CafeLand – Tổng thống Indonesia Joko Widodo vừa ký quyết định nới lỏng quy định về quyền sở hữu nhà đối với người nước ngoài. Theo đó, các nhà đầu tư nước ngoài sinh sống tại Indonesia hợp pháp đang được phép sở hữu tài sản trong 30 năm có thể gia hạn lên 50 năm nữa.

Quy định này được ký vào tuần trước và thu hồi chính sách được ban hành năm 1996, chỉ cho phép người nước ngoài cư trú tại nước này sở hữu tài sản trong 25 năm.

Theo tờ Wall Street Journal, chính sách mới này sẽ tạo điều kiện thu hút vốn đầu tư nước ngoài tại Indonesia nhằm cải thiện tình trạng kinh tế chậm chạp hiện nay.

Quy định mới này cũng cho phép người nước ngoài có thể chuyển quyền sở hữu cho người thừa kế là người nước ngoài có giấy phép cư trú hợp lệ. Tuy nhiên, những người không có giấy phép cư trú thì không được phép mua nhà tại nước này.

Ngoài lĩnh vực bất động sản, chính phủ Indonesia cũng cho phép người nước ngoài có quyền sở hữu 100% các doanh nghiệp thương mại điện tử quy mô lớn nhằm thúc đẩy kinh tế phát triển.

Nhiều doanh nghiệp đang đề xuất với chính phủ cho phép người nước ngoài sở hữu từ 80 – 100% các rạp chiếu phim và sở hữu 100% với tất cả các loại hình khách sạn chứ không phải chỉ sở hữu 100% đối với khách sạn 5 sao và 51% cho các loại hình còn lại như hiện nay, theo báo cáo của The Australian.

Kể từ khi nhậm chức năm 2014, mở cửa cho đầu tư nước ngoài là chiến lược ưu tiên được Widodo áp dụng, giúp cho nhiều ngành, lĩnh vực kinh doanh nhất là các ngành công nghiệp đã và đang được hưởng lợi. Các nhà đầu tư tỏ ra khá lạc quan về những thay đổi tiếp theo trong chính sách dưới thời Tổng thống Widodo.

Trong tương lai, nhà đầu tư mong đợi Indonesia sẽ tiếp tục nới lỏng các quy định cho phép người nước ngoài mua nhà mà không cư trú tương tự như Singapore và nhiều chính sách mở cửa đối với người nước ngoài hơn nữa.

TH (Property-report)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.