Theo Công ty cổ phần Đèo Cả, hiện tiến độ các gói thầu của dự án đã hoàn thành từ 90 – 95%.
Hầm Hải Vân 2 được thiết kế hai ống hầm rộng 9,7m cho phương tiện chạy một chiều, trong mỗi ống đảm bảo 2 làn xe rộng 7m, đường bộ hành và bảo dưỡng rộng 1m, hai dải an toàn 1,5m...
Được biết, từ năm 2016, Bộ Giao thông Vận tải đã phê duyệt dự án mở rộng hầm đường bộ Hải Vân với tổng vốn đầu tư hơn 7.200 tỉ đồng, gồm 2 giai đoạn:
Giai đoạn 1 sửa chữa, nâng cấp hầm Hải Vân hiện tại (hầm Hải Vân 1) và cải tạo đoạn tuyến quốc lộ 1 qua đèo Hải Vân.
Giai đoạn 2 mở rộng hầm lánh nạn hiện tại thành hầm giao thông (hầm Hải Vân 2) với quy mô 4 làn xe và mở rộng cầu, đường dẫn quy mô 4 làn xe.
Hải Vân là hầm đường bộ dài nhất cả nước, trong đó, đường dẫn phía bắc dài khoảng 1,7km, trong hầm dài 6,2km, đường dẫn phía nam 4km.
Việc hầm Hải Vân 2 được thông xe sẽ tạo động lực phát triển kinh tế cho các khu công nghiệp và đô thị và thị trương bất động sản quanh khu vực hiện nay.








-
Dòng vốn đầu tư hơn 293.000 tỷ đổ vào tỉnh có đường bờ biển dài nhất Việt Nam
Tính đến tháng 4/2025, toàn tỉnh Khánh Hòa thu hút được 12 dự án đầu tư ngoài ngân sách với tổng vốn đăng ký đầu tư khoảng 293.600 tỷ đồng.
-
Khánh Hòa họp tháo gỡ vướng mắc khi triển khai quy hoạch chung, quy hoạch phân khu của thành phố Nha Trang
Ông Nguyễn Tấn Tuân - Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa vừa chủ trì cuộc họp liên quan đến công tác quy hoạch trên địa bàn TP. Nha Trang.
-
Nghiên cứu, bổ sung Cảng hàng không Măng Đen, Vân Phong vào quy hoạch
Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà vừa đồng ý về chủ trương nghiên cứu, bổ sung các Cảng hàng không Măng Đen, Vân Phong vào Quy hoạch hệ thống cảng hàng không.