CafeLand – Theo số liệu mới nhất vừa công bố, giá nhà tại các thành phố ở Australia tăng 0,5% trong tháng 2 và 1,4% trong 3 tháng qua.

Tuy nhiên, theo CoreLogic RP Data, nhà cung cấp thông tin bất động sản hàng đầu ở Úc thì xu hướng tăng trưởng hàng năm đã chậm lại trong 7 tháng qua từ 11,1% xuống 7,6%.

Dựa vào dữ liệu nghiên cứu cho thấy, sự gia tăng hàng tháng lớn nhất trong các giá trị nhà được ghi nhận ở các thành phố đã bị giảm hơn so với chu kỳ tăng trưởng. Giá nhà tăng ở tất cả các thành phố trừ Perth và Canberra giảm tương ứng là 1,1% và 0,2%.

Và trong 3 tháng vừa qua, giá nhà tăng ở tất cả các thành phố với giá trị lớn nhất được ghi nhận tại Hobart 8,5%, Melbourne tăng 3,8% và Brisbane 2% trừ Sydney giảm 0,2%.

Theo Tim Lawless, người đứng đầu Bộ phận Nghiên cứu bán lẻ bất động sản của CoreLogic RP Data, giá nhà vẫn đang gia tăng ở hầu hết các thành phố. Sydney và Melbourne vẫn là thị trường mạnh nhất, tuy nhiên, khoảng cách giữa hai thành phố đang ngày càng lớn giữa các màn trình diễn của Melbourne so với Sydney.

Giá nhà tại Sydney đang có xu hướng giảm, tỷ lệ tăng trưởng hàng năm của Sydney tiếp tục ở mức vừa phải, đã giảm một nửa so với mức đỉnh mang tính chu kỳ của nó là 18,4% ghi nhận trong tháng 7 năm ngoái và đạt mức tăng trưởng 9,5% trong vòng 12 tháng qua. Melbourne vẫn duy trì vị trí số 1 của mình với mức tăng cao nhất là 11,1%.

Lawless nói rằng mặc dù xu hướng chậm lại, Sydney vẫn là thành phố hấp dẫn thứ 2 trong năm qua, một vài trong số các thành phố nhỏ hơn, với tỷ lệ tăng trưởng gần đây đã tăng tốc có thể bắt đầu cạnh tranh vị trí của Sydney trong những tháng tới.

Chủ đề: Bất động sản Úc,
Châu An (Propertywire)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.