Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đồng Nai vừa có văn bản yêu cầu Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư Kinh doanh Bất động sản Hà An - Chủ đầu tư dự án Gem Sky Work trực tiếp gặp đối thoại, xử lý những bức xúc của khách hàng liên quan đến dự án này. Không được để nhân viên gặp khách hàng mà không có hướng xử lý như những lần trước.

Toàn cảnh dự án Gem Sky World

Thông tin từ báo Người Lao Động cho biết, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đồng Nai, cho biết trong thời gian vừa qua, sở này đã tiếp nhiều công dân là những khách hàng mua sản phẩm đất nền tại dự án khu dân cư theo quy hoạch 92,2 ha tại xã Long Đức, huyện Long Thành (tên thương mại là Gem Sky World).

Theo phản ánh của khách hàng, họ có nhiều bức xúc liên quan đến dự án Gem Sky World. Tuy nhiên, trong những lần đối thoại trước đây, phía chủ đầu tư chỉ cử nhân viên làm việc ghi nhận chứ không có phương hướng giải quyết khiến người mua càng bức xúc.

Do đó, Sở Tài nguyên - Môi trường đã có văn bản đề nghị Công ty CP Đầu tư Kinh doanh Bất động sản Hà An – Chủ đầu tư dự án Gem Sky World cử người đại diện pháp luật kiêm tổng giám đốc chủ trì, phối Công ty CP Dịch vụ Bất động sản Đất Xanh và VP Bank tổ chức đối thoại trực tiếp, xử lý dứt điểm các yêu cầu chính đáng của người dân.

Văn bản của Sở này cũng nhấn mạnh, chủ đầu tư không được cử nhân viên làm việc và chỉ ghi nhận ý kiến mà không có hướng xử lý nào như các đợt làm việc trước đây của công ty.

Ngoài ra, sau buổi đối thoại, Công ty Cổ phần đầu tư kinh doanh bất động sản Hà An phải báo cáo kết quả gửi về Sở Tài nguyên và Môi trường để sở này tổng hợp báo cáo UBND tỉnh Đồng Nai.

Những dãy nhà vắng lặng bên trong dự án Gem Sky World

Theo tìm hiểu, Dự án Khu đô thị thương mại giải trí Gem Sky World tọa lạc tại xã Long Đức, huyện Long Thành. Dự án này được giới thiệu cách sân bay quốc tế Long Thành khoảng 4 km.

Dự án có tổng diện tích lên đến 92ha, trong đó 50,5% diện tích dành để xây dựng shophouse, nhà phố thương mại. Đây là dự án có quy mô lớn nhất trong số những đô thị được đầu tư đón đầu sân bay Long Thành.

Ghi nhận thực tế, hiện nay khu vực nội khu của dự án đã được đầu tư hạ tầng, cảnh quan hoàn chỉnh. Nhiều dãy nhà phố nằm các tuyến phố chính cũng đã hoàn thiện. Các tiện ích như công viên, trường học, khu vui chơi thể thao…cũng đã được đầu tư.

Tuy nhiên, phần lớn dự án hiện chưa có người về sinh sống. Một số căn nhà phố có treo bảng tên cửa hàng, công ty nhưng cũng không thấy hoạt động. Bên trong chỉ có vài người bảo vệ trông coi.

Phản ánh trên báo chí, nhiều khách hàng mua sản phẩm tại dự án Gem Sky World cho biết, dù người mua đã hoàn thành nghĩa vụ tài chính nhưng đến nay chủ đầu tư và đơn vị phát triển là CP Dịch vụ Bất động sản Đất Xanh thiếu minh bạch về pháp lý, thực hiện không đúng các thỏa thuận trong mua bán. Do vướng mắc pháp lý, nên khách hàng gặp khó khăn trong việc chuyển nhượng, thanh lý tài sản.

Phong Vân
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.