CafeLand – Sau hơn 15 năm được phê duyệt đầu tư, dự án khu dân cư Bắc Rạch Chiếc (quận 9) đến nay vẫn dang dở, phần lớn diện tích bị bỏ hoang.

Nhằm đẩy nhanh tiến độ của dự án này, mới đây UBND TP.HCM đã có văn bản giao Tổng Công ty Địa ốc Sài Gòn phối hợp với Công ty Cổ phần Địa ốc 10 - RES 10 tập trung hoàn thành việc bồi thường, hỗ trợ và tái định cư đối với phần diện tích đất làm đường Đông - Tây thuộc dự án Khu dân cư Bắc Rạch Chiếc (phường Phước Long A và phường Phước Bình, quận 9).

Đường này có lộ giới 30 m, đoạn đầu tuyến khoảng 160 m nối với xa lộ Hà Nội và đoạn cuối nối với Khu dân cư Phước Bình và tuyến đường ven sông kết nối ra đường Đỗ Xuân Hợp. Thời gian chậm nhất để hoàn thành đường Đông -Tây là hết quý I-2017.

Dự án khu dân cư Bắc Rạch Chiếc được phê duyệt năm 2001, với diện tích hơn 82 ha. Trong đó, Công ty Cổ phần Địa ốc 10 được giao hơn 78 ha đất để xây dựng hạ tầng kỹ thuật.

Sau khi xây dựng xong hạ tầng kỹ thuật, RES 10 có trách nhiệm bàn giao toàn bộ diện tích đất trên cho UBND TP.HCM để bàn giao, cho thuê đất đối với các nhà đầu tư thứ cấp triển khai dự án.

Tuy nhiên, cho đến nay việc thi công hạ tầng của RES 10 vẫn chưa xong. Khiến dự án này đình trệ nhiều năm liền.

Con đường dẫn vào khu dân cư đang được thi công lởm chởm sỏi đá và bị bao vây bởi nhiều kho bãi container. Thỉnh thoảng những chiếc xe container chạy ra vào gây tiếng ồn kéo theo bụi đường bay mù mịt.

Hạ tầng đầu tư nhỏ giọt hiện cũng đã hư hỏng xuống cấp, toàn thể dự án rộng lớn nhưng chỉ lác đác vài căn nhà được xây dựng.

Phần lớn nền đất của dự án vẫn đang bỏ trống, chỉ để cỏ dại mọc hoặc thành nơi chăn thả trâu bò.

Hệ thống điện, cấp thoát nước nước bị hư hỏng nặng, nhiều hạng mục bị vùi lấp trong đất, cỏ dại.

Khu công viên công cộng bị cỏ dại xâm lấn.

Một số căn nhà ở đây được đóng kín, không có người ở hoặc rao bán lại.

Theo phản ánh của người dân, việc dự án bị lãng quên, cơ sở hạ tầng và tiện ích bị xuống cấp trầm trọng đã ảnh hưởng lớn đến cuộc sống. “khu đất rộng lớn nhưng nhà cửa chỉ tập trung một số ít, phần lớn còn lại bị bỏ hoang, các tệ nạn trộm cắp cũng xuất hiện”, một người dân cho biết.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.