Sáng 3/8, ba cụm công nghiệp Thanh Thùy giai đoạn 2, Cụm công nghiệp làng nghề Phương Trung và Cụm công nghiệp Hồng Dương đã được khởi công tại huyện Thanh Oai.

Nghi thức khởi công.

Tổng diện tích của ba cụm công nghiệp là 28,55ha và tổng mức đầu tư hơn 500 tỉ đồng, dự kiến thu hút hơn 100 doanh nghiệp, tạo việc làm cho khoảng 3.000 lao động, hằng năm đóng góp vào ngân sách hàng trăm tỉ đồng.

Trong đó, Cụm công nghiệp làng nghề Thanh Thùy giai đoạn 2 có diện tích quy hoạch 7,7ha, diện tích xây dựng 6,5ha; hiện đang hoàn thiện bóc tách đất hữu cơ, san nền. Cụm công nghiệp Hồng Dương có diện tích 11,4ha nằm trên tuyến đường Hồng Dương - Liên Châu và Cụm công nghiệp Phương Trung có diện tích 9,55ha.

Theo UBND thành phố, tháng 3/2023, thành phố đã ban hành kế hoạch triển khai xây dựng hạ tầng kỹ thuật đối với 43 cụm công nghiệp đã có quyết định thành lập để sớm hoàn thành, thu hút đầu tư, tạo mặt bằng sản xuất cho các doanh nghiệp, hộ sản xuất, kinh doanh, tạo bước đột phá trong phát triển sản xuất công nghiệp.

Riêng huyện Thanh Oai được quy hoạch 10 cụm công nghiệp với diện tích 288,9ha; đến nay, đã có 08 cụm công nghiệp được thành lập, trong đó, 03 cụm đã đi vào hoạt động với tổng diện tích 75,4ha.

Bảo Minh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.