CafeLand - Theo dự báo từ DKRA Vietnam, nguồn cung mới và sức cầu của phân khúc đất nền trong năm 2021 ở khu vực TP.HCM và các tỉnh lân cận có thể phục hồi và tăng so với năm 2020, tập trung chủ yếu ở các tỉnh giáp ranh như Long An, Đồng Nai, Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu.

Tổng kết thị nguồn cung bất động 2020 tại TP.HCM và các tỉnh lân cận. Ảnh: N.Đăng

Riêng tại TP.HCM, nguồn cung tiếp tục duy trì sự khan hiếm khi không có nhiều dự án mới mở bán. Các dự án tập trung chủ yếu ở những khu vực vùng ven như Củ Chi, Bình Chánh, Hóc Môn, quận 9... nhưng chủ yếu là những dự án có quy mô nhỏ, phân lô hộ lẻ.

Cũng như cung, sức cầu 2021 tại TP.HCM và các tỉnh sẽ tăng và có xu hướng diễn ra vào giai đoạn cuối năm.

Dù cung-cầu không có nhiều đột biến, DKRA Vietnam vẫn dự báo đất nền tiếp tục được lựa chọn là kênh đầu tư hàng đầu.

Ở phân khúc căn hộ, nguồn cung mới tăng mạnh ở hầu hết các địa phương. Cụ thể, tại TP.HCM, nguồn cung mới có thể đạt khoảng 25.000 căn, tương đương năm 2019. Bình Dương tiếp tục đà tăng của năm 2020, nguồn cung có thể lên đến 15.000 căn. Trong khi đó, Long An khan hiếm nguồn cung căn hộ mới.

Ở TP.HCM, khu Đông và khu Nam tiếp tục duy trì tỉ trọng lớn trong nguồn cung mới. Căn hộ hạng A và hạng B dẫn dắt thị trường trong khi nguồn cung căn hộ hạng C tiếp tục khan hiếm.

Sức cầu căn hộ vẫn tăng so với năm 2020, tuy nhiên rất khó sôi động như năm 2019. Sự sôi động ở thị trường Bình Dương sẽ giảm giá đã tăng cao cùng nguồn cung lớn. Ngoài ra nguồn cung tăng ở TP.HCM cũng tác động đến Bình Dương.

Đơn vị này dự báo căn hộ hạng sang sẽ tăng mạnh và xác lập mặt bằng giá mới.

Nguồn cung mới và sức cầu ở phân khúc nhà phố/biệt thự được dự báo hồi phục tích cực và có sự tăng nhẹ so với năm 2020.

Đồng Nai có thể tiếp tục dẫn đầu nguồn cung mới với khoảng 3.500 căn. TP.HCM nguồn cung mới tăng nhẹ so với 2020, đạt khoảng 2.800 căn.

Tại các tỉnh giáp ranh TP.HCM, sự quan tâm của khách hàng tập trung vào những dự án nằm trong khu đô thị lớn, được quy hoạch bài bản bởi chủ đầu tư lớn, uy tín.

Tại TP.HCM, những dự án có giá trị khoảng 10 tỷ đồng/căn sẽ được ưu tiên lựa chọn.

Với bất động sản nghỉ dưỡng, nguồn cung mới condotel và biệt thự biển có thể tăng so với năm 2020, tập trung chủ yếu ở những thị trường quen thuộc như Bình Thuận, Khánh Hòa, Phú Quốc, Bà Rịa - Vũng Tàu. Cụ thể condotel khoảng 3.000 căn, biệt thự biển khoảng 2.500 căn.

Sức cầu chung toàn thị trường vẫn ở mức thấp, chưa có nhiều dấu hiệu tích cực để thay đổi đột biến.

Mô hình khu nghỉ dưỡng phức hợp (Integrated Resort) tiếp tục nhận được nhiều quan tâm.

Đặc biệt, khách hàng tin tưởng vào thương hiệu quản lý vận hành quốc tế 5 sao hơn những chương trình cam kết lợi nhuận.

N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.