CafeLand - Thay vì sử dụng các dịch vụ thuê, nhiều cặp đôi uyên ương đã tự mình trang trí nhà cửa để đón ngày trọng đại vừa mang lại nhiều kỷ niệm cũng như tiết kiệm được chi phí khá hiệu quả.

Việc trang trí nhà cửa có thể không cần quá cầu kỳ, song đó là nơi anh em, bạn bè đến chúc mừng do vậy cần phải thể hiện được sự chu đáo. Trước khi bắt tay vào trang trí nhà cửa hãy tham khảo một vài gợi ý dưới đây.

Bàn thờ gia tiên

Trang trí nhà cửa được bắt đầu từ bàn thờ gia tiên, là công việc cực kỳ quan trọng mang ý nghĩa tâm linh. Hãy dọn dẹp, vệ sinh thật kỹ trước khi trang trí nhé!

Bàn thờ gia tiên không nên quá rườm rà, lòe loẹt song đòi hỏi sự nghiêm trang, chỉn chu với đầy đủ theo phong tục, văn hóa của người Việt. Thông thường sẽ có một bộ lư đồng, một bình hoa tươi, nếu trang trí đơn giản sẽ có thêm một mâm ngũ quả, còn cầu kỳ hơn sẽ là một cặp rồng phụng trái cây, phía sau bàn thờ tùy theo gia đình có thể có thêm phông nền đỏ với câu chúc hoặc trang trí chữ Hỷ trong ngày cưới.

Trần nhà

Thay vì mua các dây có sẵn trên thị trường mà bạn hãy sáng tạo bằng các vật dụng như bong bóng, các vòng hoa trái tim, khinh khí cầu… vừa đơn giản, nhẹ nhàng lại vừa tạo được cảm giác gần gũi, ấm cúng.

Màu sắc ấn tượng trang trí nhà cửa vào ngày cưới

Những gam màu cổ điển kết hợp cùng các phụ kiện cưới hiện đại, trẻ trung sẽ khiến ngôi nhà của đôi uyên ương thêm tuyệt vời trong ngày cưới.

Các màu như: đỏ, hồng truyền thống hoặc các màu hiện đại như kem, xanh da trời, tím, bạc, đồng… được sử dụng khá nhiều. Tùy vào sở thích gia chủ có thể dùng một màu chủ đạo hoặc kết hợp để tạo sự linh hoạt.

Trang trí cầu thang

Khi trang trí nhà cửa ngày cưới tại khu vực cầu thang, tùy từng thiết kế để lựa chọn cách trang trí những nên làm nổi bật ở vị trí đầu, đoạn uốn và kết thúc.

Thông thường, hoa tươi, voan, ruy băng là những chất liệu thường được dùng cho trang trí cầu thang, đính những chùm hoa ở những điểm chính, hoặc treo những giỏ hoa nhỏ xen kẽ những khung ảnh lưu giữ kỷ niệm tình yêu theo lối lên cầu thang…

Cổng nhà

Cổng là vị trí khá quan trọng bởi đó là nơi quan khách được nhìn thấy đầu tiên trước khi bước vào nhà, một cái cổng đẹp, trang hoàng sẽ tạo ra thiện cảm ngay từ đầu đối với quan khách.

Với gia đình có vị trí cổng phù hợp có thể trang trí ngay mà không cần dựng thêm khung sườn.

Cổng cưới có thể trang trí với bóng bay, hoa tươi, hoa giả tùy vào điều kiện gia chủ, đính kèm ruy băng hoặc kết hợp cùng vải voan/lụa để làm điểm nhấn nhưng vẫn nhẹ nhàng, không rườm rà.

Ngoài ra, khi trang trí nhà cửa vào ngày cưới bạn cần xác định được ngân sách để lựa chọn được các chất liệu phù hợp. Ngoài việc trang trí nhà cửa thì cách bày trí, sự gọn gàng ngăn nắp và thuận tiện cho việc thực hiện các nghi lễ, tiếp đón và chiêu đãi quan khách cũng cần được chú ý.

  • Trang trí nhà bằng hoa lãng mạn mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10

    Trang trí nhà bằng hoa lãng mạn mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10

    CafeLand - Ngày 20/10 sắp tới là dịp để đấng mày râu thể hiện tình cảm với những người phụ nữ. Có thể một bó hoa tươi hay những món quà nhỏ xinh cùng câu chúc dễ thương đã quá quen thuộc, bạn có tạo bất ngờ với việc trang trí nhà bằng hoa lãng mạn.

Lê Hạnh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.