CafeLand - Báo cáo mới nhất của Bộ Xây dựng cho thấy, giá bán nhà ở trên thị trường không có xu hướng giảm mà vẫn tăng so với cuối năm 2019. Cùng đó, số lượng dự án nhà ở được cấp phép tăng mạnh.

Giá căn hộ chung cư TP.HCM quý 2 tăng khoảng 0,25% so với quý trước

Cụ thể, trong quý 2/2020, cả nước có 325 dự án với 70.317 căn hộ được cấp phép; 1.425 dự án với 246.781 căn hộ đang triển khai xây dựng; 73 dự án với 8.901 căn hộ hoàn thành.

Số lượng dự án nhà ở được cấp phép tăng mạnh so với quý 1. Cụ thể tại một số địa phương như Hà Nội cấp phép 8 dự án, TP.HCM 4 dự án; trong khi quý 1 cả 2 thành phố này không có dự án nào được cấp phép.

Về biến động giá, tại TP.HCM giá căn hộ chung cư quý 2 tăng khoảng 0,25% so với quý trước. Đối với nhà ở riêng lẻ giá tăng khoảng 0,15%.

Trong khi đó, giá căn hộ chung cư tăng khoảng 0,16% so với quý 1/2020, còn giá nhà ở riêng lẻ giá tăng khoảng 0,01%.

Dù giá không giảm nhưng thống kê của Bộ Xây dựng cũng cho thấy, số lượng nhà ở hoàn thành, đủ điều kiện bán trong quý 2/2020 hạn chế, nhiều địa phương trên cả nước nguồn cung nhà ở có xu hướng giảm so với quý trước và cùng kỳ năm 2019.

Không chỉ nhà ở, phân khúc mặt bằng cho thuê cũng gặp khó khăn ở cả Hà Nội và TP.HCM. Cụ thể, giá giá chào thuê nhà phố, nhà riêng ở Hà Nội giảm từ 2-7% trong khi tại TP.HCM giảm tới 5-16% so với quý trước.

Số lượng dự án du lịch, nghỉ dưỡng được cấp phép cũng tăng hơn so với quý 1/2020. Cụ thể, tại một số địa phương trọng điểm như Khánh Hòa cấp phép 3 dự án, Phú Yên 2 dự án trong khi quý 1 cũng không có dự án nào được cấp phép.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • eMagazine: Sun Group tìm hướng đi mới trong tâm dịch

    eMagazine: Sun Group tìm hướng đi mới trong tâm dịch

    Tìm hướng đi mới, xoay chuyển tình thế từ bị động sang chủ động gắn với tinh thần “3T” là cách mà Sun Group lựa chọn để đối mặt và vượt qua những thách thức mà đại dịch Covid-19 đặt ra. Trong một buổi trò chuyện cuối năm, bà Nguyễn Ngọc Thuý Linh, Tổ...

  • Đại dịch khiến nhu cầu mua ngôi nhà thứ hai lên cao kỷ lục

    Đại dịch khiến nhu cầu mua ngôi nhà thứ hai lên cao kỷ lục

    Đại dịch làm khối lượng tài sản của người giàu tăng lên nhanh chóng. Theo báo cáo, số cá nhân sở hữu tài sản trị giá trên 30 triệu USD đã tăng gần 10% vào năm ngoài. Điều này kéo theo nhu cầu cao kỷ lục đối với các bất động sản cao cấp hoặc những ngô...

  • Lợi nhuận homestay đâu chỉ đong đếm bằng tiền

    Lợi nhuận homestay đâu chỉ đong đếm bằng tiền

    Từ dạo bước chân vào làm homestay dù quy mô nhỏ xíu, mọi người vẫn mặc định tôi đang kinh doanh và thường hỏi về lợi nhuận. Đã là lợi nhuận thì nhất định câu trả lời phải bằng những con số, mọi câu trả lời khác được đánh giá thuộc dạng né tránh hoặc ...

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.