Để hỗ trợ hành trình về quê tránh dịch của người dân bớt nhọc nhằn, Đà Nẵng lần đầu tiên cho phép xe máy được chạy qua Hầm Hải Vân 2. Đây là công trình hầm đường bộ dài nhất khu vực Đông Nam Á với chiều dài toàn tuyến 12,4km.

Xe máy của người dân lần đầu tiên được chạy qua Hầm Hải Vân 2

Tối ngày 6.10, hàng ngàn người dân cùng hàng trăm xe máy đã được lực lượng Cảnh sát giao thông thành phố Đà Nẵng hỗ trợ dẫn đoàn qua hầm đường bộ Hải Vân 2 hướng về tỉnh Thừa Thiên Huế.

Đây là lần đầu tiên hầm đường bộ này mở cửa cho xe máy lưu thông. Động thái này là một trong những nỗ lực của chính quyền thành phố Đà Nẵng nhằm hỗ trợ phần nào cho người dân trên đường về quê tránh dịch. Nếu không đi qua hầm, người dân sẽ phải chạy xe máy vượt đèo Hải Vân rất nguy hiểm.

Hạng mục hầm Hải Vân 2 chiều dài tuyến 12,4 km bao gồm cả đường dẫn là công trình hầm đường bộ dài nhất khu vực Đông Nam Á được Tập đoàn Đèo Cả đầu tư và đi vào hoạt động từ đầu năm 2021.

Riêng phần hầm dài 6,2km, rộng 9,7m và chia thành 2 làn xe rộng 7m; đường bộ hành và bảo đưỡng rộng 1m.

Hạng mục hầm đường bộ Hải Vân thuộc dự án đầu tư xây dựng hầm đường bộ Đèo Cả (hầm Cổ Mã, Đèo Cả, Cù Mông và Hải Vân với tổng chiều dài toàn tuyến là 31,95 km). Dự án được thực hiện theo hình thức đối tác công tư (PPP) loại hợp đồng BOT với tổng mức đầu tư ban đầu là 26.154 tỉ đồng.

  • Khánh thành hầm Hải Vân 2

    Khánh thành hầm Hải Vân 2

    CafeLand – Sáng 11/1, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng và lãnh đạo Bộ GTVT, chủ đầu tư đã cắt băng khánh thành dự án hầm đường bộ Hải Vân 2.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.