CafeLand - Khởi công từ năm 2007 và hoàn thiện vào năm 2013, thế nhưngkhu đô thị Lideco đến nay vẫn chỉ là một màu xanh của cỏ. Trong dự án có vốn đầu tư lên tới hàng trăm tỉ đồng ấy, những mảng tường xám của những căn biệt thự đắt tiền chưa kịp có người ở đã vội rêu mốc.

Lideco được xem là một khu đô thị mới, tọa lạc tại vị trí đắc địa – Trạm Trôi, Hoài Đức - cách trung tâm Hà Nội khoảng 10km về phía Tây, nơi giá trị đất nền đang tăng lên từng ngày.

Dự án do Công ty cổ phần phát triển đô thị Từ Liêm (Lideco) làm chủ đầu tư, lấy ý tưởng từ những công trình thiết kế kiểu Pháp vừa hiện đại, vừa mang hơi hướng cổ kính. Dự án được đầu tư xây dựng với các hạng mục gồm nhà mẫu, 600 căn biệt thự song lập, đơn lập, nhà liền kề, nhà phố, hồ điều hòa, công viên cây xanh...

Giữa một thị trấn có hạ tầng dịch vụ, kỹ thuật còn chưa đồng bộ, dự án bất động sản còn ít, khu đô thị Lideco trở nên nổi bật với các căn biệt thự lấy tông trắng làm chủ đạo. Tuy nhiên, hình ảnh thực tế lại trái ngược với vẻ đẹp này. Cảnh quan từ cổng chính đi vào có thể khiến nhiều người thất vọng.

Bắt đầu bàn giao nhà đợt 1 từ tháng 4/2012, nhưng phải đến cuối năm 2013 mới có lác đác người dân về ở. Và ở thời điểm hiện tại, hàng trăm căn biệt thự bỏ hoang, nằm phơi sương gió, với cỏ dại mọc cao quá đầu người. Nhiều căn biệt thự đã xuống cấp, xập xệ, tường nhà bị hoen ố, mốc meo khi chưa kịp có người về ở.

Theo quan sát của PV CafeLand, hạ tầng phía trong dự án gần như đã được đầu tư khá hoàn chỉnh, từ hồ nước, công viên đến luống hoa, cây xanh tại các biệt thự và trên dải phân cách đường nội bộ. Tuy nhiên, đa số người mua nhà lại chưa chịu nhận nhà và chuyển về ở. Đây là chuyện ngược đời, vì từ trước đến nay, khách hàng luôn mong chủ đầu tư hoàn thành dự án và bàn giao nhà đúng tiến độ.

Những người đã chuyển về ở thì dường như lại mang tâm lý lo sợ, bất an vì xung quanh chỉ toàn nhà bỏ hoang, an ninh không được đảm bảo do người ngoài dự án được ra vào tự do.

Được biết, vào thời kỳ thị trường bất động sản biến động mạnh do sốt giá, mỗi mét vuông của dự án này được rao bán với giá trên dưới 75 triệu đồng. Tính ra, mỗi căn biệt thự có giá trị lên đến hàng chục tỉ đồng. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, khi PV gọi điện đến số tư vấn bán hàng được đăng tại dự án, một số căn hộ chỉ được rao bán với giá hơn 4 triệu đồng/m2 sàn, mỗi căn khoảng hơn 100m2, tính ra mỗi căn chỉ có giá khoảng 5 tỉ đồng.

Nhân viên môi giới tên Toàn cho biết, so với thời điểm mở bán giai đoạn 2010 – 2012, mỗi căn hộ có giá khoảng trên dưới 70 triệu đồng/m2. Hiện nay, có những căn bán cắt lỗ chỉ có giá 5 tỉ đồng, có thể thương lượng.

Khảo sát giá trị đất nền khu vực Hoài Đức thời điểm hiện tại, PV CafeLand ghi nhận, đất mặt tiền có giá hơn 40 triệu đồng/m2, đất trong ngõ, trong làng cũng trên dưới 25 triệu đồng/m2, nhà phố có giá 110 - 120 triệu đồng/m2 nhưng dân vẫn chưa chịu bán vì tin vẫn còn khả năng lên giá. Anh Thọ, môi giới nhà đất khu vực Hoài Đức cho biết, so với năm ngoái, giá đất nền tại đây tăng 4 -5 triệu đồng/m2, nhà phố thì tăng mạnh hơn. Trong khi đó, 38,23ha đất khu đô thị Lideco lại đang bỏ hoang một cách lãng phí.

Dưới đây là một số hình ảnh tại dự án được PV CafeLand ghi nhận được:

Người dân được tự do ra vào Khu đô thị Lideco.

Cỏ dại bao phủ khắp các căn biệt thự đắt tiền.

Cỏ mọc cao quá đầu người trước lối vào và xung quanh các căn biệt thự.

Nhiều căn biệt thự chưa kịp có người ở đã vội xuống cấp.

Tường tôn quây tạm quanh dự án đã hoen rỉ.

Xung quanh dãy biệt thự chưa hoàn thiện, cỏ cũng mọc kín lối.

Hồ nước để nuôi bèo.

Phòng bảo vệ khóa trái.

Bụi phủ dày trong phòng bảo vệ vì đã lâu không có người làm nhiệm vụ giữ an ninh cho Khu đô thị.

Chủ đề: Bỏ hoang,
Tâm An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.