Theo một số báo cáo mới được công bố gần đây, giá nhà tại Trung Quốc đã có sự tăng trưởng nhanh nhất trong vòng 7 tháng vào tháng 5 vừa qua. Đây tiếp tục là tin vui cho thị trường bất động sản tại đất nước đông dân nhất thế giới này.

The dữ liệu của Cục Thống kê Trung Quốc được công bố vào hôm thứ 2 vừa qua, giá nhà tại hơn 70 thành phố tại nước này, không bao gồm các nhà ở thuộc diện trợ cấp của chính phủ, đã có mức tăng trung bình 0,49% trong tháng 5 vừa qua. Trước đó, giá nhà ở tại đây cũng ghi nhận mức tăng 0,42% trong tháng 4.

Cũng trong tháng 5, giá nhà của thị trường thứ cấp, nơi phần lớn không có sự can thiệp của chính phủ, đã tăng 0,24%. Đây cũng là mức tăng lớn nhất trong vòng 7 tháng qua.

Sự quan tâm của các nhà đầu tư đã quay trở lại khi Trung Quốc bắt đầu mở cửa nền kinh tế sau thời gian dài đóng cửa để phòng chống virus corona. Với việc ngân hàng trung ương mở các gói tín dụng để hỗ trợ nền kinh tế, thị trường nhà đất một lần nữa trở thành nơi an toàn để mọi người lưu trữ tài sản.

Bên cạnh đó, các chính sách ưu đãi và hỗ trợ của chính quyền địa phương cũng như nguồn cung tăng đột biến sau khi các chính sách giãn cách xã hội được nới lỏng cũng là những yếu tố giúp thúc đẩy nhu cầu của người mua.

Doanh số bán nhà trong tháng 5 thậm chí còn cao hơn cả thời điểm trước khi đại dịch bùng phát. Theo thông tin từ China Real Estate Information Corp, Thượng Hải và Hàng Châu là hai thành phố ghi nhận mức tăng cao nhất.

Mặc dù vậy, các chuyên gia phân tích đang lo ngại về phần còn lại của năm 2020. John Lam, chuyên gia nghiên cứu về thị trường Trung Quốc của Tập đoàn UBS cho biết ông hy vọng mức giá sẽ được giữ ổn định để đem lại các tín hiệu tích cực cho những chủ đầu tư. Ngoài ra, điều này cũng giúp thúc đẩy dòng tiền.

Trong khi đó, Larry Hu, chuyên gia kinh tế tại ngân hàng Macquarie Securitie cho biết: “Sẽ không thể dự đoán được tương lai của thị trường bất động sản trong năm nay. Trong khi giá trị của nhà đất tại những thành phố lớn liên tục tăng, các thành phố nhỏ hơn lại phải gánh chịu những áp lực khác nhau”.

Anh Nguyễn (The Business Times)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.