Theo ước tính của các chuyên gia, khoảng 2,2 triệu nhà hàng trên thế giới có thể đóng cửa trong thời gian tới đây.

Nhiều nhà hàng trên khắp thế giới đã ghi nhận mức sụt giảm doanh mạnh trong thời gian đại dịch Covid-19 bùng phát. Theo Bloomberg, điều này có thể dẫn đến nhiều hệ lụy nghiêm trọng.

Công ty tư vấn tài sản Aaron Allen & Associates ước tính hiện nay trên thế giới có khoảng 22 triệu nhà hàng. Khoảng 10% trong số đó sẽ phải đóng cửa và 20% số còn lại sẽ trải qua quá trình tái cấu trúc trong thời gian tới đây. Nhà sáng lập của công ty Aaron Allen & Associates cho rằng đây là hệ quả tất yếu của việc ngành du lịch, khách sạn phải đóng cửa trong nhiều tháng qua.

Để duy trì sự tồn tại, nhiều nhà hàng buộc phải cắt giảm nhân sự cũng như giảm lương. Tại Mỹ, khi nhiều tiểu bang và thành phố đã mở cửa trở lại và một số ngành công nghiệp đã bắt đầu hoạt động thì riêng lĩnh vực khách sạn vẫn phải tuân thủ nghiêm ngặt các quy định và bị giới hạn về số lượng khách hàng.

Mặc dù vậy, vẫn có một số tín hiệu tích cực đối với các chủ nhà hàng. Thành phố New York đã nhận được khoảng 4.800 đơn đăng ký từ các nhà hàng nhằm thuyết phục chính phủ cho phép họ mở lại các hoạt động ngoài trời. Tuy con số này là tương đối khiêm tốn nhưng nó cũng đem lại một tín hiệu tươi mới cho nơi này.

Manish Mallick, chủ sở hữu của nhà hàng nổi tiếng ROOH Chicago thuộc bang Chicago, Mỹ cho biết doanh số bán hàng của nhà hàng trước khi đại dịch bùng phát đã tăng 10%. Tuy nhiên, đại dịch Covid-19 đã làm đảo lộn mọi thứ và khiến nhà hàng của ông chịu một khoản lỗ lớn. Ông cũng cho biết nhà hàng đang tìm cách để thay đổi trong phần còn lại của năm 2020.

“Chúng tôi thật sự cần khách hàng vào lúc này. Nếu có thể có khách sớm, chúng tôi nghĩ rằng mọi thứ sẽ tốt lên trong nửa cuối năm nay”, ông Manish Mallick cho biết.

Chủ đề: Bất động sản Mỹ,
Anh Nguyễn (The Real Deal)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.