CafeLand - Trong báo cáo ngành về bất động sản dân cư, Công ty chứng khoán SSI dự đoán giá bán nhà tại thị trường Hà Nội sẽ tăng nhẹ khoảng 2-3%. Tại thị trường TP.HCM mức giá sẽ tăng nhẹ thêm 7-10% do việc giá đất đầu vào tăng và nguồn cung hạn chế.

Các chung cư cao cấp có giá bán trung bình trên 60 triệu đồng/m2 ghi nhận lượng giao dịch giảm đáng kể

Doanh số bán mới trong nửa cuối năm có thể còn thấp hơn so với cùng kỳ năm ngoái do nguồn cung tổng thể không còn nhiều. Tình trạng khan hiếm nhà để bán sẽ tiếp tục trong năm 2021. Do đó, năm sau, giá bất động sản sẽ tăng thêm 1-2% ở Hà Nội và 5-7% tại TP.HCM.

Các chung cư cao cấp có giá bán trung bình trên 60 triệu đồng/m2 ghi nhận lượng giao dịch giảm đáng kể. So với nửa đầu năm ngoái, lượng giao dịch giảm 30%. Trong khi đó, các căn hộ có giá thuê cao (trên 1000 USD/căn/tháng) bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi Covid-19.

“Giá chào thuê trung bình giảm khoảng 20% -25% do thiếu vắng nhu cầu từ người thuê và khách du lịch nước ngoài, đồng thời do khoản chi tiêu cho thuê nhà bị cắt giảm. Lợi suất cho thuê căn hộ trung bình giảm 0,3-0,5% so với mức trước dịch. Tỷ lệ này ở TP.HCM dao động 4,5-6,2% trong khi Hà Nội là 4-5,4% mỗi năm”, báo có đoạn viết.

Qua các cuộc khảo sát trong nước, SSI thấy rằng khoảng 38-40% vẫn coi bất động sản là kênh đầu tư an toàn. Đà tăng trưởng của thị trường có thể được ảnh hưởng tích cực của việc tăng tiến độ phát triển cơ sở hạ tầng cùng môi trường lãi suất tăng trưởng thấp.

Ngoài ra, các bất động sản thấp tầng có pháp lý, quyền sử dụng đất minh bạch cũng trở nên hấp dẫn với người mua.

  • Giá nhà vẫn trong xu hướng tăng

    Giá nhà vẫn trong xu hướng tăng

    CafeLand - Báo cáo mới nhất của Bộ Xây dựng cho thấy, giá bán nhà ở trên thị trường không có xu hướng giảm mà vẫn tăng so với cuối năm 2019. Cùng đó, số lượng dự án nhà ở được cấp phép tăng mạnh.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.