
Khách hàng phản ánh chất lượng xây dựng biệt thự Dự án Hyundai Hillstate không đạt thiết kế
Như tin đã đưa về những sai phạm tại Dự án Khu nhà ở và Trung tâm thương mại phường Hà Cầu, quận Hà Đông, TP. Hà Nội (Hyundai Hillstate) chủ đầu tư và khách mua nhà chưa thỏa thuận được mức đền bù cho một số căn biệt thự có chất lượng xây dựng không đảm bảo theo thiết kế.
Đã qua thời hạn 60 ngày (kể từ ngày 17/4 khi Thanh tra Bộ Xây dựng công bố Kết luận số 90/KL-TTr), trong khi chủ đầu tư chưa có biện pháp khắc phục các thiệt hại mà khách hàng đề xuất trước đây, khách hàng lại có thêm những yêu cầu đền bù mới.
Cụ thể, ngày 17/6/2015, hàng chục khách mua nhà khu Villa 1 lại kéo đến trụ sở Công an phường Hà Cầu, quận Hà Đông, yêu cầu chủ đầu tư phải đền bù các thiệt hại do quá trình thi công các căn biệt thự không đảm bảo chất lượng.
Tại cuộc họp giữa khách hàng và chủ đầu tư Dự án Hyundai Hillstate co Công an phường Hà Cầu tổ chức, nhiều yêu cầu đền bù mới từ phía khách hàng được đưa ra với chủ đầu tư. Đó là, ngoài việc yêu cầu sửa chữa, đền bù các hạng mục cơ sở hạ tầng của khu Villa 1, khắc phục các lỗi kỹ thuật gây ảnh hưởng đến chất lượng xây dựng các căn biệt thự số 24, 54, 55 như trước đây, chủ đầu tư còn phải sửa chữa, đền bù nhiều hạng mục khác.
Theo ông Bùi Trọng Đỉnh, Trưởng ban đại diện cư dân, người dân yêu cầu chủ đầu tư phải đền bù các khuôn và cửa gỗ cho 62 căn nhà của khu Villa 1; sửa chữa lại gờ, mi che nước ở các ô cửa sổ và gạch trang trí, bảo đảm kỹ thuật, thẩm mỹ và an toàn, đúng như hồ sơ thiết kế, hồ sơ hoàn công; sửa chữa và chống lún để khắc phục dứt điểm tình trạng nứt, xé tường tại 2 bục trang trí trước sảnh ra vào các căn hộ.
Trước đó, yêu cầu hệ thống sửa chữa cửa gỗ của các căn biệt thự đã bị chủ đầu tư khước từ vì cho rằng, các căn hộ nêu trên đã được bàn giao cho khách hàng từ tháng 12/2011. Tại thời điểm nhận bàn giao nhà, khách hàng đã đồng ý và ký vào các Biên bản bàn giao, xác nhận ngôi nhà đủ chất lượng. Theo quy định tại hợp đồng mua bán nhà, thời hạn bảo hành cho hạng mục này đã hết.
Về vấn đề này, ông Bùi Trọng Đỉnh cho rằng, ngay từ khi còn thời hạn bảo hành, các cư dân đã phản ánh về chất lượng cửa gỗ các căn biệt thự không đảm bảo. Kết quả kiểm tra của Thanh tra Sở Xây dựng TP. Hà Nội ngày 20/11/2012 cũng nêu như vậy, nhưng chủ đầu tư không thực hiện.
Cũng theo ông Đỉnh, ngoài việc xử lý vấn đề thiếu cốt thép, võng sàn và nứt cột của các căn biệt thự số 13, 24, 54 và 55, phía khách hàng cũng sẽ thuê cơ quan kiểm định độc lập, siêu âm để kiểm tra xác suất cốt thép trong kết cấu bê tông của các căn hộ còn lại. Nếu sai so với hồ sơ thiết kế và hồ sơ hoàn công, chủ đầu tư sẽ phải chịu trách nhiệm khắc phục, phải trả các chi phí kiểm định và đền bù cho khách hàng. Theo thiết kế được phê duyệt, các căn hộ đều có tường ngăn, chia phòng, nhưng thực tế khi bàn giao đều không có.
“Đề nghị chủ đầu tư phải đền bù các chủ căn hộ vật liệu và công xây dựng các hạng mục này. Thời hạn triển khai thực hiện các nội dung này trong vòng 1 tháng, kể từ ngày 17/6/2015. Quá thời hạn trên, nếu chủ đầu tư không triển khai thực hiện, cư dân Villa 1 sẽ tiếp tục khiếu nại các bước tiếp theo, quyết liệt hơn”, đại diện cư dân khu biệt thự Villa 1 nhấn mạnh.
Về phía Công ty TNHH Hyundai RNC Hà Tây, tại cuộc họp với cư dân khu Villa 1 ngày 17/6/2015, ông Yun Han Won, Giám đốc hành chính, ghi nhận các ý kiến của cư dân khu Villa 1 và báo cáo Công ty để xem xét thêm. Tuy nhiên, đại diện Hyundai RNC Hà Tây không khẳng định thời hạn giải quyết các khiếu nại của khách hàng.
-
Sai phạm tại Dự án Hyundai HillState: Chưa thỏa thuận được mức đền bù
Dù đã quá thời hạn 60 ngày theo yêu cầu của Thanh tra Bộ Xây dựng, nhưng Công ty TNHH Hyundai RNC Hà Tây vẫn chưa thỏa thuận được với khách hàng về đền bù thiệt hại tại Dự án Hyundai HillState (Hà Đông, Hà Nội) mà quá trình đầu tư xây dựng gây ra cho người mua nhà.
-
Dự án Hyundai Hillstate: Khách hàng tiếp tục bức xúc
Hyundai Hillstate được định vị là dự án căn hộ cao cấp, tuy nhiên, khách mua nhà tại dự án này cho rằng, nhiều hạng mục bị lỗi kỹ thuật. Trong khi đó, sau khi đã mua nhà và chuyển về sinh sống, khách hàng phản ánh, bị đơn vị quản lý và chủ đầu tư liên tục chèn ép.
-
Khách hàng tố chủ đầu tư Dự án Hyundai Hillstate... nhập nhèm
Một số khách hàng tố cáo, những nhập nhèm của chủ đầu tư - Công ty TNHH Hyundai RNC Hà Tây, khiến người mua nhà tại Dự án Hyundai Hillstate (Hà Đông, Hà Nội) đang đối mặt với nhiều rủi ro.
-
Thị trường bất động sản “đổi pha”
Thị trường bất động sản Việt Nam đang bước vào một giai đoạn “đổi pha” rõ rệt, khi hàng loạt tín hiệu từ quý 4/2025 cho thấy sự chuyển nhịp mạnh mẽ ở cả nguồn cung, cầu và tâm lý người mua. Hà Nội tiếp tục vận hành trong trạng thái ổn định, bền vững,...
-
Hà Nội đề xuất không xây nhà ở trên quỹ đất nội đô sau di dời, ưu tiên công trình công cộng, không gian xanh
Hà Nội đang chuẩn bị cho một bước chuyển quan trọng trong chiến lược phát triển không gian đô thị: thay vì tiếp tục tăng mật độ dân cư ở lõi trung tâm, thành phố đề xuất không xây dựng nhà ở tại các khu đất sẽ được “giải phóng” sau khi di dời cơ sở s...
-
Hà Nội thu tiền sử dụng đất tăng 167%, thị trường địa ốc bứt tốc mạnh mẽ
10 tháng đầu năm 2025, Hà Nội ghi nhận mức tăng thu ngân sách ấn tượng, đạt gần 568.000 tỷ đồng và vượt dự toán hơn 10%. So với cùng kỳ năm ngoái, tổng thu ngân sách của Thủ đô tăng tới 34%, mức tăng trưởng cho thấy sức bật mạnh của nền kinh tế đô th...
-
Vì sao loạt "ông lớn" cùng dồn lực vào siêu đại lộ 338.000 tỷ ở Hà Nội?
Hà Nội đang tiến rất gần tới một bước chuyển mình mang tính lịch sử khi siêu dự án Trục đại lộ cảnh quan sông Hồng có tổng vốn đầu tư dự kiến lên tới 338.000 tỷ đồng chuẩn bị bước vào giai đoạn triển khai. Đáng chú ý, dự án có sự tham gia của loạt “ô...
-
Một doanh nghiệp bất động sản vừa kiếm hàng nghìn tỷ từ bán dự án đã muốn rút lui khỏi sàn chứng khoán
Tổng Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng và Thương mại Việt Nam – CTX Holdings (mã chứng khoán: CTX) vừa công bố bổ sung nội dung chương trình họp Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) bất thường năm 2025 về chủ trương phi đại chúng hóa doanh nghiệp....

.png)

