04/09/2024 2:01 PM
Trong 8 tháng năm 2024, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) cho biết đã giải ngân khoảng gần 36.000 tỉ đồng cho các dự án hạ tầng giao thông, đạt trên 50% kế hoạch được giao.

Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu là một trong các dự án hạ tầng quan trọng đang được xây dựng

Theo Vụ Kế hoạch - Đầu tư (Vụ KH-ĐT, Bộ GTVT) cho biết, đến nay, tổng kế hoạch vốn năm 2024 Bộ GTVT được Thủ tướng Chính phủ giao là 71.284 tỉ đồng, gồm: gần 68.000 tỉ đồng kế hoạch 2024 vốn ngân sách Trung ương; hơn 3.300 tỉ đồng được kéo dài giải ngân từ năm 2023 sang 2024.

Theo Vụ KH-ĐT, ngay sau khi Thủ tướng Chính phủ có các quyết định giao vốn, Bộ GTVT đã phân bổ chi tiết toàn bộ kế hoạch cho các chủ đầu tư để triển khai thực hiện và giải ngân, đúng thời hạn theo quy định của pháp luật.

Tính đến hết tháng 8/2024, Bộ GTVT giải ngân khoảng 35.975 tỉ đồng, đạt 50,5% kế hoạch đã được giao.

Đáp ứng yêu cầu giải ngân hết nguồn vốn được phân bổ năm nay, Vụ KH-ĐT cũng đề nghị các chủ đầu tư/ban quản lý dự án thực hiện nghiêm chỉ đạo liên quan đến công tác giải ngân vốn của Thủ tướng Chính phủ, Bộ GTVT.

Song song với việc tăng tốc tiến độ phê duyệt thiết kế kỹ thuật, dự toán, tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà thầu sớm khởi công các dự án mới theo kế hoạch được phê duyệt, một trong những giải pháp trọng tâm đặt ra là đẩy nhanh tiến độ xây dựng các dự án trọng điểm, kết nối vùng, liên vùng như: cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025, cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột, cầu Rạch Miễu, cầu Đại Ngãi...

Chủ đề: Cao tốc Bắc Nam,
  • Sau một năm khởi công, cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu đang làm tới đâu?

    Sau một năm khởi công, cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu đang làm tới đâu?

    Tuyến cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu với chiều dài hơn 50km, được chia làm 3 dự án thành phần. Đến nay, sau một năm khởi công, tiến độ của các dự án thành phần khá đối lập. Liệu tuyến cao tốc rút ngắn thời gian di chuyển từ TP.HCM đến TP. Vũng Tàu chỉ còn 70 phút này có về đích đúng kế hoạch?

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.