Với số tiền chỉ mua được một căn hộ 50 m2 tại Hà Nội, vợ chồng Bác Thơm ở Hà Nội đã khéo léo đầu tư để vừa có được một tài sản tiền tỷ cho con cháu, vừa được thoải mái du lịch mỗi năm. Trên hết 2 bác có được dòng thu nhập ổn định để có được cuộc sống thảnh thơi, an nhàn khi về già mà ai nhìn vào cũng phải ngưỡng mộ.

Từ nỗi trăn trở khi về hưu của cặp vợ chồng già

Là thành viên của câu lạc bộ khiêu vũ tại Cung Văn Hoá Việt - Xô, vợ chồng Bác Thơm gây ấn tượng với người đối diện bởi sự phúc hậu, cởi mở. Bác trai tâm sự: “Tôi về hưu 5 năm rồi, còn nhà tôi thì mới nghỉ năm qua, để nhà tôi không bị buồn khi về hưu nên ngày nào tôi cũng chở bà ấy ra đây và 2 vợ chồng khiêu vũ, lâu lâu Hà Nội nóng hay lạnh quá thì lại rủ nhau vào Nha Trang, Đà Nẵng đổi gió. Mấy chục năm qua, bà nhà tôi đã vất vả đủ rồi nên tôi muốn giai đoạn về hưu là lúc bà ấy tận hưởng sự an nhàn”.

Ngồi bên cạnh bác trai, bác gái cũng nhanh nhảu: “Nhìn vợ chồng tôi về hưu thảnh thơi, sáng sáng dắt nhau ra Hàng Gỗ đi ăn sáng, tối tối lại chở nhau đi khiêu vũ, rồi lâu lâu 2 vợ chồng lại đi du lịch, dăm bửa nửa tháng thì gọi con gọi cháu về nhà ăn uống, hát hò nhiều người cứ tưởng là vợ chồng tôi có tiền tạ ấy chứ. Nhưng ai biết là để được như hiện tại, là nhờ ông nhà tôi khéo tính toán”.

Bác cho biết, mấy chục năm ki cóp, khi về nghỉ hưu 2 vợ chồng có tích cóp được khoảng gần gần 2 tỷ, “miệng ăn thì núi lở”, nên các bác không thể để số tiền này trong két sắt được. Với số tiền này, ban đầu bác gái tính gửi ngân hàng lấy lãi. Nhưng với mức lãi suất hiện tại khoảng 7% mỗi năm thì tính ra mỗi tháng bác thu về cũng chỉ được khoảng 10 triệu đồng, so với mức sinh hoạt đắt đỏ của Hà Nội thì 2 vợ chồng phải rất tằn tiện, mặt khác bác cũng lo sợ tiền sẽ mất giá khi gửi tại ngân hàng. Con rể bác từng ngỏ ý giúp bác đầu tư vàng hoặc chứng khoán, nhưng thật sự 2 thứ đó rất phức tạp, các bác lại không rành nên chịu”.

Cũng có lúc bác tính hay là đầu tư căn hộ cho thuê, vừa có tài sản tích luỹ, vừa có tiền thuê hàng tháng. Nhưng căn rẻ rẻ 1 phòng ngủ 50 - 60 m2 ở Hà Nội cũng hơn 2 tỷ. Nếu mua căn hộ cho thuê thì các bác phải vay ngân hàng thêm vài trăm triệu nữa, tiền thuê nhà mỗi tháng thu về 5-6 triệu mà tiền lãi trả ngân hàng lại ngốn mất vài triệu, tính ra phương án này cũng chẳng khả thi.

Đến bí quyết đơn giản đến không ngờ cho tuổi già thảnh thơi

Với số tiền trên, dường như cánh cửa an hưởng tuổi già thảnh thơi của vợ chồng bác Thơm đã bị khép lại cho tới khi bác được anh con trai giới thiệu cho 1 kênh đầu tư khá hiệu quả. Đó là đầu tư vào dự án Coco Música Resort tại tổ hợp Cocobay Đà Nẵng.

Bác cho biết, đầu tư vào bất động sản thì bác chỉ là nghiệp dư thôi, tuy nhiên nhìn tốc độ xây dựng của Cocobay, nhìn lượng khách tới Cocobay đông đảo mỗi ngày, rồi trực tiếp trải nghiệm dịch vụ tại Cocobay trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh vừa qua, sau đó lại trải nghiệm dịch vụ tại Naman Retreat – một dự án nổi tiếng của Empire Group, chủ đầu tư Cocobay làm bác rất hài lòng.


Phối cảnh Coco Música Resort – Một dự án thành phần Cocobay

Theo bác tìm hiểu, mỗi căn condotel tại dự án này có giá từ 1,8 tỷ, để sở hữu Coco Música Resort, bác chỉ phải thanh toán duy nhất 1 lần từ 790 triệu đồng, phần còn lại ngân hàng SHB sẽ cho vay từ 10 - 20 năm, lãi suất ưu đãi 0% đến khi bàn giao dự án. Tuy nhiên, bác không muốn vay ngân hàng nên trả bằng phần vốn tự có của mình.

Khi sở hữu Coco Música Resort, bác sẽ được chủ đầu tư cam kết lợi nhuận tối thiểu 12%/năm trong 9 năm tương đương với hơn 216 triệu/năm hay 18 triệu/tháng. Bác cho biết với mức lợi nhuận luôn ở mức 18 triệu/tháng có thể giúp 2 bác sống thoải mái suốt quãng đời còn lại mà không phải phụ thuộc vào con cháu. Cuộc sống về già có thể tự do tự tại theo bác không có gì là sung sướng hơn. Tính ra với 1,8 tỷ đầu tư ban đầu, chỉ sau 9 năm bác đã thu về 2 tỷ trong tay. Trên hết bác lại có được một tài sản tiền tỷ tăng giá mạnh qua từng năm để lại cho con cháu sau này.

Từ năm thứ 9 trở đi, bác Thơm sẽ được chủ đầu tư chia sẻ 80% lợi nhuận từ việc khai thác căn hộ. Cụ thể: 1 căn 1 phòng ngủ có mức đầu tư 1,8 tỉ đồng, với mức giá trung bình của khách sạn 4 sao là 2,4 triệu/đêm, mức lấp đầy bình quân 65% (mức bình quân của khối khách sạn 4-5 sao) thì doanh thu hàng năm vào khoảng 570 triệu; trừ đi chi phí vận hành, bảo trì và bán hàng thì lợi nhuận thu về khoảng 370 triệu. Trong đó, mức lợi nhuận mà khách hàng nhận được khoảng 290 triệu/năm.

Đặc biệt điều bác thích thú là 2 bác lại chẳng phải lo lắng kiếm khách thuê như khi mua nhà. Vì sở hữu căn hộ ở đây các tập đoàn quản lý khách sạn hàng đầu thế giới đã lo việc này cho bác. Mặt khác, tổ hợp Cocobay là tổ hợp du lịch và giải trí quy mô lớn đầu tiên tại Việt Nam.

Dự kiến khi đi vào vận hành tổ hợp này sẽ đón khoảng 2 triệu khách mỗi năm. Từ đó đảm bảo dòng tiền cam kết vững chắc cho bác. Ngoài ra, mỗi năm 2 bác sẽ được tặng 15 đêm nghỉ dưỡng tại toàn bộ hệ thống khách sạn của Empire Group. Như vậy, 2 bác có thể thoả thích đi du lịch nghỉ ngơi mỗi năm.

Theo TTDN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.