Theo Công ty cổ phần Đèo Cả, hiện tiến độ các gói thầu của dự án đã hoàn thành từ 90 – 95%.
Hầm Hải Vân 2 được thiết kế hai ống hầm rộng 9,7m cho phương tiện chạy một chiều, trong mỗi ống đảm bảo 2 làn xe rộng 7m, đường bộ hành và bảo dưỡng rộng 1m, hai dải an toàn 1,5m...
Được biết, từ năm 2016, Bộ Giao thông Vận tải đã phê duyệt dự án mở rộng hầm đường bộ Hải Vân với tổng vốn đầu tư hơn 7.200 tỉ đồng, gồm 2 giai đoạn:
Giai đoạn 1 sửa chữa, nâng cấp hầm Hải Vân hiện tại (hầm Hải Vân 1) và cải tạo đoạn tuyến quốc lộ 1 qua đèo Hải Vân.
Giai đoạn 2 mở rộng hầm lánh nạn hiện tại thành hầm giao thông (hầm Hải Vân 2) với quy mô 4 làn xe và mở rộng cầu, đường dẫn quy mô 4 làn xe.
Hải Vân là hầm đường bộ dài nhất cả nước, trong đó, đường dẫn phía bắc dài khoảng 1,7km, trong hầm dài 6,2km, đường dẫn phía nam 4km.
Việc hầm Hải Vân 2 được thông xe sẽ tạo động lực phát triển kinh tế cho các khu công nghiệp và đô thị và thị trương bất động sản quanh khu vực hiện nay.
-
Khánh Hòa sẽ có thêm nhiều cụm công nghiệp mới
Khánh Hòa vừa lên kế hoạch đẩy nhanh tiến độ đầu tư cơ sở hạ tầng kỹ thuật, thu hút đầu tư thứ cấp vào các cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh.
-
Một số dự án chung cư tại thành phố Nha Trang chưa được cấp giấy chứng nhận
Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Khánh Hòa vừa thông tin tiến độ cấp giấy chứng nhận cho một số chung cư trên địa bàn thành phố Nha Trang.
-
Các khu kinh tế ven biển miền Trung “xây tổ chờ đón đại bàng’’
Nhiều quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2030 vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đã định hướng phát triển các khu kinh tế vùng biển và ven biển Bắc Trung Bộ, Duyên hải Trung Bộ....