Hàng trăm hộ dân sinh sống tại khu chung cư Ngoại Giao Đoàn đang rất bức xúc khi tình trạng con đường nội khu dẫn ra đường Võ Chí Công, quận Tây Hồ đã hoàn thành nhưng không mở cho người dân đi lại.
Trong khi đó, con đường Phạm Văn Đồng là con đường duy nhất đi vào nội đô thì thường xuyên bị ùn tắc, quá tải.
Gia đình chị Vũ Thanh Thủy (trú tại khu đô thị Ngoại giao đoàn, Bắc Từ Liêm, Hà Nội) chuyển về khu chung cư này được 2 năm nay. Cũng chừng ấy thời gian, chị Thủy mong chờ con đường nội khu dẫn ra đường Võ Chí Công trước khu chung cư nhà chị đưa vào sử dụng. Tuy nhiên, càng chờ càng thất vọng khi mà đường thì đã thông nhưng cư dân ở đây thì không được sử dụng.
Con đường xây xong nhưng đã bị rào lại.
Chị Thủy cho biết: “Con đường đã làm xong nhưng lại không cho người dân đi qua. Bên Hồ Tây vẫn nói với bọn em là đoạn đường đó chưa hoàn thành, bọn em không được đi qua, thế nhưng tại sao họ vẫn cho xe tải của họ từ bên đó đi sang bên nhà em?"
Không có đường ra phố Võ Chí Công, không còn cách nào khác, gia đình ông Nguyễn Xuân Trình, một cư dân khác sinh sống tại đây phải đi nhờ con đường nhỏ sát khu dân cư Tổng cục 2, phường Sơn Tảo. Con đường rất nhỏ, chỉ đi được xe máy và thường xuyên ùn tắc khiến ông Trình rất mệt mỏi mỗi khi ra khỏi nhà.
“Lúc mới đến, chủ đầu tư đưa ra mô hình về đường đi. Tất nhiên khi người ta bàn giao thì đường phải thông, hè phải thoáng thì nhà đầu tư mới được bàn giao căn hộ cho các khu dân cư. Nhưng làm thế này rất ngược vì chẳng biết đi đường nào mà ra, chỉ có mỗi đường để ra là Phạm Văn Đồng và một ngõ hẻm 205 đường Xuân Đỉnh, mức độ đi vòng của người dân là rất tốn kém”, ông Trình bức xúc cho biết.
Theo người dân, con đường 60m dẫn từ 2 khu đô thị Tây Hồ Tây và khu đô thị Ngoại Giao Đoàn đã hoàn thành nhưng đang bị rào lại. Nguyên nhân là do chủ đầu tư khu đô thị Tây Hồ Tây thực hiện nên cư dân khu đô thị Ngoại Giao Đoàn không được đi lại. Vì thế, thay vì đi con đường ngắn khoảng 300m để ra đường Võ Chí Công và cũng tránh được khoản tắc đường, thì nay, người dân phải đi vòng hơn chục km ra đường Phạm Văn Đồng mới có thể về nhà.
Chị Lê Thị Mùi – cư dân tòa No4 –T2 cho rằng, cả khu đô thị hiện có khoảng 11 tòa nhà đi vào bàn giao với số lượng 2.000 dân cư đã đi vào ở. Tuy nhiên, toàn bộ khu đô thị ngoại giao đoàn chỉ có một lối đi duy nhất là đi ra đường Đỗ Nhuận sau đó ra đường Phạm Văn Đồng để đi vào nội đô.
Trong khi tuyến đường Phạm Văn Đồng chật hẹp, thường xuyên ắc tắc, nhiều tai nạn. Vì vậy, hàng ngày người dân đối mặt tình trạng tắc đường hàng giờ, rất mệt mỏi. Do đó, người dân kiến nghị chủ đầu tư sớm hoàn thiện các tuyến đường kết nối các khu vực lân cận để cuộc sống của người dân được đảm bảo.
Trước thực trạng này, đại diện chủ đầu tư cho biết, con đường nội khu giáp 2 đô thị Tây Hồ Tây và Ngoại giao đoàn là do chủ đầu tư khu đô thị Tây Hồ Tây thực hiện, không phải do chủ đầu tư khu đô thị Ngoại Giao Đoàn làm. Gần đây, UBND quận Bắc Từ Liêm đã có nhiều buổi làm việc với hai chủ đầu tư để đẩy nhanh việc thông tuyến đường 60m nối từ Phạm Văn Đồng ra Võ Chí Công.
Trong đó, các con đường khu đô thị Ngoại Giao Đoàn đều đã được chủ đầu tư hoàn thành, sẵn sàng cho việc kết nối khu đô thị Tây Hồ Tây. Phần đường còn lại do chủ đầu tư khu đô thị Tây Hồ Tây làm. Việc có cho thông đường hay không phụ thuộc hoàn toàn ở chủ đầu tư này.
“Sau khi nhận được kiến nghị của các cư dân, chúng tôi đã gửi đơn kiến nghị lên UBND quận Bắc Từ Liêm để làm thế nào đề nghị chủ đầu tư khu đô thị Tây Hồ Tây sớm kết nối tuyến đường để tạo điều kiện cho người dân đi lại ” – vị này nhấn mạnh.
Theo tìm hiểu của PV, năm 2012, Tổng Công ty Xây dựng Hà Nội (Hancorp) đã được Hà Nội giao làm chủ đầu tư dự án xây dựng hạ tầng khu đô thị Ngoại Giao Đoàn nằm ở phía Tây hồ Tây, với tổng số vốn đầu tư 1.300 tỷ đồng. Đến đầu 2010, dự án khu đô thị Ngoại Giao Đoàn đã được điều chỉnh quy hoạch. Theo đó, toàn bộ dự án này có quy mô 62,8 héc-ta, trong đó có khoảng 13,5 héc-ta xây dựng nhà ở cao tầng, 20.2954m2 là đất cơ quan, trụ sở đại sứ quán, các tổ chức quốc tế, và có tới gần 29 héc-ta là đất các công trình xã hội.
Theo quy hoạch được duyệt, chung cư cao tầng gồm 23 tòa được chia ra 4 tổ hợp chính N01, N02, N03, N04 với quy mô từ 21 đến 45 tầng trong đó: Khu NO1 có 8 tòa từ T1 đến T8, NO2 có 3 tòa từ T1 đến T3, NO3 có 8 tòa từ T1 đến T8 và NO4 có 2 tòa công vụ NO4A và 2 tòa thương mại NO4B. Tòa nhà NO3-T8, NO4-T1-T2 dân cư đã chuyển về ở 60%, đang đón cư dân nhận nhà tại tòa NO3-T1, N02-T2…
Khánh An - Quỳnh Chi (VTCNews)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.