Mặc dù theo hợp đồng (HĐ), chủ đầu tư cam kết bàn giao căn hộ (CH) cuối năm 2011, nhưng đến nay sau thời gian dài chờ đợi, những khách hàng đã mua CH tại dự án chung cư Long Phụng Residence (31 đường số 1, P.An Lạc A, Q.Bình Tân) vẫn phải mòn mỏi chờ chủ đầu tư (CĐT) giao nhà.

Dự án đã xong phần thô nhưng hơn ba năm qua vẫn chưa thể giao nhà

Đưa chúng tôi xem phiếu thu đã nộp hơn 1 tỷ đồng mua CH tại dự án (DA) trên, chị C. bức xúc: "Sau khi thu tiền tỷ của khách, họ "ngâm" nhà từ năm 2011 đến nay không giao, đẩy chúng tôi vào cảnh tiền thì đi vay chịu lãi hàng tháng mà nhà thì chẳng được ở. Khách hàng càng thêm bực mình vì từ khi thành hình đến giờ, DA ngưng thi công đã mấy năm rồi". Chị cho biết, theo HĐ, DA chung cư này có quy mô một tầng hầm và tháp cao 17 tầng, được Công ty cổ phần địa ốc Bình Tân xây gần xong phần thô, giá CH 22,6 triệu đồng/m2. Bên bán cam kết sẽ bàn giao theo dự kiến là 31-12-2011 và không quá thời hạn 90 ngày. Nếu bên bán vi phạm HĐ mà không thỏa thuận lại thì sẽ phải hoàn trả toàn bộ số tiền đã nhận đồng thời thanh toán lãi phát sinh...

Tuy nhiên, từ sau thời điểm 31-12-2011 đến nay, CĐT đã ba lần xin gia hạn với nhiều lý do khác nhau. Ngày 12-12-2011, viện cớ đơn vị cung cấp thang máy tại Thái Lan bị ảnh hưởng lũ lụt dẫn đến chậm giao hàng, CĐT xin gia hạn tới 30-4-2012. Đến hẹn, KH tiếp tục thất vọng khi ngày 19-7-2012 nhận được văn bản xin dời thời hạn giao nhà tới 31-12-2012 vì CĐT gặp khó khăn về tài chính do chính sách siết chặt tín dụng bất động sản. Sau hai lần hứa cuội, ngày 22-4-2014 ông Huỳnh Văn Ánh - Tổng giám đốc Cty CP địa ốc Bình Tân - ra văn bản xin lỗi KH và cho biết đã tìm được nhà đầu tư thứ cấp giúp đỡ hoàn thiện DA, đồng thời nhấn mạnh DA bắt đầu thi công trở lại, xin lùi thời hạn giao nhà tới 30-3-2015.

Trong lúc KH tiếp tục hi vọng thì vừa qua nhiều người tìm đến công trường điều nghiên và hoàn toàn thất vọng vì tại thời điểm này vẫn chẳng có dấu hiệu nào cho thấy DA đang được thi công như lời của CĐT.

Ngao ngán, nhiều KH đành rao bán lỗ CH đã ký HĐ mua. Từ mức giá trên 20 triệu đồng/m2, hiện chỉ còn 7,5 - 8,5 triệu nhưng vẫn không tìm được khách. Nhiều người cho biết mức giá bán lại trên thị trường thứ cấp như vậy rất hấp dẫn nhưng bỏ tiền ra thì không biết đến bao giờ mới được nhận nhà?

Quang Hà (Công an TP.HCM)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.