18/07/2025 1:54 PM
Một tuyến đường chiến lược dài gần 25 km với tổng mức đầu tư gần 5.000 tỷ đồng sắp được triển khai, kết nối phường Thái Bình (tỉnh Thái Bình cũ) với trung tâm tỉnh Hưng Yên. Đây được xem là dự án hạ tầng quan trọng bậc nhất trong chiến lược phát triển vùng Thủ đô sau sáp nhập hành chính.

Một tuyến đường chiến lược dài gần 25 km với tổng mức đầu tư gần 5.000 tỷ đồng sắp được triển khai, kết nối phường Thái Bình (tỉnh Thái Bình cũ) với trung tâm tỉnh Hưng Yên. Ảnh minh hoạ

Theo Quyết định số 305/QĐ-UBND vừa được Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên ký ban hành, tuyến đường từ phường Thái Bình đến xã Ngự Thiên sẽ có tổng chiều dài 24,8 km, đi qua hàng loạt khu công nghiệp, khu đô thị và trung tâm logistics.

Dự án có tổng mức đầu tư lên tới 4.927,9 tỷ đồng. Nguồn vốn thực hiện được bố trí từ ngân sách Trung ương hỗ trợ và ngân sách tỉnh.

Điểm đầu tuyến đường bắt đầu tại nút giao giữa đường vào khu công nghiệp TBS Sông Trà với Quốc lộ 10, thuộc địa phận phường Thái Bình và kết thúc tại đầu cầu vượt sông Luộc, thuộc địa phận xã Ngự Thiên, tỉnh Hưng Yên.

Chi tiết kỹ thuật tuyến đường bao gồm:

Đoạn Km0+00 đến Km0+600 (đoạn khu công nghiệp TBS Sông Trà) xây dựng theo quy mô đường đô thị rộng 63 m.

Đoạn Km5+00 đến Km6+00 (phạm vi cầu và đường dẫn cầu Trà Lý) có nền đường rộng 34 m, đồng bộ với quy mô cầu Trà Lý dài 757 m.

Đoạn Km0+600 đến Km5+00 và Km6+00 đến cuối tuyến đầu tư đường song hành hai bên rộng 24 m, dải đất dự trữ cho tuyến chính rộng 29 m, giải phóng mặt bằng theo quy mô hoàn thiện 60 m.

Tuyến đường được thiết kế với 8 cầu (gồm các cầu vượt, cầu sông, cầu kênh), 9 nút giao cùng mức, đảm bảo bán kính rẽ phù hợp với điều kiện địa hình và quy mô quy hoạch khu vực.

Phân kỳ đầu tư thành 2 giai đoạn

Giai đoạn 1 (2025 – 2027): từ nút giao QL10 đến nút giao Đồng Tu, kinh phí 3.735 tỷ đồng.

Giai đoạn 2 (2027 – 2028): từ nút giao Đồng Tu đến đê hữu sông Luộc, kinh phí hơn 1.192 tỷ đồng.

Dự án đi qua nhiều khu vực trọng điểm gồm: TP. Thái Bình, huyện Vũ Thư, huyện Đông Hưng, huyện Hưng Hà (tỉnh Thái Bình cũ), nay là phường Thái Bình, xã Nam Tiên Hưng, xã Tiên Hưng, xã Hồng Minh, xã Hưng Hà, xã Tiên La và xã Ngự Thiên.

Dự án được kỳ vọng sẽ chia tải cho Quốc lộ 10 và Quốc lộ 39, đồng thời mở rộng kết nối với Vành đai 5 vùng Thủ đô Hà Nội, tạo thành trục giao thông huyết mạch mới Đông – Tây. Đây cũng là “đòn bẩy” giúp thúc đẩy sản xuất, dịch vụ và logistics, đặc biệt trong bối cảnh Hưng Yên đang bùng nổ đầu tư công và thu hút doanh nghiệp công nghiệp công nghệ cao.

Với tuyến đường này, các đại đô thị như Vinhomes Ocean Park 2, 3, Ecopark, hay tổ hợp tỷ đô Trump International tại Khoái Châu sẽ được kết nối liền mạch với các khu công nghiệp và tuyến cao tốc hướng về Hà Nội – Hải Phòng – Quảng Ninh.

Theo ông Lê Đình Chung, Tổng Giám đốc SGO Homes, giá trị bất động sản Hưng Yên tăng 15–20% trong vòng 1 năm, đặc biệt tại các khu vực có hạ tầng hoàn thiện. Trục kết nối Hà Nội – Hưng Yên đang có tốc độ đô thị hóa nhanh gấp 1,5 lần trung bình toàn thị trường.

Ông Nguyễn Văn Đính, Chủ tịch VARS nhận định: “Hưng Yên tuy là thị trường trẻ, nhưng đang chứng kiến sự gia nhập ồ ạt của các “ông lớn” bất động sản, công nghiệp. Nhà đầu tư nên tỉnh táo, bám sát pháp lý và quy hoạch để không bị cuốn theo “sóng giá”.

Tâm An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
CafeLand.vn là Network bất động sản hàng đầu tại Việt Nam và duy nhất chuyên về bất động sản. Cập nhật thực trạng thị trường bất động sản hiện nay, cung cấp cho các độc giả những thông tin chính xác và những góc nhìn phân tích nhận định về thị trường bất động sản từ các chuyên gia trong ngành. Ngoài ra, CafeLand còn cung cấp cho độc giả tất cả các thông tin về sự kiên, dự án, các xu hướng phong thủy, nhà ở để các bạn có cái nhìn tổng quan hơn về thông tin mua bán nhà đất tại Việt Nam.