Theo Công ty cổ phần Đèo Cả, hiện tiến độ các gói thầu của dự án đã hoàn thành từ 90 – 95%.
Hầm Hải Vân 2 được thiết kế hai ống hầm rộng 9,7m cho phương tiện chạy một chiều, trong mỗi ống đảm bảo 2 làn xe rộng 7m, đường bộ hành và bảo dưỡng rộng 1m, hai dải an toàn 1,5m...
Được biết, từ năm 2016, Bộ Giao thông Vận tải đã phê duyệt dự án mở rộng hầm đường bộ Hải Vân với tổng vốn đầu tư hơn 7.200 tỉ đồng, gồm 2 giai đoạn:
Giai đoạn 1 sửa chữa, nâng cấp hầm Hải Vân hiện tại (hầm Hải Vân 1) và cải tạo đoạn tuyến quốc lộ 1 qua đèo Hải Vân.
Giai đoạn 2 mở rộng hầm lánh nạn hiện tại thành hầm giao thông (hầm Hải Vân 2) với quy mô 4 làn xe và mở rộng cầu, đường dẫn quy mô 4 làn xe.
Hải Vân là hầm đường bộ dài nhất cả nước, trong đó, đường dẫn phía bắc dài khoảng 1,7km, trong hầm dài 6,2km, đường dẫn phía nam 4km.
Việc hầm Hải Vân 2 được thông xe sẽ tạo động lực phát triển kinh tế cho các khu công nghiệp và đô thị và thị trương bất động sản quanh khu vực hiện nay.








-
Thành phố Nha Trang công bố 6 đồ án quy hoạch mới vừa được phê duyệt
Ngày 24/4, UBND thành phố Nha Trang tổ chức hội nghị công bố và bàn giao hồ sơ 6 Đồ án quy hoạch trên địa bàn thành phố.
-
Triển khai kế hoạch sử dụng đất năm 2025 huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa
UBND huyện Cam Lâm (tỉnh Khánh Hòa) vừa phát đi Công văn số 1525/UBND triển khai thực hiện Kế hoạch sử dụng đất năm 2025 của huyện Cam Lâm đã được UBND tỉnh Khánh Hòa phê duyệt.
-
Sau sáp nhập tỉnh, địa phương nào có đến 490km bờ biển – dài nhất cả nước?
Bạn có biết tỉnh nào tại Việt Nam sở hữu đường bờ biển dài nhất hiện nay? không phải Kiên Giang, cũng không phải Quảng Ninh. Và câu trả lời mới nhất – vừa được xác lập sau phương án sáp nhập hành chính – chính là: tỉnh Khánh Hòa mở rộng, được hình t...