Báo cáo Live-Work-Shop về khu vực châu Á Thái Bình Dương mới nhất của CBRE chỉ ra rằng ngày càng có nhiều người ở khu vực này có kế hoạch chuyển đến gần các trung tâm thành phố lớn.

Người dân châu Á muốn sống ở đâu?

Cuộc khảo sát của CBRE cho thấy khoảng 1/3 số người ở châu Á – Thái Bình Dương muốn chuyển nhà trong hai năm tới, tăng đáng kể so với tỷ lệ 23% đã chuyển chỗ ở trong hai năm qua.

Trong số những người đang có kế hoạch chuyển đi, 59% muốn chuyển đến gần trung tâm thành phố lớn, trái ngược với niềm tin phổ biến rằng mọi người đang tìm cách chuyển ra khỏi khu vực đô thị sau đại dịch Covid-19.

Gần một nửa thế hệ X và thế hệ millenials (từ 33 tuổi trở xuống) dự định chuyển nhà trong hai năm tới, so với chỉ 21% đối với những người thuộc thế hệ baby-boomers, cho thấy nhu cầu nhà ở mới sẽ chủ yếu do thế hệ trẻ thúc đẩy. Tất cả các thế hệ thể hiện sự yêu thích lớn hơn đối với các trung tâm thành phố.

Tiến sĩ Henry Chin, trưởng phòng nghiên cứu thị trường châu Á – Thái Bình Dương của CBRE chia sẻ: "Các khu vực gần trung tâm thành phố vẫn được săn đón nhiều nhất trong số những người có kế hoạch chuyển nhà, đặc biệt là đối với thế hệ trẻ. Các vị trí gần khu thương mại có thể đáp ứng nhu cầu dễ dàng tiếp cận văn phòng và các địa điểm hoạt động giải trí".

Địa điểm làm việc

Trong khi hình thức làm việc kết hợp đã được áp dụng rộng rãi hơn trên khắp khu vực, 85% số người được hỏi cho biết họ muốn dành ít nhất 3 ngày mỗi tuần để làm việc tại văn phòng. Thời gian đi lại là một yếu tố chính khi quyết định có nên đến văn phòng hay không, với khoảng 70% muốn đến văn phòng của họ trong vòng 30 phút.

Gần 70% nhân viên văn phòng cho biết họ coi trọng chất lượng môi trường làm việc hơn, với các yếu tố quan trọng nhất bao gồm sức khỏe, địa điểm và thiết kế không gian.

Nhân viên làm việc tại các trung tâm thành phố nhìn chung hài lòng hơn với văn phòng của họ (75%), đặc biệt là về phương tiện đi lại và tiện nghi, so với những nhân viên làm việc tại các khu vực khác và vùng ngoại ô (55%).

"Mặc dù nhân viên muốn dành nhiều thời gian hơn để làm việc từ xa, nhưng làm việc tại văn phòng sẽ vẫn là tiêu chuẩn ở châu Á – Thái Bình Dương. Các nhân viên cảm thấy họ làm việc hiệu quả và kết nối tốt hơn với đồng nghiệp khi họ ở trong văn phòng”, tiến sĩ Henry Chin chia sẻ.

"Sự yêu thích của nhân viên đối với văn phòng ở những vị trí trung tâm, đặc biệt là những nơi có giao thông công cộng thuận tiện và có chỗ đậu xe hơi, sẽ ảnh hưởng mạnh mẽ đến việc lựa chọn tòa nhà văn phòng của các công ty trong tương lai”, ông nói thêm.

Trung tâm thương mại

Hầu hết người tiêu dùng trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương vẫn thích mua sắm trực tiếp tại cửa hàng, bất chấp sự gia tăng đột biến của lĩnh vực thương mại điện tử trong vài năm qua. Một nửa số người tiêu dùng ở châu Á thực hiện hơn 50% giao dịch mua sắm của họ trực tiếp tại cửa hàng.

Các cửa hàng truyền thống đóng một vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ chi tiêu trực tuyến, với 61% người tiêu dùng châu Á thích xem sản phẩm tại cửa hàng, sau đó mới đến đặt hàng trực tuyến.

"Mặc dù mua sắm trực tuyến mang lại sự tiện lợi và thời gian giao hàng ngày càng nhanh, nhưng nhiều người tiêu dùng ở châu Á tin rằng mua sắm tại cửa hàng mang lại trải nghiệm vượt trội.

Các nhà bán lẻ nên xem xét cách các cửa hàng của họ có thể hoạt động hiệu quả hơn và hỗ trợ các mục đích sử dụng phi truyền thống đang trở nên phổ biến đối với người mua sắm”, Ada Choi, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu xu hướng khách hàng tại CBRE khu vực châu Á - Thái Bình Dương cho biết.

Anh Nguyễn (World Property Journal)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.