Sáng ngày 02/8, UBND tỉnh Bến Tre đã khởi công xây dựng hạ tầng Khu công nghiệp Phú Thuận với tổng mức đầu tư là gần 3.540 tỉ đồng.

Các đại biểu thực hiện nghi thức khởi công Khu công nghiệp Phú Nhuận - Ảnh Cổng thông tin điện tử Bến Tre.

Khu công nghiệp Phú Nhuận được UBND tỉnh phê duyệt đầu tư vào ngày 16/5/2019, với tổng diện tích gần 232ha xã Long Định và Phú Thuận, huyện Bình Đại. Trong đó, đất các hộ dân sử dụng là 216,2ha, đất công và đất thủy lợi là 15,58ha.

Theo UBND tỉnh Bến Tre, tổng vốn đầu tư dự án ban đầu là 2.126 tỉ đồng, nhưng trong quá trình giải phóng mặt bằng chi phí bồi thường, hỗ trợ, tái định cư thực tế tăng cao so với chi phí theo dự án được duyệt ban đầu nên đã được điều chỉnh lên 3.539,6 tỉ đồng.

Dự kiến năm 2025, khi hoàn thành khu công nghiệp sẽ thu hút các nhà đầu tư thứ cấp, đồng thời tạo thêm nhiều việc làm cho người lao động địa phương.

Được biết, đây là khu công nghiệp thứ 3 được triển khai trên địa bàn tỉnh. Các khu công nghiệp đã được xây dựng và đi vào hoạt động bao gồm: Khu công nghiệp Giao Long (diện tích 102ha), Khu công nghiệp Giao Long giai đoạn II (diện tích 68ha) và Khu công nghiệp An Hiệp (diện tích 70ha).

Theo Sở Công Thương Bến Tre, các khu công nghiệp này đã lấp đầy 100% diện tích đất cho thuê. Ngoài ra, Ban Quản lý các khu công nghiệp được UBND tỉnh giao quản lý Cụm công nghiệp Long Phước (diện tích 50ha) từ tháng 7/2018. Hiện tại đã triển khai thực hiện gian đoạn I và đã có 03 dự án đầu tư được cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư; trong đó có 01 dự án đã triển khai xây dựng và đi vào hoạt động là dự án nhà máy Bia Sài Gòn.

Bảo Minh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.