Tại ngày 8/5/2022, Công ty TNHH CoCo City Tour nợ VietinBank Đà Nẵng hơn 36,3 tỷ đồng. Tài sản đảm bảo là Khách sạn Cây Thông, thị trấn Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc và 16 xe bus mui trần.

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam – Chi nhánh Đà Nẵng mới đây đã ra thông báo bán khoản nợ của Công ty TNHH CoCo City Tour với tổng nợ tính đến 8/5/2022 là hơn 36,3 tỷ đồng. Trong đó dư nợ gốc là gần 27 tỷ đồng, dư nợ lãi là hơn 9,4 tỷ đồng (lãi trong hạn là 8,7 tỷ đồng và lãi phạt chậm là 703 triệu đồng).

Khoản nợ này đã được Vietinbank Đà Nẵng rao bán từ cuối năm 2021 do đến thời hạn trả nợ mà CoCo City Tour chưa trả được.

Công ty CoCo City Tour là một công ty con của Tập đoàn Empire, chủ đầu tư dự án Cocobay Đà Nẵng.

Tài sản đảm bảo của CoCo City Tour tại Viettinbank Đà Nẵng là Quyền sử dụng đất cơ sở sản xuất kinh doanh tại thửa đất số 39 tờ bản đồ số 11 tại địa chỉ Thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc; Diện tích: 1.250 m2, thời hạn sử dụng lâu dài. Số hợp đồng thế chấp: 01/2018/HĐBĐ/NHCT480-COCO CITY TOUR. Tài sản gắn liền với đất là Khách sạn Cây Thông, thị trấn Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc. Bên cạnh đó, tài sản thế chấp còn được bảo đảm băng 16 xe bus mui trần 1 tầng và 2 tầng mang thương hiệu Thaco.

Công ty CoCo City Tour là một công ty con của Tập đoàn Empire, chủ đầu tư dự án Cocobay Đà Nẵng.

Năm 2017, Tập đoàn Empire kết hợp với Ô tô Trường Hải (Thaco) chạy thử nghiệm 12 xe bus mui trần Coco City Tour phục vụ du lịch tại thành phố Đà Nẵng. Lúc đó, đây là hệ thống xe buýt hai tầng mui trần đầu tiên được đưa vào vận hành, khai thác tại Việt Nam. Coco City Tour từng được kỳ vọng là mô hình tạo ấn tượng đặc biệt cho khách du lịch tại Đà Nẵng.

Nhưng do ảnh hưởng của dịch Covid-19, từ đầu tháng 2/2020, doanh nghiệp này đã phải xin dừng hoạt động hệ thống xe bus mui trần tại Đà Nẵng.

Liên quan đến Tập đoàn Empire, năm 2019, câu chuyện dự án Cocobay Đà Nẵng - một trong những dự án condotel có quy mô lớn nhất thị trường không thể thực hiện cam kết lợi nhuận với nhà đầu tư. Tới giữa năm 2020, ban đại diện các chủ sở hữu ở dự án Cocobay Đà Nẵng cho biết đã đạt được thỏa thuận với chủ đầu tư là CTCP Đầu tư phát triển và xây dựng Thành Đô (Công ty Thành Đô) cùng Ngân hàng SHB về việc giải quyết quyền lợi.

Trường Anh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.