Hoàng Anh (sinh năm 1994, Sơn La) khiến bạn bè phải nể phục vì đã mua được nhà tại Hà Nội chỉ sau 5 năm đi làm.

Sau khi tốt nghiệp, Hoàng Anh được nhận vào làm tại một công ty cổ phần giải pháp thanh toán tại Hà Nội với mức lương cứng 8 triệu đồng, cộng thưởng KPI được khoảng 9-10 triệu đồng/tháng. Cô đặt ra mục tiêu cho mình phải mua được nhà sau 5 năm đi làm. Mặc dù rất khó để thực hiện, nhưng Hoàng Anh vẫn quyết tâm lên kế hoạch tiết kiệm 70% thu nhập của mình.

Với lương trung bình 9 triệu đồng, Hoàng Anh trích 30% để chi cho khoản tiền nhà, điện nước, tiền ăn, tiền mua sắm và các đồ dùng cần thiết.

Cụ thể, cô thuê trọ cùng hai người bạn 500 nghìn đồng/tháng/người, tiền điện nước 100 nghìn đồng, tiền ăn 500 nghìn đồng, tiền đồ dùng mỗi tháng khoảng 300 nghìn đồng và tiền phát sinh như cưới hỏi, sinh nhật… khoảng 1 triệu đồng.

Hoàng Anh chọn đi xe bus thay vì xe máy, mỗi lần về quê cô cũng mang đồ ăn từ quê ra như gạo, trứng, các loai rau củ có thể để tủ lạnh được lâu. Như vậy, một tháng cô cũng tiết kiệm được khoảng 5-6 triệu đồng. Trong hai năm đầu tiên, Hoàng Anh đã tích góp được 150 triệu đồng cả gốc và lãi.

Chỉ tiêu những khoản cần thiết, 9X mua nhà chỉ sau 5 năm. Ảnh minh họa.

Khoảng năm 2018, Hoàng Anh quyết định rút hết toàn bộ số tiền tiết kiệm và vay thêm người thân thêm 120 triệu đồng để mua một mảnh đất gần đường làng 270 triệu đồng đầu tư. Không ngờ, đến đầu năm 2020, đường mở rộng, mảnh đất Hoàng Anh mua bỗng thành đất mặt đường nên bán rất có giá. Một số người đến hỏi mua trả cô 700 triệu đồng thời điểm đó nhưng cô chưa muốn bán vì tin rằng sẽ còn tăng nữa.

Cho đến giữa năm 2020, có người trả giá miếng đất đó gần 900 triệu đồng cô mới quyết định bán. Sau khi bán, Hoàng Anh tiếp tục gửi ngân hàng và tích góp thêm để đủ tiền mua căn hộ 1,2 tỉ đồng tại khu đô thị Linh Đàm.

Khoảng tháng 11/2022, thấy thị trường đang rơi vào khó khăn, nhà đầu tư đua nhau bán tháo, bán cắt lỗ. Trong khi đó, các chủ đầu tư thì đưa ra nhiều chiết khấu ưu đãi hấp dẫn để kích cầu. Hoàng Anh nhân cơ hội “chốt” được một căn hộ tại quận Hà Đông với giá hơn 1,3 tỉ đồng đang trong giai đoạn hoàn thiện.

Căn hộ rộng 70m2, gồm 2 phòng ngủ, 1 phòng khách và 2 nhà vệ sinh. Vì chưa có gia đình nên cô không vội sắm nội thất, đồ dùng trong nhà chỉ mua những đồ dùng cần thiết.

Hoàng Anh cho hay, thời điểm năm 2020 thì mức lương của cô cũng đã tăng lên 12 triệu đồng, cộng thưởng cũng được khoảng 15 triệu đồng/tháng. Dù vậy cô vẫn không từ bỏ thói quen tiết kiệm “giữ 7 tiêu 3” để nhanh chóng trả hết mọi khoản nợ mà cô đã vay.

Bảo Minh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.