Dư án Gem Sky World với quy mô 92ha, nằm gần sân bay quốc tế Long Thành được kỳ vọng là một trong những đô thị hiện đại, sầm uất khi sân bay đi vào hoạt động. Tuy nhiên, nhiều khách hàng mua nhà đất ở dự án này cho biết, họ có nhiều bức xúc và phải “cầu cứu” cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai yêu cầu chủ đầu tư trực tiếp gặp mặt giải quyết.

Là một trong những đô thị tiên phong đón đầu sân bay quốc tế Long Thành, dự án Gem Sky World do Công ty CP Đầu tư Kinh doanh Bất động sản Hà An làm chủ đầu tư. Được biết, doanh nghiệp này là công ty thành viên thuộc Tập đoàn Đất Xanh.

Dự án được giới thiệu cách sân bay Long Thành khoảng 4km, được xây dựng trên khu đất có diện tích lên đến 92ha. Trong đó, 50,5% diện tích của dự án là để dành để xây dựng shophouse, nhà phố thương mại. Đây là dự án có quy mô lớn nhất trong số những đô thị đang được triển khai quanh khu vực sân bay Long Thành.

Ghi nhận thực tế, hiện nay khu vực nội khu của dự án đã được đầu tư hạ tầng, cảnh quan hoàn chỉnh.

Nhiều dãy nhà phố nằm các tuyến phố chính cũng đã hoàn thiện. Các tiện ích như công viên, trường học, khu vui chơi thể thao…cũng đã được đầu tư.

Tuy nhiên, phần lớn dự án hiện chưa có người về sinh sống. Một số căn nhà phố có treo bảng tên cửa hàng, công ty nhưng cũng không thấy hoạt động.

Theo tìm hiểu, các sản phẩm đất nền, nhà phố, shophouse, biệt thự cao cấp tại dự án này có diện tích từ 100 – 300m2. Giá bán tùy sản phẩm giao động từ 3 – 15 tỉ đồng/căn.

Mới đây, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đồng Nai vừa có văn bản yêu cầu Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư Kinh doanh Bất động sản Hà An - Chủ đầu tư dự án Gem Sky Work trực tiếp gặp đối thoại, xử lý những bức xúc của khách hàng liên quan đến dự án này.

Phản ánh trên báo Người Lao Động, một khách hàng mua sản phẩm tại Gem Sky World cho biết, chủ đầu tư đã “thiếu minh bạch” về pháp lý trong quá trình triển khai dự án, không giữ đúng các thỏa thuận giữa hai bên… Điều này ảnh hưởng đến quyền lợi chính đáng của họ, trong đó có việc sang nhượng tài sản gặp khó khăn.

Khách hàng cho biết, trong những lần đối thoại trước đây, phía chủ đầu tư chỉ cử nhân viên làm việc ghi nhận chứ không có phương hướng giải quyết khiến người mua càng bức xúc.

Theo nội dung văn bản của Sở Tài nguyên và Môi Trường tỉnh Đồng Nai, nêu rõ, trong cuộc đối thoại tới đây, chủ đầu tư không được cử nhân viên làm việc và chỉ ghi nhận ý kiến mà không có hướng xử lý nào như các đợt làm việc trước đây của công ty.

Ngoài ra, sau buổi đối thoại, Công ty Cổ phần đầu tư kinh doanh bất động sản Hà An phải báo cáo kết quả gửi về Sở Tài nguyên và Môi trường để sở này tổng hợp báo cáo UBND tỉnh Đồng Nai.

Phong Vân
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.