Bước sang tháng 4, tháng đầu tiên của quý II, khu vực châu Á – Thái Bình Dương đã bắt đầu chứng kiến các giao dịch bất động sản có giá trị cao hơn những tháng đầu năm nay.

Tổng giá trị các thương vụ mua bán & sáp nhập (M&A) trong ngành xây dựng & bất động sản tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương trong tháng 4 đạt mức 5,06 tỷ USD. Trong số này, giao dịch có giá trị lớn nhất là việc Australia Tower Network, một trong những doanh nghiệp xây dựng và vận hành các tài sản viễn thông lớn nhất nước Úc mua lại Axicom với giá lên tới 2,68 tỷ USD, theo cơ sở dữ liệu giao dịch của GlobalData.

Theo Design Build Network, tổng giá trị giao dịch bất động sản ở khu vực trong tháng 4 đánh dấu mức tăng trưởng 55,2% so với tháng 3 (3,26 tỷ USD) và tăng 33,9% so với mức trung bình tháng trong 12 tháng qua (3,78 tỷ USD).

Tổng giá trị giao dịch các thương vụ M&A toàn cầu trong tháng 4 đạt mức 9,85 tỷ USD. Như vậy, với con số được GlobalData công bố, tổng giá trị giao dịch các thương vụ M&A tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương chiếm 51,37% thị phần toàn cầu trong tháng 4.

Chiếm 29,44% thị phần trong khu vực với thương vụ đắt giá nhất trong tháng qua, Úc là quốc gia đứng đầu về giá trị thương vụ M&A ở châu Á - Thái Bình Dương trong ngành xây dựng & bất động sản tháng 4.

Về hoạt động thương vụ M&A, khu vực châu Á - Thái Bình Dương ghi nhận 33 thương vụ đã được ký kết và công bố trong tháng 4, giảm 31,25% so với tháng trước và giảm 36,54% so với mức trung bình 12 tháng qua. Malaysia là quốc gia có số lượng giao dịch lớn nhất được ghi nhận trong tháng 4 với tổng cộng 8 giao dịch.

Tổng cộng 5 thương vụ M&A hàng đầu trong ngành xây dựng & bất động sản chiếm 92,8% tổng giá trị giao dịch được thực hiện tại khu vực trong tháng 4. Tổng giá trị của 5 giao dịch xây dựng & bất động sản hàng đầu ở mức 4,7 tỷ USD, so với giá trị tổng thể là 5,1 tỷ USD được ghi nhận trong tháng.

Dưới đây là chi tiết về 5 giao dịch M&A lớn nhất ngành xây dựng & bất động sản khu vực châu Á – Thái Bình Dương trong tháng 4, theo dữ liệu từ GlobalData:

1) Australia Tower Network đạt thỏa thuận mua lại Axicom với giá 2,68 tỷ USD

2) Công ty Phát triển Bất động sản Quảng Châu Yuexiu Huacheng đạt thỏa thuận mua lại Công ty Phát triển Bất động sản Quảng Châu Pinzhen với giá 787,22 triệu

3) Lingkaran Trans Kota Sdn đạt thỏa thuận mua lại 43,2% cổ phần tại Amanat Lebuhraya với giá 503,09 triệu USD.

4) Amanat Lebuhraya Rakyat thực hiện mua lại Sistem Penyuraian Trafik KL Barat Sdn với giá 429,26 triệu USD

5) Amanat Lebuhraya Rakyat mua lại 70% cổ phần của Kesas Sdn với giá 294,4 triệu USD.

Anh Nguyễn (Design Build Network)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Bất động sản châu Á trở lại mạnh mẽ trong nửa cuối năm 2024

    Bất động sản châu Á trở lại mạnh mẽ trong nửa cuối năm 2024

    Sau khi trải qua năm 2023 đầy thử thách với lãi suất cao, sự phục hồi yếu hơn dự kiến ở Trung Quốc đại lục và căng thẳng địa chính trị đè nặng lên hoạt động cho thuê và đầu tư, thị trường bất động sản Châu Á Thái Bình Dương đã sẵn sàng cho nửa cuối n...

  • Bất động sản châu Á đang ở đâu?

    Bất động sản châu Á đang ở đâu?

    Ngành bất động sản châu Á đang phải đối mặt với nhiều thách thức đa dạng khi tình hình kinh tế và địa chính trị bấp bênh cũng như mối đe dọa biến đổi khí hậu ngày càng gia tăng. Tuy nhiên, triển vọng của thị trường này lại vượt trội so với phần còn l...

  • Ngành xây dựng châu Á tiếp tục gặp khó do thiếu lao động và lãi suất cao

    Ngành xây dựng châu Á tiếp tục gặp khó do thiếu lao động và lãi suất cao

    Theo báo cáo thị trường của công ty tư vấn xây dựng toàn cầu Linesight công bố vào ngày 21/03, tình trạng thiếu lao động lành nghề và lãi suất tăng trong thời gian dài tiếp tục ảnh hưởng đến triển vọng tăng trưởng của ngành xây dựng khu vực vào năm 2...

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.