02/10/2024 8:10 AM
Năm 2017, trong một sự kiện quảng bá dự án Cocobay Đà Nẵng được tổ chức tại Thủ đô Madrid (Tây Ban Nha), siêu sao bóng đá Cristiano Ronaldo đã tham dự và xác nhận “đặt mua” một căn hộ tại dự án này.

Được khởi công vào tháng 6/2016 tại khu vực ven biển đường Trường Sa, phường Hòa Hải (quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng), tổ hợp du lịch và giải trí Cocobay (Cocobay Đà Nẵng) của Công ty cổ phần Đầu tư phát triển và xây dựng Thành Đô (Công ty Thành Đô) từng được kỳ vọng thúc đẩy kinh tế Đà Nẵng, làm động lực cho cả vùng Bắc tỉnh Quảng Nam.

Dự án có tổng vốn đầu tư 11.000 tỷ đồng, được xây dựng trên diện tích khoảng 31ha. Dự án từng được quảng cáo là tổ hợp du lịch, giải trí với nhiều hạng mục như sân khấu biểu diễn trong nhà, ngoài trời, quảng trường du lịch, tuyến phố đi bộ cùng hệ thống lưu trú condotel (căn hộ khách sạn) và khách sạn.

Năm 2017, dự án Cocobay được quảng bá rầm rộ, nhiều khách hàng đầu tư. Đặc biệt, trong buổi lễ ra mắt chính thức dự án Tòa tháp đôi Cocobay Towers nằm trong Tổ hợp Du lịch và Giải trí Cocobay Đà Nẵng tại Thủ đô Madrid, Tây Ban Nha, siêu sao bóng đá thế giới Cristiano Ronaldo - CR7 đã tới dự và chính thức ký xác nhận sẽ đặt mua căn hộ Condotel sang trọng tại dự án và trở thành khách hàng danh dự của Cocobay Towers.

Siêu dự án này sau đó đã hoàn thiện một phần, trong đó có các hạng mục căn hộ khách sạn (condotel) cùng nhiều hạng mục phục vụ giải trí, nghỉ dưỡng khác được đưa vào khai thác.

Tuy nhiên, đến năm 2019 thì siêu dự án ở phân khúc condotel sau khi có thông báo chấm dứt việc chi trả chi trả lợi nhuận cam kết lên tới 12%/năm như đã ký với khách hàng.

Ngày 12/3/2024, Công ty Thành Đô phát đi thông báo đơn phương chấm dứt hợp đồng với khách hàng tại dự án The Empire (Cocobay Đà Nẵng).

Theo thông báo do tổng giám đốc Công ty Thành Đô ký, công ty đang trong quá trình tái cơ cấu và chuẩn bị các nguồn lực để khởi động dự án The Empire vào quý II/2024. Do vậy việc kéo dài các hợp đồng mua bán với khách hàng trong thời gian qua là điều không mong muốn.

Thông báo cũng nêu, khách hàng phải bàn giao lại toàn bộ giấy tờ pháp lý liên quan đến bất động sản, hiện trạng tài sản đã nhận theo biên bản bàn giao cho công ty trong vòng 15 ngày kể từ ngày nhận được thông báo, cũng như phối hợp cùng thanh lý hợp đồng mua bán.

Tuy nhiên, thông báo này vấp phải nhiều ý kiến phản đối của khách hàng. Cơ quan chức năng TP. Đà Nẵng sau đó cũng đã đã yêu cầu chủ đầu tư Cocobay khẩn trương làm việc với các khách hàng để giải quyết các tranh chấp dân sự liên quan đến hợp đồng mua bán đã ký kết, trên nguyên tắc đảm bảo quyền lợi hợp pháp của khách hàng và tuân thủ theo quy định pháp luật.

Ghi nhận thực tế hiện nay, ngoài một số phân khu, hạng mục đã được hoàn thành, phần lớn dự án Cocobay Đà Nẵng hiện đang rơi vào tình trạng dở dang, ngừng thi công nhiều năm.

Nhiều tòa nhà đã xây dựng phần thô nhưng không thể hoàn thiện trở thành các khối bê tông sừng sững, xám xịt.

Khu công viên vui chơi vốn là điểm nhấn quan trọng tại dự án này hiện cũng bỏ hoang cho cỏ dại mọc um tùm, nhiều vật dụng đã hư hỏng, xuống cấp.

Phong Vân
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.