Được quy hoạch trở thành trung tâm thành phố mới từ khá lâu, nhưng đến thời điểm hiện tại thị trường bất động sản mới có được niềm tin dồi dào về sức bật của khu Đông, bởi hàng loạt các tín hiệu tích cực về hạ tầng cùng tụ hội trong vai trò siêu đòn bẩy. Làn sóng các nhà đầu tư kéo về ôm đất Quận 2, Quận 9 chờ cơ hội từ âm thầm nay bùng lên mạnh mẽ khiến nhiều người tiếc nuối vì giá cả đã bắt đầu có dấu hiệu “phỏng tay”.

Hạ tầng khu Đông đang hoàn thiện nhanh chóng

Quý III/2015, giới chuyên môn thông tin đã có gần 8 tỷ USD đầu tư vào khu Đông và dòng vốn chảy vào các dự án hạ tầng, nhà ở và trung tâm thương mại không ngừng tăng lên trong sáu tháng đầu năm. Với lợi thế tuyệt đối nhờ tiếp giáp với khu trung tâm hiện hữu bằng ranh giới là sông Sài Gòn, khu Đông được thành phố ưu tiên phát triển hạ tầng giao thông. Ngoài những kết nối với nội đô đã hoàn thành như hầm Sông Sài Gòn, cầu Thủ Thiêm 1, cầu Sài Gòn 2, thì sắp tới sẽ thêm cầu Thủ Thiêm 2 và tương lai là nhiều hơn một tuyến Metro ngang qua khi sân bay Long Thành được xây dựng.

Mạng lưới giao thông nội bộ khu Đông đã hoàn thành tốt, các trục đường chính như Mai Chí Thọ, Xa Lộ Hà Nội, Vành Đai Phía Đông… đều thông thoáng, đáp ứng thuận lợi cho việc di chuyển và giao thương hàng hóa. Tuy nhiên, do vị trí chiến lược là cửa ngỏ của thành phố tỏa đi các tỉnh miền Đông Nam Bộ, lại tập trung thủy cảng có sản lượng xuất nhập khẩu dẫn đầu cả nước nên lưu lượng container còn đông, tạo nên cản trở tâm lý cho người có nhu cầu an cư thực sự và cả giới đầu tư. Để giải tỏa e ngại, thành phố không ngừng đầu tư vào các giải pháp mang tính cải thiện và phân bổ giao thông hợp lý cho toàn khu bằng các dự án đang triển khai ráo riết: xây dựng cầu Rạch Chiếc trên đường Vành Đai Phía Đông (Quận 9); xây dựng đường Song Hành với đường cao tốc TP. HCM – Long Thành – Dầu Giây; Tân Cảng thuê lại hạ tầng cảng Phú Hữu, đầu tư tuyến đường nội bộ kết nối đến cảng Cát Lái và phát triển thành tổ hợp cảng hiện đại. Những trục đường vốn bị người dân ngán vì container sẽ được giảm tải và thân thiện với phát triển đô thị hơn. Đặc biệt, dự án cảng hàng không quốc tế Long Thành có thể được khởi công vào năm 2018 càng trợ lực cho khu vực này cất cánh.

Tiềm năng phát triển của vùng đất mới

Bất động sản Quận 2 giờ đây trở thành điểm nóng, là đề tài bàn luận sôi nổi của giới đầu tư khi kỳ vọng giá trị gia tăng toàn khu sẽ lên rất cao trong thời gian tới. Nhìn vào thành công và lợi nhuận gia tăng gấp chục lần của những chủ đất biết đi tắt đón đầu ở Thảo Điền, An Phú – An Khánh gần mười năm trước, giới đầu tư thời điểm này đang rủ nhau đổ xô về Quận 2 tìm kiếm bất động sản ở những khu vực tiềm năng như Thạnh Mỹ Lợi, Cát Lái, đặc biệt những vị trí nhà đất nằm dọc trục đường Đồng Văn Cống – kết nối trực tiếp với trung tâm hành chính của quận.

Những dự án nhà liền thổ được đầu tư bài bản ở khu Đông TP.HCM, với đơn giá tốt (17-21 triệu/m2) đang thu rất hút lượng lớn nhà đầu tư

So với Thạnh Mỹ Lợi có ưu thế về vị trí ngay trung tâm hành chính quận đã hoàn thiện nhưng đất đai phần lớn đã phân lô bán nền dẫn đến chậm chạp trong xây dựng, thì khu vực Cát Lái không đắc địa bằng nhưng được đánh giá hơn hẳn về quy hoạch “đi sau về trước” ở quy mô, tiện ích nội khu và tiến độ triển khai các dự án nhà ở đô thị. Đồng thời Cát Lái bất ngờ “sở hữu” Tòa phúc thẩm Tòa án Nhân dân tối cao đang xây dựng trên diện tích 17ha với tổng dự toán 353 tỷ đồng, đồng thời nút giao Mỹ Thủy được đầu tư 770 tỷ giai đoạn 1 để triển khai xây dựng cầu vượt hầm chui trong thời gian sớm nhất nhằm giảm mật độ lưu thông vào cảng. Giới đầu tư bất động sản tìm đến và tin tưởng điểm rơi tăng trưởng của khu vực này có thể kéo dài từ 10 đến 20 năm.

Thu hút nhà đầu tư trong nước

Với quỹ đất sạch lớn, Cát Lái dễ dàng triển khai các dự án đô thị quy mô được quy hoạch đồng bộ, tiện ích hoàn hảo và giá trị thẩm mỹ cao. Giới chuyên môn đánh giá tiềm năng của bất động sản tại Cát Lái rất lớn, mua bây giờ nhà đầu tư sẽ có được giá trị gia tăng rất cao khi khu vực này phát triển tốt hơn trong vài năm tới. Điển hình là Khu đô thị PhoDong Village do SCC làm chủ đầu tư tọa lạc ngay vòng xoay Mỹ Thủy. Chào bán chưa được 01 năm nhưng chủ đầu tư ra hàng liên tục, trung bình 02 tháng một lần bởi tỷ lệ tiêu thụ thường xuyên đạt 90%, trong đó mẫu Biệt thự Phố vườn luôn hút hàng, ngay sau lễ mở bán Đợt 4 vài tuần đã tiêu thụ 100%, hiện chỉ còn mẫu Biệt thự Song lập và Biệt thự Đơn lập giá trị lớn, điều này đã thu hút sự quan tâm và mong muốn sở hữu nhà tại PhoDong Village của giới doanh nhân thành đạt. Theo lời chủ đầu tư, những mẫu biệt thự có diện tích đất từ 190m2 đến trên 350m2 không dành cho số đông và chỉ những khách hàng nhanh tay nhất mới có cơ hội sở hữu loại sản phẩm ngày càng khan hiếm này.

Phối cảnh Khu biệt thự Hoàng Phú thuộc Khu đô thị PhoDong Village bao quanh công viên 1.600m2

Hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài

Không chỉ thu hút các khách hàng trong nước đến tìm hiểu mua nhà, PhoDong Village còn hấp dẫn những nhà đầu tư cá nhân và các tổ chức đến từ Anh, Mỹ, Singapore, Nhật Bản và Đài Loan. Nhà đầu tư nước ngoài khi vào Việt Nam thường có xu hướng tìm kiếm các dự án có quy hoạch đồng bộ, vị trí không quá xa khu vực trung tâm, thuận tiện giao thông, đặc biệt quan là pháp lý rõ ràng minh bạch. Và tất nhiên PhoDong Village đáp ứng hoàn hảo các điều kiện này. Tiết lộ từ chủ đầu tư SCC, khu thương mại phức hợp cao tầng ngay cửa ngõ PhoDong Village đang trong giai đoạn triển khai thiết kế chi tiết, dự kiến sẽ công bố ra thị trường vào giữa năm 2016. Như vậy, đến đầu Quý 3/2016 PhoDong Village sẽ bổ sung thêm hạng mục sản phẩm căn hộ cao cấp vào nguồn cung trên thị trường, góp phần đa dạng hóa sản phẩm đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Với tiềm lực phát triển mạnh mẽ, PhoDong Village thời gian qua không chỉ thu hút các khách hàng trong nước mà còn hấp dẫn những nhà đầu tư nước ngoài

Có thể nói chính nhờ sự cộng hưởng từ việc đầu tư hạ tầng, giao thông mạnh mẽ của nhà nước, cùng tiềm lực tài chính bền vững của chủ đầu tư SCC, đã giúp PhoDong Village luôn đạt được tỷ lệ tiêu thụ đáng ghi nhận trong thời gian qua.

Trong tháng bán hàng đầu tiên, PhoDong Village áp dụng chính sách chiết khấu “Ưu đãi cộng dồn ưu đãi” đến 5-15% cho khách mua và miễn phí quản lý đến 31/12/2018.

Ngoài ra, PhoDong Village đang có chính sách đặc biệt dành cho khách hàng Hà Nội & khu vực miền Bắc: Tặng cặp vé máy bay khứ hồi Hà Nội – TP. HCM & 01 đêm ở khách sạn 5 sao tại TP.HCM.

Thông tin chi tiết về dự án, vui lòng liên hệ hotline 0926.888.777 hoặc website www.phodongvillage.com

Theo TTDN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.