Chiến lược được tỷ phú Warren Buffett vận dụng thành công có thể giúp bạn thu được lợi nhuận lớn trong lĩnh vực bất động sản.

Warren Buffett đã học cách đầu tư lâu dài và cách tiếp cận đầu tư của ông có thể được áp dụng trong các lĩnh vực khác như bất động sản. Mua bất động sản là khoản đầu tư lớn mà hầu hết mọi người sẽ thực hiện. Vì vậy, bạn cần học hỏi từ một trong những nhà đầu tư thành công nhất trên thế giới và thay đổi quan điểm của bạn về cách mua bất động sản có thể tác động rất lớn đến cuộc sống và công việc kinh doanh của bạn. Dưới đây là cách áp dụng chiến lược của Warren Buffett.

1. Đầu tư dài hạn

“Không ai mua một trang trại dựa trên việc liệu họ có nghĩ rằng năm sau trời sẽ mưa hay không… họ mua nó bởi vì họ nghĩ rằng đó là một khoản đầu tư tốt trong vòng 10 hoặc 20 năm”.

Những người trẻ mới chỉ có vài năm kinh doanh có thể cảm thấy ít rủi ro hơn khi tập trung vào lợi nhuận ngắn hạn, nhưng đầu tư dài hạn mới thực sự mang lại lợi nhuận. Warren Buffett có thể kiên nhẫn chờ đợi thời điểm hoàn hảo, sau đó tìm kiếm những khoản đầu tư lâu dài và chắc chắn như khi bạn lựa chọn mua bất động sản. Quan sát cha mình, học hỏi từ những sai lầm của ông ấy và xây dựng dựa trên những kinh nghiệm đó đã dạy vị tỷ phú này những lợi ích của phương pháp tiếp cận dài hạn từ rất sớm.

Khi tập trung vào ngắn hạn, bạn sẽ phải vật lộn với những khó khăn trước mắt, vì vậy thay vì chọn lựa theo mốt nhất thời, hãy đầu tư với một tầm nhìn rộng lớn hơn. Các xu hướng bất động sản thường sẽ xuất hiện, thu hút mọi sự chú ý, nguội lạnh và bị lãng quên hoàn toàn. Với một tầm nhìn rộng mở hơn, bạn có thể dễ dàng thấy bất động sản mang lại hiệu quả cao hơn bất kỳ lời hứa làm giàu nhanh chóng nào.

2. Trong trường hợp xấu nhất, hãy cẩn trọng

“Chỉ mua thứ gì đó mà bạn hoàn toàn hạnh phúc khi giữ tài sản đó nếu thị trường đóng cửa trong 10 năm.”

Với tầm nhìn dài hạn, Warren Buffett biết lên kế hoạch cho những tình huống xấu nhất. Bao gồm các nhu cầu cơ bản của bạn phải luôn là một phần trong kế hoạch đó. Một cuộc khủng hoảng kinh tế có thể khiến bạn không còn gì, nhưng hãy đầu tư vào bất động sản, và bạn luôn có một nơi để sống hoặc làm việc. Trường hợp xấu nhất có thể xảy ra ngay cả trong thời điểm tốt nhất, nhưng việc đầu tư vào bất động sản sẽ giúp bạn giảm bớt thiệt hại cho sự thất bại đó.

3. Sự kiên nhẫn mang lại phần thưởng lớn

"Hôm nay có người ngồi trong bóng râm vì ai đó đã trồng cây từ rất lâu rồi."

Cốt lõi trong chiến lược đầu tư của Warren Buffett là sự kiên nhẫn, một kỹ năng đòi hỏi ít nỗ lực nhưng sẽ giúp bạn đi được một chặng đường dài. Không phải ai cũng nhận ra mình có thể kiếm được bao nhiêu tiền chỉ bằng cách dành nhiều năm sống trong một ngôi nhà và trả tiền thế chấp. Một khoản tiền hưu trí của tầng lớp lao động có thể là khoảng 100.000 đô la (hơn 2 tỷ đồng), nhưng hãy mua một ngôi nhà với giá 100.000 đô la và trả dần trong 20 năm, và giá trị tài sản ròng của bạn sẽ tăng vọt vì căn nhà 100.000 đô la đó hiện có giá trị hơn 400.000 đô la (hơn 9 tỷ đồng), tất cả đều từ khoản đầu tư thụ động vào bất động sản của bạn.

Không nhà đầu tư nào có thể kiếm được 120% sau mỗi hai năm, nhưng hãy đầu tư vào một ngôi nhà và bạn còn có thể làm tốt hơn nữa.

Bạn không cần phải là Warren Buffett hay có bàn tay của Midas để tạo nên thành công trong lĩnh vực đầu tư bất động sản, nhưng bạn cần tập trung vào hai quy tắc: Thứ nhất, trong đầu tư bất động sản, nếu bạn nhận ra một bất động sản có tiềm năng vô cùng tốt ... hãy mua nó! Bạn cần bỏ qua hàng triệu lý do có thể ngăn cản bạn không hành động để chớp lấy thời cơ. Thứ hai, cho dù bạn mắc sai lầm lớn đến đâu trong bất động sản thì 20 năm nữa, bạn vẫn có thể trở thành một nhà đầu tư bản lĩnh và giàu kinh nghiệm. Cho dù bạn đang tìm kiếm một ngôi nhà mới cho gia đình hay một trụ sở cho doanh nghiệp của bạn, hãy cam kết, dừng việc do dự quá nhiều đối với những thứ chưa xảy ra trong tương lai, tính toán khoản trả trước và đầu tư vào bất động sản. Nhiều năm sau, bạn sẽ phải cảm ơn chính mình.

Dương Thảo An (Entrepreneur)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.