khang trang nên người mua nhà bị thu hút về khu vực này khá nhiều. Theo ghi nhận, toàn bộ dự án West Intela hiện nay đã có khách hàng sở hữu, còn dự án High Intela đã có hơn 500 căn hộ giao dịch thành công. Riêng dự án Saigon Intela đã bước sang giai đoạn 2 khi đã giao dịch thành công hơn 500 căn hộ trong giai đoạn 1.

Tuy nhiên, nguồn cung tại khu Tây vẫn đang trong tình trạng khan hiếm khi chưa đáp ứng đủ nhu cầu của khách hàng. Lượt khách hàng quan tâm và tìm kiếm những dự án vừa túi tiền tại khu vực này không ngừng gia tăng. Đại diện LDG Group cho biết, hiện nay khách hàng trẻ có nhu cầu mua nhà để an cư khá cao. Các dòng căn hộ có mức giá khoảng dưới 1,5 tỷ đồng như dòng căn hộ thông minh Intela được khách hàng ưa chuộng. Ngoài ra, người mua nhà đã biết tìm hiểu thông tin và so sánh lựa chọn kỹ càng hơn trước đây. Do đó, các dự án hiện nay không chỉ quan trọng ở mức giá mà còn phải chú trọng chất lượng, tiện ích và đổi mới. Sự thành công của dòng sản phẩm Intela ngoài yếu tố hạ tầng còn đến từ sự mới mẻ trong việc áp dụng công nghệ 4.0 phục vụ cuộc sống.

Liên hệ:

Hotline LDG Group: 0937 92 88 92

Website: https://www.ldggroup.vn/

Theo TTDN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.