Liên tục nhiều năm qua, khu Đông luôn dẫn đầu về sức cung - cầu nhà phố, biệt thự, đồng thời cũng là nơi có biên độ tăng giá ấn tượng. Ở những khu đô thị, khu dân cư đã hiện hữu, dù ra mắt sản phẩm mới hay thứ cấp đều được săn đón tích cực.

Dẫn đầu ngọn sóng

Xét tổng thể toàn cảnh thị trường năm 2019, đối với phân khúc biệt thự, nhà liền kề và nhà phố thương mại, Savills cho biết khu Đông chiếm ưu thế hoàn toàn so với các khu vực khác với hơn 1.000 giao dịch thành công. Trong đó, Q.2 với gần 200 giao dịch biệt thự thành công chiếm tỷ lệ lớn nhất so với những quận khác.

Trong 6 tháng đầu năm 2020, dù chịu ảnh hưởng không nhỏ từ dịch bệnh, khu Đông vẫn là nơi dẫn đầu với nguồn cung lẫn lượng tiêu thụ còn nhiều hơn cả ba khu vực phía Tây, Nam, Bắc cộng lại. Dù giá tăng cao nhưng giao dịch ở các dự án diễn ra khá thuận lợi bởi nhu cầu an cư trong một không gian sống chất lượng cao ngày càng tăng.

Nhà phố, biệt thự khu Đông được ưa chuộng với môi trường sống hiện đại, đồng bộ và khả năng gia tăng giá trị nhanh chóng

Theo các chuyên gia, nguồn cung khu Đông luôn thiếu so với thực tế bởi quỹ đất ngày càng ít đi. Với riêng phân khúc nhà phố, biệt thự (trong các dự án đô thị), giá trị còn nhân đôi với việc đầu tư tiện ích, hạ tầng của chủ đầu tư hay còn gọi là giá trị cộng thêm từ dự án.

Cùng với sự tăng trưởng ổn định, khu Đông còn được tiếp thêm động lực mới từ kế hoạch thành lập “thành phố phía Đông”, được kỳ vọng tạo trung tâm phát triển kinh tế - xã hội - tài chính mới cho TP.HCM.

Vào cuối năm 2019, giá đất khu Đông đã tăng 150 - 200% so với năm 2017. Quan sát thị trường cho thấy, tại một dự án trên đường Nguyễn Hoàng (Quận 2), các sản phẩm nhà phố đợt 1 có giá khoảng 160 triệu đồng/m2, trên 90% rổ hàng đã được tiêu thụ. Trong kế hoạch mở bán đợt tiếp theo, chủ đầu tư dự án này dự kiến tăng 5-10%. Mặc dù vậy, theo tìm hiểu đây vẫn là mức giá khá mềm nếu so sánh với nhiều dự án xung quanh. Gần như 100% dự án mở bán giai đoạn tiếp theo đều tăng giá ít nhất 20% so với thời điểm chào bán trước đó.

PhoDong Village - tâm điểm khu đô thị Cát Lái

Nằm giữa Q.2, Cát Lái được định hướng phát triển từ khu dân cư 6.500 người trở thành khu đô thị mới, hiện đại với gần 50.000 dân. Bên cạnh An Phú, An Khánh, Thảo Điền, Cát Lái tập trung nhiều dịch vụ tài chính, thương mại, văn hóa, giáo dục,... và những khu đô thị quy mô, đơn cử như PhoDong Village.

Có tổng quy mô 41ha tọa lạc trên đường Nguyễn Thị Định, PhoDong Village là khu đô thị kiểu mẫu đã hiện hữu với mật độ xây dựng chỉ 24,09%. Dự án có hệ thống cây xanh phủ tràn 3 công viên trung tâm rộng lớn, 6 công viên vệ tinh và dải công viên ven sông.

PhoDong Village còn được tích hợp nhiều tiện ích đạt tiêu chuẩn 4 sao như hồ bơi, sân thể thao đa năng, phòng gym, phòng xông hơi, khu vui chơi trẻ em, beauty salon, siêu thị, PhoDong Club, September café,…

Biệt thự phố vườn tại PhoDong Village do Công ty Cổ phần Xây dựng Sài Gòn (SCC) và DKRA Vietnam giới thiệu, tiếp tục thành công của các đợt ra mắt sản phẩm trước đó

Từ dự án, cư dân chỉ mất 5 phút để di chuyển đến trung tâm hành chính Q.2 và 10-15 phút để di chuyển đến các quận 1, 3, 7, 9 cùng chuỗi tiện ích gồm bệnh viện Q.2, FV, Tâm Đức và các trường học công lập, quốc tế như Sài Gòn Star, AIS, SIU,…

Không chỉ là môi trường sống tuyệt hảo cho những gia đình trẻ, thành đạt, PhoDong Village còn khẳng định vị thế khu đô thị kiểu mẫu tại Cát Lái bởi không gian xanh “bình yên giữa thiên nhiên”. Mới đây nhất, tại lễ trao giải BĐS tiêu biểu 2019, PhoDong Village đã được vinh danh “Dự án xanh tiêu biểu”.

PhoDong Village đã và đang đón nhận một cộng đồng cư dân tri thức và văn minh. Công ty Cổ phần Xây dựng Sài Gòn (SCC) - chủ đầu tư PhoDong Village và DKRA Vietnam - Tổng đại lý tiếp thị và phân phối dự án đang tiếp tục giới thiệu ra thị trường nhà phố thương mại, biệt thự phố vườn.

Với mức giá từ 8,6 tỷ đồng/căn và thời gian thanh toán kéo dài đến 16 tháng, tin rằng PhoDong Village sẽ tiếp tục “cháy hàng” như những đợt ra mắt sản phẩm trước đó.

Vân An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.