Ông Bùi Xuân Dũng, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Xây dựng Hà Nội (Hancorp) khẳng định, dự án được điều chỉnh quy hoạch căn cứ theo đúng quy định pháp luật, đúng quy trình.
Khu đô thị Ngoại giao đoàn
Tổng công ty Xây dựng Hà Nội vừa tổ chức cuộc đối thoại với cư dân khu Ngoại giao đoàn (phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm) liên quan đến vấn đề điều chỉnh quy hoạch trong dự án này. Cùng dự có đại điện UBND quận Bắc Từ Liêm, Sở Quy hoạch và Kiến trúc Hà Nội, Chủ tịch UBND phường Xuân Tảo và đại diện các chủ đầu tư thứ cấp.
Vấn đề trọng tâm được hầu hết các cư dân đề nghị được làm rõ chính là việc điều chỉnh quy hoạch khu Đoàn Ngoại giao. Bởi với việc phê duyệt điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chi tiết Khu Đoàn Ngoại giao tại Quyết định số 2905/QĐ-QHKT ngày 22/5/2017 của UBND TP Hà Nội khiến các cư dân bất ngờ, bức xúc và lo lắng khi các ô đất được điều chỉnh là các ô có ký hiệu CC2, CC3-4, CC5, ĐMKT1 vốn có chức năng đất công cộng, dịch vụ, đất đầu mối kỹ thuật, có mật độ xây dựng thấp thì nay điều chỉnh đều được tăng mật độ xây dựng lên rất nhiều. Có ô điều chỉnh mật độ xây dựng từ 20,5 lên 40%, có ô từ 30% tăng lên 41%...
Ông Cao Xuân Tùng, cư dân tòa NO3 - T2 đề nghị chính quyền và chủ đầu tư cung cấp đầy đủ hồ sơ điều chỉnh quy hoạch khu Đoàn Ngoại giao. “Đề nghị chính quyền kiểm tra và trả lời cho cư dân về căn cứ pháp lý trong việc điều chỉnh quy hoạch. Việc tổ chức cuộc họp lấy ý kiến của cư dân cuối năm 2016 khi đã có nhiều cư dân về sinh sống nhưng ban đại diện cư dân có được lấy ý kiến điều chỉnh quy hoạch hay không? Cư dân có ai biết và được lấy ý kiến về việc điều chỉnh quy hoạch cục bộ của khu Đoàn Ngoại giao không?”.
Buổi đối thoại giữa cư dân khu đô thị Ngoại giao đoàn với các bên liên quan
Tại buổi đối thoại, ông Bùi Xuân Dũng, Chủ tịch HĐQT Hancorp khẳng định, dự án Ngoại giao đoàn được điều chỉnh quy hoạch căn cứ theo đúng quy định pháp luật, dựa trên các văn bản quy hoạch phân khu của Hà Nội.
Việc tổ chức lập, thẩm định, phê duyệt điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 khu Đoàn ngoại giao tại Hà Nội tại các ô đất ký hiệu CC2, CC3-4, CC5, ĐMKT1đã được các cơ quan, đơn vị thực hiện theo đúng quy trình quy định của Luật Quy hoạch đô thị. Các chỉ tiêu quy hoạch kiến trúc tại các ô đất nêu trên sau điều chỉnh cục bộ quy hoạch chi tiết phù hợp với định hướng Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô, Quy hoạch phân khu đô thị H2-1 tỷ lệ 1/2000 được duyệt, tuân thủ các quy định của Tiêu chuẩn, Quy chuẩn xây dựng Việt Nam, đảm bảo đấu nối hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội và các yêu cầu về không gian kiến trúc cảnh quan, nâng cao hiệu quả sử dụng quỹ đất, đáp ứng được yêu cầu phát triển ổn định, bền vững làm cơ sở pháp lý để triển khai dự án, phục vụ yêu cầu phát triển kinh tế xã hội và an sinh cho dân cư khu vực.
Đại diện Sở Quy hoạch - Kiến trúc, ông Nguyễn Đức Nghĩa - Trưởng phòng Hạ tầng kỹ thuật cho hay: Sở Quy hoạch - kiến trúc đã phối hợp với chính quyền địa phương để tham mưu cho thành phố điều chỉnh quy hoạch theo đúng quy định của Luật quy hoạch.
Ông Nghĩa khẳng định, việc điều chỉnh quy hoạch các ô đất ở khu Đoàn Ngoại giao tuân thủ quy hoạch phân khu H2-1, các chỉ tiêu điều chỉnh hoàn toàn đáp ứng được hạ tầng kỹ thuật và xã hội của khu vực. Nếu cư dân đề nghị, Sở sẽ có văn bản trả lời cụ thể các thông số điều chỉnh quy hoạch. Còn việc lấy ý kiến cư dân thuộc trách nhiệm chủ đầu tư phối hợp với chính quyền địa phương.
Bà Đỗ Thị Hương Chà, Chủ tịch UBND phường Xuân Tảo (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) xác nhận, toàn bộ các đối tượng cư dân được lấy ý kiến điều chỉnh quy hoạch cục bộ dự án khu Đoàn Ngoại giao thuộc Tổ dân phố số 1, không sinh sống tại các tòa nhà dự án khu Đoàn Ngoại giao vì thời điểm đó chưa có tòa nào thành lập Ban quản trị theo quy định.
  • Khổ như sống tại chung cư Ngoại Giao Đoàn

    Khổ như sống tại chung cư Ngoại Giao Đoàn

    Không có lối đi lại, mật độ xây dựng bất ngờ được điều chỉnh, nhiều cư dân sinh sống tại khu Ngoại Giao Đoàn đang bức xúc vì cho rằng bị chủ đầu tư "lừa".

  • Cải tạo chung cư cũ: Vì sao khó?

    Cải tạo chung cư cũ: Vì sao khó?

    Mặc dù đã có nhiều quy chế “thông thoáng” trong việc cải tạo, xây dựng lại các khu chung cư cũ, nhưng do những sự chồng chéo trong các quy định nên đây vẫn là thị trường “kém mặn” đối với nhiều doanh nghiệp. Nếu không có những cách làm khoa học, trong nhiều năm nữa, chủ trương về cải tạo chung cư cũ, e rằng sẽ khó thực hiện!

  • Chung cư Ngoại Giao Đoàn: Đường xây xong, dân vẫn không được đi

    Chung cư Ngoại Giao Đoàn: Đường xây xong, dân vẫn không được đi

    Hàng trăm hộ dân sinh sống tại khu chung cư Ngoại Giao Đoàn đang rất bức xúc khi tình trạng con đường nội khu dẫn ra đường Võ Chí Công, quận Tây Hồ đã hoàn thành nhưng không mở cho người dân đi lại.

Khánh An (VnMedia)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.