Sơ đồ tuyến cao tốc An Hữu - Cao Lãnh (Ảnh: invert.vn)
Cụ thể, dự án cao tốc An Hữu – Cao Lãnh có tổng chiều dài 33,8 km, trong đó đoạn đi qua địa phận tỉnh Tiền Giang là 8,4 km và tỉnh Đồng Tháp là 25,4 km.
Dự án có điểm đầu tại nút giao An Thái Trung, kết nối với đường cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận (huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang); điểm cuối kết nối với đường tỉnh 856 (Tp. Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp).
Tổng mức đầu tư dự án theo quy hoạch là 9.508 tỷ đồng. Để đảm bảo hiệu quả cho việc đầu tư, dự án được triển khai theo phương thức đối tác công tư (PPP), hợp đồng BOT.
Dự án sẽ được đầu tư phân kỳ theo 2 giai đoạn. Giai đoạn 1, dự án sẽ xây dựng với quy mô 4 làn xe cao tốc hạn chế, chiều rộng mặt cắt ngang 17m, vận tốc 80 km/h. Mức đầu tư giai đoạn 1 là 6.944 tỷ đồng, giai đoạn 2 là 2.564 tỷ đồng.
Theo dự kiến, phần vốn nhà nước tham gia dự án là 3.472 tỷ đồng (thuộc kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 – 2025); vốn nhà đầu tư huy động là 3.472 tỷ đồng, gồm vốn chủ sở hữu là 520,80 tỷ đồng (tương ứng mức tối thiểu 15% theo quy định của Luật PPP), vốn vay khoảng 2.950,20 tỷ đồng.
Bắt đầu tuyển chọn nhà đầu tư vào tháng 9.2022, dự án sẽ được khởi công xây dựng vào tháng 5.2023 và kỳ vọng hoàn thành giai đoạn 1 vào cuối năm 2025.
-
An Giang - Cần Thơ - Sóc Trăng sắp được kết nối bằng đường cao tốc trị giá gần 50.000 tỷ đồng
Cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng dài 188,2 km dự kiến khởi công vào năm 2022 với tổng vốn đầu tư hơn 47.400 tỷ đồng.








-
Tiến độ thi công cao tốc Hòa Liên - Túy Loan
Bộ Xây dựng vừa kiểm tra công trường dự cao tốc Hòa Liên - Túy Loan, yêu cầu xử lý dứt điểm vướng mắc, đảm bảo thông xe kỹ thuật vào ngày 19/8 tới đây.
-
Đẩy nhanh đầu tư 3 hầm lớn trên cao tốc Bắc – Nam
Ba hầm lớn trên tuyến cao tốc Bắc – Nam phía Đông là Thần Vũ, Cù Mông và Núi Vung sẽ được hoàn tất thủ tục đầu tư trong tháng 7/2025 và dự kiến khởi công trong năm nay.
-
Kế hoạch mở rộng cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận
Tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận dài 51km dự kiến được mở rộng lên 6 làn, nhưng vẫn duy trì xe chạy suốt thời gian thi công. Theo đó, phần mở rộng nằm bên trái tuyến, rào chắn thi công tách biệt, sau đó luân phiên chuyển dòng xe sang làn mới để t...