Hầm đường bộ này do Công ty cổ phần Tập đoàn Đèo Cả làm chủ đầu tư. Dự án có chiều dài phần hầm 6,2 km (2 làn xe rộng 7 m), đường dẫn phía bắc dài 1,7 km và đường dẫn phía nam là 4 km.
Dự án mở rộng hầm đường bộ Hải Vân được Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt năm 2016 gồm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 sửa chữa, nâng cấp hầm Hải Vân hiện tại (hầm Hải Vân 1) và cải tạo đoạn tuyến quốc lộ 1 qua đèo Hải Vân. Giai đoạn 2 mở rộng hầm lánh nạn hiện tại thành hầm giao thông (hầm Hải Vân 2) với quy mô 4 làn xe và mở rộng cầu, đường dẫn quy mô 4 làn xe.
Theo chủ đầu tư, sau khi khánh thành hầm Hải Vân 2 chỉ vận hành cho các phương tiện lưu thông qua 2 ống hầm trong 20 ngày, từ ngày 1/2 đến hết ngày 21/2 (từ 20 tháng Chạp năm Canh Tý đến mùng 10 tháng Giêng năm Tân Sửu) sau thời gian này hầm sẽ đóng cửa để tháo gỡ một số vướng mắc liên quan đến kiến nghị của nhà thầu dự án.
-
Đà Nẵng: Tháng 9/2020, vận hành hầm Hải Vân 2
CafeLand – Thay vì phải cuối tháng 12/2020, dự án hầm Hải Vân 2 dự kiến sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng từ tháng 9/2020, sớm hơn 4 tháng so với tiến độ ban đầu.








-
Quy định mới về quỹ đất dự kiến thanh toán cho nhà đầu tư thực hiện dự án BT
Chính phủ ban hành Nghị định 257/2025/NĐ-CP hướng dẫn về thực hiện dự án BT. Trong đó, quy định rõ về quỹ đất dự kiến thanh toán cho nhà đầu tư thực hiện dự án BT thanh toán bằng quỹ đất.
-
Quy trình thực hiện dự án BT thế nào theo quy định mới nhất hiện nay?
Nghị định số 257/2025/NĐ-CP ngày 08/10/2025 của Chính phủ quy định chi tiết về việc thực hiện dự án áp dụng loại hợp đồng Xây dựng - Chuyển giao (BT).
-
Thông tin mới tại dự án đường bao quanh khu tưởng niệm Chu Văn An của Bitexco
Sau nhiều năm đình trệ với hạng mục cầu vượt dang dở, dự án đường bao quanh khu tưởng niệm danh nhân Chu Văn An do Bitexco đầu tư lại có diễn biến mới. Hà Nội vừa chỉ đạo rà soát toàn diện công tác giải phóng mặt bằng và yêu cầu các đơn vị liên quan ...