CafeLand – Dự án Green Town Bình Tân cam kết bàn giao nhà cho người mua vào cuối năm 2018. Thế nhưng đến nay, tiến độ dự án này vẫn ì ạch và chưa hẹn ngày bàn giao.

Dự án Green Town Bình Tân tọa lạc tại khu đô thị Vĩnh Lộc, phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân, TP.HCM do Công ty TNHH IDE Việt Nam làm chủ đầu tư.

Green Town Bình Tânđược xây dựng trên khu đất có tổng diện tích 33.740,9m2 gồm có 5 block A-B1-B2-B3-B4 có quy mô hơn 1.000 căn hộ. Trong đó, block A đã bàn giao nhà từ năm 2014.

Giai đoạn 2 của dự án gồm các block B1, B2, B3, B4 được khởi công xây dựng từ năm 2017 và dự kiến bàn giao nhà cho khách hàng vào cuối năm 2018.

Tuy nhiên, đến nay dự án vẫn ì ạch, thậm chí có block mới hoàn thành phần móng. Nhiều khách hàng bức xúc vì chờ đợi suốt ba năm vẫn chưa được nhận nhà.

Được biết, nguyên nhân khiến dự án đình trệ có phần xuất phát từ vụ kiện tụng kéo dài nhiều năm giữa IDE Việt Nam và đơn vị phân phối dự án là Công ty Đất Xanh Đông Nam Bộ.

Qua nhiều cấp xét xử, TAND TP.HCM đã tuyên IDE Việt Nam phải bồi thường cho Công ty Đất Xanh Đông Nam Bộ tổng số tiền hơn 313 tỉ đồng.

Bên cạnh đó, căn hộ tại các block B1, B2, B3, B4 của Green Town Bình Tân cũng bị “tạm dừng việc đăng ký, chuyển quyền sở hữu, sử dụng, thay đổi hiện trạng tài sản” đối với Công ty TNHH IDE Việt Nam theo quyết định số 216 ngày 28/8/2019 của Chi cục Thi hành án dân sự quận Bình Tân.

Mặc dù vậy, phía IDE Việt Nam không chấp thuận phán quyết của tòa án và tiếp tục kháng nghị khiến vụ kiến kéo dài chưa có hồi kết.

Dự án “đứng hình” khiến người mua không khỏi xót xa khi nhìn tài sản được mua bằng số tiền tích cóp lao động suốt nhiều năm nằm phơi sương, phơi nắng.

  • Chủ đầu tư mải lo kiện tụng, người mua mòn mỏi chờ nhà

    Chủ đầu tư mải lo kiện tụng, người mua mòn mỏi chờ nhà

    CafeLand – Chủ đầu tư và đơn vị phân phối vướng kiện tụng kéo dài khiến cho dự án Green Town Bình Tân “đứng bánh” suốt nhiều năm qua. Nhiều khách hàng mua căn hộ tại dự án này chưa thể nhận nhà dù thực hiện đầy đủ nghĩa vụ tài chính.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.