Ảnh minh hoạ
Theo đó, sau khi nghe báo cáo của UBND thành phố Hải Phòng, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà đã kết luận: Theo quy định của pháp luật, các đề xuất của UBND thành phố Hải Phòng đều thuộc thẩm quyền xử lý của UBND thành phố Hải Phòng.
Phó Thủ tướng đề nghị UBND thành phố Hải Phòng tiếp thu ý kiến của các Bộ: Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Giao thông vận tải, Tư pháp tại cuộc họp; khẩn trương chủ động xử lý dứt điểm vướng mắc của Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ ven biển đoạn qua địa bàn thành phố Hải Phòng và 9km trên địa bàn tỉnh Thái Bình theo phương thức đối tác công tư (PPP) theo thẩm quyền, đúng quy định của pháp luật và hợp đồng đã ký, không để xảy ra thất thoát, lãng phí ngân sách nhà nước, bảo đảm đúng quy hoạch, kết nối đồng bộ, phát huy hiệu quả toàn tuyến cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng.
Các Bộ: Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Giao thông vận tải, Tư pháp kịp thời hướng dẫn Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng trong quá trình triển khai (nếu địa phương đề nghị).
Dự án đầu tư xây dựng đường ven biển đoạn qua thành phố Hải Phòng và 9 km qua tỉnh Thái Bình được đầu tư nhằm kết nối giao thông hành lang ven biển Bắc bộ, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội các tỉnh, thành phố trong khu vực qua việc thu hút FDI nhờ kết nối hạ tầng đồng bộ.
Theo báo cáo của UBND thành phố, quá trình thực hiện dự án gặp nhiều khó khăn, vướng mắc, từ ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, khan hiếm của vật liệu cát đắp nền, bão giá, chi phí nhân công tăng… Dự án chậm ảnh hưởng đến việc đi lại, sinh sống, hoạt động sản xuất kinh doanh của người dân trong khu vực. Do đó, không chỉ nhà đầu tư mà thành phố Hải Phòng mong muốn dự án được tháo gỡ vướng mắc để hoàn thành sớm.
Cao tốc Ninh Bình – Hải Phòng có chiều dài 109 km, đi qua các tỉnh Vùng duyên hải Bắc Bộ ở miền Bắc Việt Nam. Đây là tuyến cao tốc ven biển, thúc đẩy phát triển các tỉnh Vùng duyên hải Bắc Bộ. Đường cao tốc này có điểm đầu là nút giao với đường cao tốc Cao Bồ – Mai Sơn và đường cao tốc Mai Sơn – Quốc lộ 45 tại xã Mai Sơn, huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình và điểm cuối là nút giao với đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng và đường cao tốc Hải Phòng – Hạ Long – Vân Đồn - Móng Cái tại phường Tràng Cát, quận Hải An, thành phố Hải Phòng. Đường cao tốc có đoạn qua Ninh Bình dài 26km, đoạn qua Nam Định dài 28,7km, đoạn qua Thái Bình dài 32,7km và đoạn qua Hải Phòng dài 29km. Tuyến đường có mặt cắt ngang cho 6 làn xe, tốc độ xe chạy thiết kế từ 100 đến 120 km/h. Đối với đoạn qua tỉnh Ninh Bình, tỉnh dự kiến bố trí 2.000 tỷ đồng để giải phóng mặt bằng, kiến nghị Chính phủ hỗ trợ 6.450 tỷ đồng còn lại theo tiến độ triển khai dự án. Đoạn qua Nam Định – Thái Bình, theo tính toán của đơn vị lập dự án, đoạn này đầu tư theo phương thức PPP có tổng mức đầu tư khoảng 15.419 tỉ đồng, nếu tính lãi vay trong thời gian xây dựng là 16.218 tỉ đồng. Vốn nhà nước tham gia hỗ trợ 8.000 tỉ đồng (49% tổng mức đầu tư), thời gian hoàn vốn 24,8 năm. |
-
Thu hồi 200ha đất để triển khai cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng
Tỉnh Ninh Bình đang triển khai các bước chuẩn bị cần thiết để khởi công tuyến đường bộ cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng trong quý I/2025.
-
Thành lập Hội đồng thẩm định dự án tuyến cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng đoạn qua Nam Định, Thái Bình
Chủ tịch Hội đồng là Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Phó Chủ tịch Hội đồng là Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư.
-
Nghệ An yêu cầu chấn nỉnh nạn đầu cơ, kiểm soát ổn định thị trường bất động sản
UBND tỉnh Nghệ An vừa ban hành văn bản yêu cầu các cấp, ngành tập trung chấn chỉnh, xử lý việc thao túng giá, đầu cơ bất động sản. Đồng thời thanh tra, kiểm tra các dự án đầu tư xây dựng bất động sản....
-
Lập Hội đồng thẩm định tuyến đường sắt hơn 211.000 tỷ đồng nối 9 tỉnh, thành phố phía Bắc với Trung Quốc
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 230 ngày 24/1/2025 thành lập Hội đồng thẩm định nhà nước thẩm định Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng....
-
Đề xuất nhà xây tầng hầm vượt giới hạn sẽ phải đóng phí
Bộ Xây dựng đang lấy ý kiến dự thảo Nghị định về quản lý, sử dụng không gian ngầm trên địa bàn TP. Hà Nội, đồng thời lấy ý kiến các bên liên quan.