Khách hàng phản ánh chất lượng xây dựng biệt thự Dự án Hyundai Hillstate không đạt thiết kế
Như tin đã đưa về những sai phạm tại Dự án Khu nhà ở và Trung tâm thương mại phường Hà Cầu, quận Hà Đông, TP. Hà Nội (Hyundai Hillstate) chủ đầu tư và khách mua nhà chưa thỏa thuận được mức đền bù cho một số căn biệt thự có chất lượng xây dựng không đảm bảo theo thiết kế.
Đã qua thời hạn 60 ngày (kể từ ngày 17/4 khi Thanh tra Bộ Xây dựng công bố Kết luận số 90/KL-TTr), trong khi chủ đầu tư chưa có biện pháp khắc phục các thiệt hại mà khách hàng đề xuất trước đây, khách hàng lại có thêm những yêu cầu đền bù mới.
Cụ thể, ngày 17/6/2015, hàng chục khách mua nhà khu Villa 1 lại kéo đến trụ sở Công an phường Hà Cầu, quận Hà Đông, yêu cầu chủ đầu tư phải đền bù các thiệt hại do quá trình thi công các căn biệt thự không đảm bảo chất lượng.
Tại cuộc họp giữa khách hàng và chủ đầu tư Dự án Hyundai Hillstate co Công an phường Hà Cầu tổ chức, nhiều yêu cầu đền bù mới từ phía khách hàng được đưa ra với chủ đầu tư. Đó là, ngoài việc yêu cầu sửa chữa, đền bù các hạng mục cơ sở hạ tầng của khu Villa 1, khắc phục các lỗi kỹ thuật gây ảnh hưởng đến chất lượng xây dựng các căn biệt thự số 24, 54, 55 như trước đây, chủ đầu tư còn phải sửa chữa, đền bù nhiều hạng mục khác.
Theo ông Bùi Trọng Đỉnh, Trưởng ban đại diện cư dân, người dân yêu cầu chủ đầu tư phải đền bù các khuôn và cửa gỗ cho 62 căn nhà của khu Villa 1; sửa chữa lại gờ, mi che nước ở các ô cửa sổ và gạch trang trí, bảo đảm kỹ thuật, thẩm mỹ và an toàn, đúng như hồ sơ thiết kế, hồ sơ hoàn công; sửa chữa và chống lún để khắc phục dứt điểm tình trạng nứt, xé tường tại 2 bục trang trí trước sảnh ra vào các căn hộ.
Trước đó, yêu cầu hệ thống sửa chữa cửa gỗ của các căn biệt thự đã bị chủ đầu tư khước từ vì cho rằng, các căn hộ nêu trên đã được bàn giao cho khách hàng từ tháng 12/2011. Tại thời điểm nhận bàn giao nhà, khách hàng đã đồng ý và ký vào các Biên bản bàn giao, xác nhận ngôi nhà đủ chất lượng. Theo quy định tại hợp đồng mua bán nhà, thời hạn bảo hành cho hạng mục này đã hết.
Về vấn đề này, ông Bùi Trọng Đỉnh cho rằng, ngay từ khi còn thời hạn bảo hành, các cư dân đã phản ánh về chất lượng cửa gỗ các căn biệt thự không đảm bảo. Kết quả kiểm tra của Thanh tra Sở Xây dựng TP. Hà Nội ngày 20/11/2012 cũng nêu như vậy, nhưng chủ đầu tư không thực hiện.
Cũng theo ông Đỉnh, ngoài việc xử lý vấn đề thiếu cốt thép, võng sàn và nứt cột của các căn biệt thự số 13, 24, 54 và 55, phía khách hàng cũng sẽ thuê cơ quan kiểm định độc lập, siêu âm để kiểm tra xác suất cốt thép trong kết cấu bê tông của các căn hộ còn lại. Nếu sai so với hồ sơ thiết kế và hồ sơ hoàn công, chủ đầu tư sẽ phải chịu trách nhiệm khắc phục, phải trả các chi phí kiểm định và đền bù cho khách hàng. Theo thiết kế được phê duyệt, các căn hộ đều có tường ngăn, chia phòng, nhưng thực tế khi bàn giao đều không có.
“Đề nghị chủ đầu tư phải đền bù các chủ căn hộ vật liệu và công xây dựng các hạng mục này. Thời hạn triển khai thực hiện các nội dung này trong vòng 1 tháng, kể từ ngày 17/6/2015. Quá thời hạn trên, nếu chủ đầu tư không triển khai thực hiện, cư dân Villa 1 sẽ tiếp tục khiếu nại các bước tiếp theo, quyết liệt hơn”, đại diện cư dân khu biệt thự Villa 1 nhấn mạnh.
Về phía Công ty TNHH Hyundai RNC Hà Tây, tại cuộc họp với cư dân khu Villa 1 ngày 17/6/2015, ông Yun Han Won, Giám đốc hành chính, ghi nhận các ý kiến của cư dân khu Villa 1 và báo cáo Công ty để xem xét thêm. Tuy nhiên, đại diện Hyundai RNC Hà Tây không khẳng định thời hạn giải quyết các khiếu nại của khách hàng.
-
Sai phạm tại Dự án Hyundai HillState: Chưa thỏa thuận được mức đền bù
Dù đã quá thời hạn 60 ngày theo yêu cầu của Thanh tra Bộ Xây dựng, nhưng Công ty TNHH Hyundai RNC Hà Tây vẫn chưa thỏa thuận được với khách hàng về đền bù thiệt hại tại Dự án Hyundai HillState (Hà Đông, Hà Nội) mà quá trình đầu tư xây dựng gây ra cho người mua nhà.
-
Dự án Hyundai Hillstate: Khách hàng tiếp tục bức xúc
Hyundai Hillstate được định vị là dự án căn hộ cao cấp, tuy nhiên, khách mua nhà tại dự án này cho rằng, nhiều hạng mục bị lỗi kỹ thuật. Trong khi đó, sau khi đã mua nhà và chuyển về sinh sống, khách hàng phản ánh, bị đơn vị quản lý và chủ đầu tư liên tục chèn ép.
-
Khách hàng tố chủ đầu tư Dự án Hyundai Hillstate... nhập nhèm
Một số khách hàng tố cáo, những nhập nhèm của chủ đầu tư - Công ty TNHH Hyundai RNC Hà Tây, khiến người mua nhà tại Dự án Hyundai Hillstate (Hà Đông, Hà Nội) đang đối mặt với nhiều rủi ro.
-
FLC miễn nhiệm 6 nhân sự cấp cao
Tập đoàn FLC vừa công bố nghị quyết Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2024 với việc miễn nhiệm 4 thành viên hội đồng quản trị cùng 2 thành viên ban kiểm soát.
-
Huyện có siêu dự án hơn 4,2 tỷ USD sắp khởi công hai dự án nhà ở xã hội
Động thái này đánh dấu bước chuyển mình sau gần 10 năm huyện này cũng như toàn thành phố Hà Nội chưa triển khai được dự án nhà ở xã hội (NOXH) nào bằng nguồn vốn ngân sách.
-
Khách hàng trẻ “chốt” căn hộ nội đô Hanoi Melody Residences
Với khách trẻ ưu tiên mua căn hộ nội đô, Hanoi Melody Residences đang trở thành “bến đỗ”, nhờ đáp ứng tiêu chí khắt khe và chính sách thanh toán linh hoạt lên tới 05 phương thức lựa chọn.