CafeLand - Tỷ lệ trống của bất động sản cho thuê trong khu vực Greater Tokyo – vùng thủ đô đông dân nhất thế giới hiện nay với khoảng 37 triệu dân - đã giảm từ 1,1% trong quý 4-2019 xuống còn 0,5% trong quý 1-2020.

Đây là tỷ lệ lấp đầy cao nhất đối với thị trường bất động sản logistics kể từ khi Công ty tư vấn bất động sản CBRE bắt đầu thực hiện các cuộc khảo sát vào năm 2004.

Hơn 50% diện tích sàn tại các dự án mới dự kiến ​​hoàn thành trong hai quý tới đã được đăng ký thuê hết. Điều này có nghĩa không còn nhiều lựa chọn cho những người đang tìm cách di dời hoặc chuyển đến cơ sở lớn hơn.

Giá thuê tăng 2,1% so với quý trước lên mức 4.380 yên Nhật mỗi tsubo (đơn vị đo diện tích của Nhật, 1 tubo tương đương 3,3m2), đánh dấu mức tăng hàng quý lớn nhất kể từ khi các cuộc khảo sát bắt đầu vào quý 1-2008.

Sự bùng phát Covid-19 đã kích thích thêm nhu cầu thuê ngắn hạn từ các công ty liên quan đến dịch vụ phân phối nhu yếu phẩm hàng ngày và một số hàng hóa khác.

Nhu cầu liên quan đến lĩnh vực thương mại điện tử, vốn đã thúc đẩy hoạt động cho thuê trong thị trường bất động sản logistics, vẫn còn mạnh và hiện tại nhu cầu này được đánh giá chung là ổn định.

Các công ty trong lĩnh vực thương mại điện tử được dự báo sẽ nhanh chóng lấp đầy tỷ lệ trống trong thị trường logistics nếu dịch Covid-19 còn tiếp tục kéo dài.

Cuộc "Khảo sát ý định nhà đầu tư Nhật Bản" do CBRE thực hiện từ tháng 12-2019 đến tháng 2-2020 cho thấy bất động sản thương mại là danh mục đầu tư thu hút nhất trong năm 2020.

Bất động sản văn phòng là lĩnh vực hấp dẫn nhất, thu hút 38% các nhà đầu tư, mặc dù nhưng con số này thấp hơn 12 điểm so với khảo sát năm ngoái.

Trong khi đó, bất động sản logistics đã chứng kiến ​​sự gia tăng lớn nhất từ trước đến nay trong việc thu hút sự quan tâm từ các nhà đầu tư, tăng 20 điểm lên 34%.

Diệu Linh (World Property Journal)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.