Theo Công ty cổ phần Đèo Cả, hiện tiến độ các gói thầu của dự án đã hoàn thành từ 90 – 95%.
Hầm Hải Vân 2 được thiết kế hai ống hầm rộng 9,7m cho phương tiện chạy một chiều, trong mỗi ống đảm bảo 2 làn xe rộng 7m, đường bộ hành và bảo dưỡng rộng 1m, hai dải an toàn 1,5m...
Được biết, từ năm 2016, Bộ Giao thông Vận tải đã phê duyệt dự án mở rộng hầm đường bộ Hải Vân với tổng vốn đầu tư hơn 7.200 tỉ đồng, gồm 2 giai đoạn:
Giai đoạn 1 sửa chữa, nâng cấp hầm Hải Vân hiện tại (hầm Hải Vân 1) và cải tạo đoạn tuyến quốc lộ 1 qua đèo Hải Vân.
Giai đoạn 2 mở rộng hầm lánh nạn hiện tại thành hầm giao thông (hầm Hải Vân 2) với quy mô 4 làn xe và mở rộng cầu, đường dẫn quy mô 4 làn xe.
Hải Vân là hầm đường bộ dài nhất cả nước, trong đó, đường dẫn phía bắc dài khoảng 1,7km, trong hầm dài 6,2km, đường dẫn phía nam 4km.
Việc hầm Hải Vân 2 được thông xe sẽ tạo động lực phát triển kinh tế cho các khu công nghiệp và đô thị và thị trương bất động sản quanh khu vực hiện nay.







-
Điều chỉnh quy hoạch tỉnh Khánh Hòa
Ông Trần Quốc Nam, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa vừa chủ trì cuộc họp với các cơ quan, đơn vị về việc triển khai lập điều chỉnh Quy hoạch tỉnh Khánh Hòa thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050....
-
Tiến độ triển khai Khu công nghiệp Dốc Đá Trắng tại tỉnh Khánh Hòa
Ông Nghiêm Xuân Thành, Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa vừa dẫn đầu đoàn công tác kiểm tra tình hình thực hiện công tác giải phóng mặt bằng dự án Khu công nghiệp Dốc Đá Trắng.
-
Họp bàn về việc triển khai dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa chỉ đạo gì?
Ông Trần Hòa Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa vừa chủ trì cuộc họp với các sở, ban, ngành để nghe báo cáo tình hình triển khai thực hiện các nhiệm vụ có liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng của dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Na...