Gần 500 hộ dân sống tại khu chung cư Nơ 14B phường Định Công đang khốn khổ vì hàng ngày phải đối diện với cảnh chờ thang máy cả tiếng đồng hồ mỗi khi về nhà hay ra ngoài vào giờ cao điểm.

Đã gần 2 tháng nay, gần 500 hộ dân sống tại khu chung cư Nơ 14B tổ 27C phường Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội đang phải đối mặt với nỗi khổ mỗi khi về nhà hay đi ra ngoài bởi tòa nhà chỉ có một cầu thang máy hoạt động. Mặc dù người dân ở đây đã có đến 4 lần thông báo và gửi kiến nghị lên cơ quan liên quan nhưng sự việc vẫn không hề được giải quyết.

Anh Ngô Trọng Hải sống tại tầng 15 chung cư Nơ 14B bức xúc, gia đình chúng tôi chuyển về đây ở được gần chục năm nay. Trước đây, khi tòa nhà mới đi vào hoạt động thì tất cả các dịch vụ liên quan đều khá ổn. Tuy nhiên, một vài năm trở lại đây, cơ sở hạ tầng của tòa nhà bắt đầu đi xuống, các dịch vụ quản lý tòa nhà đặc biệt là thang máy liên tục bị hỏng hóc, “ngủ đông” mấy tháng liền.

Cảnh xếp hàng chờ thang máy như thế này khiến người dân sống tại chung cư Nơ 14B Định Công rất bức xúc.

Số lượng người dân trong toà nhà cao tầng rất đông, nhu cầu đi lại bằng thang máy cao, nhưng hiện tại chỉ duy nhất một trong hai thang máy hoạt động được. Chính vì vậy, hàng ngày vào những giờ cao điểm như đầu giờ sáng hoặc cuối giờ chiều, thang máy đều bị quá tải. Một chiếc thang máy còn lại đơn vị quản lý tòa nhà để “làm cảnh” cho người dân ngắm - anh Hải nói.

Anh Hải chia sẻ, vì ở tầng cao nhất của tòa nhà nên thời gian gần đây, khi thang máy bị hỏng, mỗi khi đưa các con đi học anh Hải phải đi sớm hơn 30 phút, thậm chí cả tiếng đồ hồ để đợi. Có nhiều hôm đi muộn, đợi thang máy nóng ruột, anh Hải phải bế con đi bộ từ tầng 15 xuống tầng 1.

Nhiều bà bầu, trẻ em phải thường xuyên đứng hàng tiếng đồng hồ đợi đến lượt mình.

Cùng chung cảnh với anh Hải, chị Nguyễn Thị Thu Trang sống tại tầng 13 cho biết: Tôi thuê nhà ở đây, tháng nào cũng đóng tiền thuê nhà, tiền dịch vụ đầy đủ nhưng chất lượng phục vụ tại đây thì chẳng khác gì “hành hạ” và muốn xua đuổi người dân.

Nói về chuyện thang máy, dịch vụ tại đây chị Trang lại lắc đầu. Mỗi khi họp bàn tổ dân phố, cư dân cũng nói khá nhiều, đưa ra nhiều ý kiến, tuy nhiên tổ trưởng tổ dân phố cũng không phải là người giải quyết được, chỉ là người có trách nhiệm thông báo, truyền đạt lại ý kiến của người dân tới Xí nghiệp Quản lý dịch vụ và khai thác đô thị.

"Nhiều hôm đưa con đi học về, muốn lên nhà nhanh cho con nghỉ, nhưng nhìn thấy cảnh xếp hàng đợi thang máy mà phát chán. Kêu than nhiều là vậy nhưng đến nay, dân khổ thì vẫn phải chịu khổ thôi" - chị Trang than thở.

Rất nhiều hộ dân cũng không đồng tình với việc cửa hàng bia hơi mọc lên tại tầng 2 tòa nhà.

Ông Đỗ Viết Doanh - Tổ trưởng tổ dân phố 27C, khu chung cư Nơ 14B cho hay: Năm 2004 chấp hành chủ trương, chính sách của UBND thành phố Hà Nội về việc giải phóng mặt bằng để triển khai cầu vượt Ngã Tư Sở, chúng tôi phải di dời về sống tại tòa nhà tái định cư nhiều tầng.

Một thời gian sống tại đây, chúng tôi đã thấy được sự thiếu trách nhiệm của Xí nghiệp Quản lý dịch vụ và khai thác đô thị. Khi thang máy bị hỏng, chúng tôi đã thông báo. Bên quản lý có cử người xuống sửa và nói là thang máy số 2 hỏng cáp, khi thay hơn 300 mét cáp thang máy vẫn "đắp chiếu". Thấy người dân phải chờ đợi quá khổ, chúng tôi lại kiến nghị thì phía Xí nghiệp Quản lý bảo dân phải đóng tiền để sửa.

"Chưa nói đến việc, khi sống tại đây nhà bị tróc lở chúng tôi chẳng dám kêu. Các hộ dân phải tự nguyện đóng góp tiền để thau rửa bể nước… Giờ đóng tiền để sữa chữa thang máy chẳng khác gì bóc lột của dân" - ông Doanh chia sẻ.

Cao Nguyên (Lao Động)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.