CafeLand – Khách hàng mua nhà tại dự án chung cư Long Phụng Residence (phường An Lạc A, quận Bình Tân, TP.HCM) như đang ngồi trên đống lửa bởi dự án dang dở nhiều năm, chủ đầu tư bỏ trốn và bị cơ quan điều tra phát lệnh truy nã.

Dự án Long Phụng Residence dù đã cơ bản hoàn thiện nhưng đắp chiếu nhiều năm qua.

Công an TP.HCM đã phát lệnh truy nã ông Huỳnh Văn Ánh, Giám đốc Công ty địa ốc Bình Tân, chủ đầu tư chung cư Long Phụng Residence về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản vì ông này đã bỏ trốn.

Trước đó, hàng chục khách hàng mua nhà tại dự án này đã dọn đến ở tại công trình bất chấp dự án còn dang dở, chưa có điện nước, hệ thống phòng cháy chữa cháy.

Một khách hàng bức xúc cho biết, dự án này đã đình trệ quá nhiều năm. Trong khi khách hàng phải thuê trọ, trả tiền lãi suất vay ngân hàng mua nhà mỗi tháng. Không những vậy, họ còn phát hiện chủ đầu tư bán một căn hộ cho nhiều người khác nhau. Hiện nay chủ đầu tư cũng bỏ trốn, khách hàng không biết cầu cứu ai nên phải vào ở để bảo đảm tài sản của mình.

Ông Đỗ Đình Thiện, Phó Chủ tịch UBND quận Bình Tân, cho biết cơ sở vật chất của dự án chưa hoàn thiện, kể cả điện nước, cấp thoát nước, hệ thống phòng cháy chữa cháy cũng chưa có… Việc khách hàng quá bức xúc mà dọn vào đây ở không đảm bảo an toàn đến tính mạng và tài sản. Do đó, sau khi nắm được thông tin lãnh đạo quận đã xuống vận động người dân không vào ở để đảm bảo an toàn.

Theo tìm hiểu, dự án chung cư Long Phụng Residence do Công ty địa ốc Bình Tân làm chủ đầu tư cao 17 tầng với 105 căn hộ và một hầm để xe. Dự án được bắt đầu xây dựng từ năm 2010 và cam kết bàn giao nhà vào cuối năm 2011. Tuy nhiên, khi dự xây dựng được khoảng 90% thì ngừng thi công và liên tục chậm tiến độ. Nhiều người mua đã đã đóng tiền cho chủ đầu tư đến 90%, 95% giá trị hợp đồng.

Khách hàng cho biết, lần gần nhất là tháng 4/2014, ông Huỳnh Văn Ánh, Giám đốc công ty, đã ra văn bản xin lỗi người mua nhà và cho biết đã tìm được nhà đầu tư thứ cấp giúp đỡ hoàn thiện dự án và xin lùi thời hạn giao nhà tới 30/4/2015. Nhưng từ đó đến nay, dự án bị vẫn bỏ hoang.

Ghi nhận tại dự án Long Phụng Residence sáng ngày 14/8, do công trình bị bỏ hoang nhiều năm nên nhiều hạng mục đã xuống cấp. Phía ngoài cổng, có một nhóm dân quân phường túc trực để đảm bảo trật tự. Bên trong, có hai bảo vệ túc trực, khi thấy người lạ quan sát dự án những bảo vệ này nhanh chóng đóng cảnh cửa dự án lại.

CafeLand ghi nhận một số hình ảnh thực tế của chung cư Long Phụng Residence:

Dự án ngày cao 17 tầng với 105 căn hộ và 1 tầng hầm giữ xe.

Khởi công từ năm 2010 và xây dựng cơ bản khoảng gần 90% khối lượng.

Tuy nhiên, dự án sau đó ngưng thi công và đứng yên từ nhiều năm nay.

Nhiều hạng mục đã xuống cấp

Bên trong dự án có bảo vệ túc trực.

Một nhóm dân phòng có mặt trước dự án sau khi một số khách hàng tự ý dọn vào ở không đảm bảo an toàn.

Cổng chính dự án đóng kín từ nhiều năm nay.

Dự án đứng “trơ gan cùng tuế nguyệt”, kéo theo sự khốn khó của hàng trăm khách hàng. Trong khi đó, chủ đầu tư hiện mất tích và đang bị cơ quan điều tra phát lệnh truy nã.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.