Hầm đường bộ này do Công ty cổ phần Tập đoàn Đèo Cả làm chủ đầu tư. Dự án có chiều dài phần hầm 6,2 km (2 làn xe rộng 7 m), đường dẫn phía bắc dài 1,7 km và đường dẫn phía nam là 4 km.
Dự án mở rộng hầm đường bộ Hải Vân được Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt năm 2016 gồm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 sửa chữa, nâng cấp hầm Hải Vân hiện tại (hầm Hải Vân 1) và cải tạo đoạn tuyến quốc lộ 1 qua đèo Hải Vân. Giai đoạn 2 mở rộng hầm lánh nạn hiện tại thành hầm giao thông (hầm Hải Vân 2) với quy mô 4 làn xe và mở rộng cầu, đường dẫn quy mô 4 làn xe.
Theo chủ đầu tư, sau khi khánh thành hầm Hải Vân 2 chỉ vận hành cho các phương tiện lưu thông qua 2 ống hầm trong 20 ngày, từ ngày 1/2 đến hết ngày 21/2 (từ 20 tháng Chạp năm Canh Tý đến mùng 10 tháng Giêng năm Tân Sửu) sau thời gian này hầm sẽ đóng cửa để tháo gỡ một số vướng mắc liên quan đến kiến nghị của nhà thầu dự án.
-
Đà Nẵng: Tháng 9/2020, vận hành hầm Hải Vân 2
CafeLand – Thay vì phải cuối tháng 12/2020, dự án hầm Hải Vân 2 dự kiến sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng từ tháng 9/2020, sớm hơn 4 tháng so với tiến độ ban đầu.
-
Cận cảnh khu đất vừa được Hà Nội cho phép xây dựng công trình nhà ở thấp tầng tại Khu đô thị Thanh Hà – Cienco 5
Ngày 31.10 vừa qua, Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn đã có chỉ đạo về việc xử lý vi phạm tồn tại của Khu đô thị Thanh Hà A, B – Cienco 5 (tại huyện Thanh Oai và quận Hà Đông).
-
Lãi hơn 300 tỉ đồng trong 6 tháng đầu năm, Tập đoàn Đèo Cả đang đầu tư dự án nào?
CTCP Tập đoàn Đèo Cả vừa công bố các chỉ tiêu tài chính trong 6 tháng đầu năm nay với lợi nhuận sau thuế hợp nhất gần 307 tỉ đồng, tăng 19% so với cùng kỳ năm trước. Được biết, đây là một doanh nghiệp BOT nổi danh với hàng loạt dự án trọng điểm tr...
-
Đề xuất tái khởi động dự án BT, thanh toán bằng tiền ngân sách
HoREA đề nghị cho phép thí điểm thực hiện dự án đầu tư theo hình thức Hợp đồng xây dựng - chuyển giao (BT) được thanh toán bằng tiền ngân sách Nhà nước.