CafeLand - Sau vụ bê bối của Cocobay cùng với đại dịch Covid-19 giá bán trung bình của condotel tại Đà Nẵng trong quý 4/2020 giảm 4% so với quý trước.

Colliers International vừa công bố báo cáo đánh giá về thị trường condotel Đà Nẵng với ghi nhận tình hình hoạt động của phân khúc này đang ở trong bức tranh màu xám.

Thị trường condotel ảm đạm và sẽ cần thời gian phục hồi lâu hơn.

Theo đơn vị tư vấn này, thị trường condotel bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi những ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19 đối với ngành du lịch. Tại Đà Nẵng, giá bán trung bình của các dự án condotel giảm 4% so với quý trước, từ 2.178 USD/m2 xuống 2.088 USD/m2. Kể từ tháng 10/2020, đại dịch đã được kiểm soát và lệnh đóng cửa cũng được dở bỏ. Tuy nhiên, thị trường condotel Đà Nẵng vẫn cần một thời gian nữa để khôi phục.

“Sau vụ bê bối của Cocobay vào quý 1/2020, các nhà đầu tư dường như thận trọng hơn với các khoản đầu tư của mình. Đại dịch bùng phát đã kìm hãm hoạt động kinh doanh và du lịch quốc tế, gây thiệt hại nặng nề cho ngành du lịch Đà Nẵng”, Colliers International cho biết trong báo cáo.

Mặc dù thị trường condotel ảm đạm và sẽ cần thời gian phục hồi lâu hơn. Tuy nhiên, hãng nghiên cứu này đánh giá thị trường vẫn có nhiều yếu tố thuận lợi để phục hồi bao gồm các điều kiện tự nhiên của Đà Nẵng, sự phong phú của các điểm thu hút khách du lịch, chính sách kích thích du lịch và kinh tế Đà Nẵng của chính phủ và việc ký kết các hiệp định thương mại gần đây như EVFTA, UKVFTA và RCEP sẽ tiếp tục có hiệu lực vào năm 2021, là nền tảng để thu hút khách du lịch trở lại sau thảm họa đại dịch.

  • Ba vướng mắc khiến condotel “kẹt cứng”

    Ba vướng mắc khiến condotel “kẹt cứng”

    CafeLand - Trong văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ và các Bộ liên quan để đề xuất hoàn thiện khuôn khổ pháp luật cho condotel, Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) chỉ ra còn tồn tại 3 vướng mắc pháp lý chính với condotel.

Thanh Thịnh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.