CafeLand - Theo một báo cáo do công ty nghiên cứu thị trường Hometrack Ltd vừa công bố, giá nhà tại Anh tăng trong tháng 12 và sẽ mở rộng đà tăng trong năm 2014, dẫn đầu là London và phía Đông Nam nước Anh.

Theo Hometrack, giá nhà tại Anh sẽ tiếp tục tăng trong năm nay. Ảnh: Bloomberg.

Theo các nhà nghiên cứu của Hometrack Ltd, tính từ tháng 10 giá nhà đã tăng 0,5% khắp nước Anh và xứ Wales. Thay vì giảm đến 0,3% như năm trước, trong năm 2013 giá nhà đã tăng 4,4%. Trong đó, London và phía Đông Nam nước Anh là nơi có giá nhà tăng cao nhất với con số tăng lần lượt là 9,1% và 5%. Trong khi đó, giá nhà miền Bắc nước Anh đã giảm 0,5%.

Sự phục hồi của thị trường nhà đất là do nền kinh tế hồi phục, việc làm và thu nhập của hộ gia đình ngày càng ổn định, Hometrack nhận định.

Năm 2013, nhu cầu mua nhà của người dân đã tăng 25%, nhanh nhất trong 3 năm qua, trong khi nguồn cung nhà ở để bán chỉ tăng 6% đây là mức tăng thấp nhất trong vòng 12 năm qua. Nguồn cung ít nhưng cầu tăng vọt là một trong những nguyên nhân khiến giá nhà tại Anh sẽ tiếp tục tăng trong năm 2014, Hometrack cho biết.

Cùng chung quan điểm đó, Công ty cho vay thế chấp Halifax dự báo rằng giá nhà sẽ tăng từ 4 đến 8% trong năm tới.

Thanh Thịnh (Bloomberg)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.