Theo Công ty cổ phần Đèo Cả, hiện tiến độ các gói thầu của dự án đã hoàn thành từ 90 – 95%.
Hầm Hải Vân 2 được thiết kế hai ống hầm rộng 9,7m cho phương tiện chạy một chiều, trong mỗi ống đảm bảo 2 làn xe rộng 7m, đường bộ hành và bảo dưỡng rộng 1m, hai dải an toàn 1,5m...
Được biết, từ năm 2016, Bộ Giao thông Vận tải đã phê duyệt dự án mở rộng hầm đường bộ Hải Vân với tổng vốn đầu tư hơn 7.200 tỉ đồng, gồm 2 giai đoạn:
Giai đoạn 1 sửa chữa, nâng cấp hầm Hải Vân hiện tại (hầm Hải Vân 1) và cải tạo đoạn tuyến quốc lộ 1 qua đèo Hải Vân.
Giai đoạn 2 mở rộng hầm lánh nạn hiện tại thành hầm giao thông (hầm Hải Vân 2) với quy mô 4 làn xe và mở rộng cầu, đường dẫn quy mô 4 làn xe.
Hải Vân là hầm đường bộ dài nhất cả nước, trong đó, đường dẫn phía bắc dài khoảng 1,7km, trong hầm dài 6,2km, đường dẫn phía nam 4km.
Việc hầm Hải Vân 2 được thông xe sẽ tạo động lực phát triển kinh tế cho các khu công nghiệp và đô thị và thị trương bất động sản quanh khu vực hiện nay.
-
Khánh Hòa: Tiến độ triển khai đồ án quy hoạch chung đô thị mới Cam Lâm đang ra sao?
UBND tỉnh Khánh Hòa vừa phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch phân khu (tỷ lệ 1/2000) phân khu đô thị phía Bắc và phân khu đô thị trung tâm, đô thị mới Cam Lâm.
-
Đẩy nhanh tiến độ triển khai loạt quy hoạch quan trọng tại Khánh Hòa
UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết, địa phương đã và đang đẩy nhanh tiến độ triển khai loạt quy hoạch quan trọng, lập Đề án xây dựng Khánh Hòa trở thành thành phố trực thuộc Trung ương.
-
Đề xuất lập quy hoạch chung đô thị Khánh Hòa theo định hướng toàn tỉnh trở thành thành phố trực thuộc Trung ương
UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có Văn bản số 3816/TTr-UBND về việc đề xuất chủ trương lập quy hoạch chung đô thị Khánh Hòa (theo định hướng toàn tỉnh trở thành thành phố trực thuộc Trung ương).