CBRE dự đoán, sự gia tăng đáng kể đầu tư bất động sản ra nước ngoài của các nhà đầu tư Nhật Bản trong năm tới, đặc biệt là thông qua đầu tư gián tiếp từ các quỹ.
Sự quan tâm của các nhà đầu tư bất động sản Nhật Bản vào các tài sản ở nước ngoài tăng lên do sự khôi phục kinh tế mạnh mẽ của Mỹ, các khoản đầu tư của họ trên toàn cầu và khu vực châu Á - Thái Bình Dương sẽ đa dạng hơn.
Các nhà đầu tư Nhật Bản đã tập trung đầu tư ra thị trường bất động sản nước ngoài từ năm 2011, nhằm tìm kiếm lợi suất cao hơn, rủi ro ít hơn và đa dạng hóa thị trường địa lý. Thị trường Mỹ đã thu hút lượng vốn lớn nhất từ Nhật Bản kể từ năm 2007, với tổng giá trị 1,3 tỷ USD trong năm 2014, chủ yếu hướng đến lĩnh vực văn phòng. CBRE dự báo trước sự phát triển đầu tư bất động sản ra bên ngoài, thúc đẩy bởi nhu cầu kinh doanh trong nước trì trệ do giảm phát và lãi suất thấp.
Trưởng phòng Nghiên cứu của CBRE Hiroshi Okubo tại Nhật Bản cho biết: “Đồng Yên yếu hơn và lãi suất thấp kéo dài đã dần cải thiện hoạt động của thị trường bất động sản trong nước, dẫn đến tăng cạnh tranh, gây áp lực lên trần lãi suất. Đồng thời, sự tăng trưởng kinh tế dự kiến ở nhiều quốc gia châu Á do tầng lớp trung lưu gia tăng số lượng, sự đô thị hóa nhanh chóng, dân số già ở Nhật ngày càng tăng, sự suy giảm nhu cầu trong nước, đẩy nhiều nhà đầu tư Nhật Bản triển khai đầu tư vốn vào thị trường bất động sản ngoài châu Á”.
Trong một cuộc khảo sát dành cho các nhà đầu tư Nhật Bản thưc hiện bởi CBRE vào tháng Giêng năm 2015, sự quan tâm đầu tư tại các nước phát triển và mới nổi ở châu Á đã được xếp hạng ở mức tương ứng 39% và 24%. Trong đó, lĩnh vực xây dựng công nghiệp thu hút 33% lượng vốn đầu tư, tiếp theo là căn hộ ở mức 21%, bán lẻ và các hình thức khác chiếm 19%.
Thu Giang (Xây dựng)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.