Sơ đồ tuyến cao tốc An Hữu - Cao Lãnh (Ảnh: invert.vn)
Cụ thể, dự án cao tốc An Hữu – Cao Lãnh có tổng chiều dài 33,8 km, trong đó đoạn đi qua địa phận tỉnh Tiền Giang là 8,4 km và tỉnh Đồng Tháp là 25,4 km.
Dự án có điểm đầu tại nút giao An Thái Trung, kết nối với đường cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận (huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang); điểm cuối kết nối với đường tỉnh 856 (Tp. Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp).
Tổng mức đầu tư dự án theo quy hoạch là 9.508 tỷ đồng. Để đảm bảo hiệu quả cho việc đầu tư, dự án được triển khai theo phương thức đối tác công tư (PPP), hợp đồng BOT.
Dự án sẽ được đầu tư phân kỳ theo 2 giai đoạn. Giai đoạn 1, dự án sẽ xây dựng với quy mô 4 làn xe cao tốc hạn chế, chiều rộng mặt cắt ngang 17m, vận tốc 80 km/h. Mức đầu tư giai đoạn 1 là 6.944 tỷ đồng, giai đoạn 2 là 2.564 tỷ đồng.
Theo dự kiến, phần vốn nhà nước tham gia dự án là 3.472 tỷ đồng (thuộc kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 – 2025); vốn nhà đầu tư huy động là 3.472 tỷ đồng, gồm vốn chủ sở hữu là 520,80 tỷ đồng (tương ứng mức tối thiểu 15% theo quy định của Luật PPP), vốn vay khoảng 2.950,20 tỷ đồng.
Bắt đầu tuyển chọn nhà đầu tư vào tháng 9.2022, dự án sẽ được khởi công xây dựng vào tháng 5.2023 và kỳ vọng hoàn thành giai đoạn 1 vào cuối năm 2025.
-
An Giang - Cần Thơ - Sóc Trăng sắp được kết nối bằng đường cao tốc trị giá gần 50.000 tỷ đồng
Cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng dài 188,2 km dự kiến khởi công vào năm 2022 với tổng vốn đầu tư hơn 47.400 tỷ đồng.








-
Hơn 152.000 tỷ đồng mở rộng 18 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam
Để tránh đầu tư nhiều lần, Bộ Xây dựng đề xuất quy mô sau khi mở rộng các tuyến cao tốc này đạt 6 làn xe hoàn chỉnh theo quy hoạch với tổng mức đầu tư khoảng 152.102 tỷ đồng.
-
Từ nay đến cuối năm cần hoàn thành khoảng 800 km đường cao tốc
Thủ tướng yêu cầu từ nay tới cuối năm, phải hoàn thành thêm 800 km cao tốc, thông tuyến từ Cao Bằng tới Cà Mau.
-
Bộ Xây dựng thông tin về việc cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu “đội” vốn 3.700 tỷ đồng
Theo Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trần Hồng Minh, cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1 sơ bộ tổng mức đầu tư sau điều chỉnh tăng thêm hơn 3.700 tỷ đồng, chủ yếu do giải phóng mặt bằng.