Cơ quan chức năng ra quyết định đình chỉ thi công, tuy nhiên, chủ công trình vi phạm vẫn cố tình tiếp tục xây dựng trước sự ngăn chặn “hời hợt” từ phía UBND phường...

Phát hiện một số công trình xây dựng không phép trên đất nông nghiệp tại ngõ 51 phố Lương Khánh Thiện, phường Tương Mai, quận Hoàng Mai, Hà Nội, người dân đã phản ánh đến chính quyền địa phương. Tuy nhiên, vi phạm không được xử lý triệt để, dẫn đến việc công trình sai phạm đã được hoàn thiện.

Theo xác minh, ngõ 51 phố Lương Khánh Thiện có 2 công trình xây dựng cao tầng, một công trình nhà ở có quy mô 3 tầng và tum đã hoàn thiện và đi vào sử dụng. Gần ngay đó là một công trình xây dựng khác đang trong quá trình xây dựng công trình nhà ở cũng với quy mô 3 tầng 1 tum.

Theo ông Vũ Tuấn Đạt, Phó Chủ tịch UBND phường Tương Mai: Đây là hai công trình vi phạm trật tự xây dựng. Công trình nhà ở đã hoàn thiện xây dựng sai phần tum, còn công trình đang xây dựng chưa hoàn thiện xây dựng không phép. Công trình xây dựng này không phải xây dựng trên đất nông nghiệp, mà trên đất đã được kê khai, chỉ là đất vẫn chưa được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất!?

Nếu xử lý nghiêm từ đầu thì công trình này đã không thể “mọc”.Ảnh: Q.Khởi

Theo hồ sơ UBND phường cung cấp, chủ của công trình xây dựng 3 tầng 1 tum không phép là ông Phạm Quyết Trí, trú tại tổ 6, phường Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai. Ngày 15-6-2015, Đội thanh tra xây dựng quận Hoàng Mai đã lập biên bản vi phạm đối với công trình này.

Tại thời điểm lập biên bản vi phạm, công trình đang thi công xây dựng tầng một, chưa đổ bê tông, diện tích vi phạm 68,6m2. Ngày 16-6-2015, Đội thanh tra xây dựng quận Hoàng Mai đã có văn bản gửi lãnh đạo UBND phường Tương Mai nói rõ ông Phạm Trí Quyết đã có hành vi xây dựng công trình không phép trên địa bàn phường.

Đội thanh tra xây dựng đề xuất UBND phường Tương Mai ban hành quyết định đình chỉ thi công công trình xây dựng vi phạm trật tự xây dựng, đề xuất UBND quận Hoàng Mai xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Phạm Quyết Trí.

Nếu chủ đầu tư là ông Phạm Quyết Trí cố tình vi phạm và không chấp hành theo đúng nội dung quyết định đình chỉ của UBND phường thì ban hành quyết định cưỡng chế đối với công trình xây dựng vi phạm. Cùng ngày, UBND phường Tương Mai đã ban hành Quyết định số 157/QĐ-CT về việc đình chỉ thi công xây dựng công trình vi phạm trật tự xây dựng đô thị, khi công trình đang xây dựng tầng một của ngôi nhà. Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì mà sau khi phường ban hành quyết định đình chỉ thi công, thì nay công trình đã cao tới 3 tầng 1 tum.

Ông Vũ Tuấn Đạt, Phó Chủ tịch UBND phường Tương Mai cho hay: “Công trình vi phạm đã được UBND phường ban hành Quyết định cưỡng chế phá dỡ công trình vi phạm trật tự xây dựng đô thị, tuy nhiên vừa qua phía chủ đầu tư công trình đã có đơn tự phá dỡ gửi UBND phường. Quan điểm của phường là sẽ kiên quyết xử lý đối với những công trình vi phạm, đối với công trình xây dựng 3 tầng không phép này cũng sẽ kiên quyết xử lý vì Quận ủy cũng đã có chỉ đạo”.

Chủ đề: Trật tự xây dựng,
  • Dân bất bình vì công trình xây sai quy hoạch

    Dân bất bình vì công trình xây sai quy hoạch

    Công trình tại lô số 9, Dự án khu nhà ở và công trình công cộng thuộc phường Yên Hòa, Cầu Giấy xây trái phép, phá vỡ cảnh quan chung, khiến cho người dân vô cùng bất bình.

  • Hà Nội: Công trình vi phạm trật tự xây dựng “khủng” tại quận Cầu Giấy

    Hà Nội: Công trình vi phạm trật tự xây dựng “khủng” tại quận Cầu Giấy

    Suốt một thời gian dài, người dân phường Yên Hòa vô cùng bức xúc, bất bình trước việc quận Cầu Giấy cấp Giấy phép xây dựng trái với quy hoạch của thành phố Hà Nội, đồng thời có dấu hiệu bao che cho hành vi xây dựng sai phép, không đúng thiết kế đã được phê duyệt của chủ lô biệt thự số 9 thuộc Dự án Khu nhà ở và công trình công cộng.

Quang Khởi (PL&XH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.